Du nhập vào tại Việt Nam từ những năm 2000, ban đầu chỉ là các nhóm nhỏ hoạt động tự phát, đến nay phong trào xe địa hình đã lớn mạnh và phát triển thành các Câu lạc bộ được Nhà nước công nhận.

Câu lạc bộ ô tô địa hình Hà Nội được thành lập ngày 29/5/2012 theo quyết định của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, trực thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Đây là nơi quy tụ những cá nhân có chung niềm đam mê xe ô tô địa hình. Trong 4 năm qua, số lượng thành viên tham gia đã tăng mạnh. Ngoài các thành viên chính thức, còn có thành viên liên kết từ các tỉnh khác và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Thời gian qua Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức và tham gia các giải đua xe trong nước và quốc tế. Chẳng hạn như tham gia các giải đua xe địa hình trong nước do Tổng cục Thể dục Thể thao (VOC) tổ chức, các giải RFC quốc tế tại Quảng Ninh, Lâm Đồng và các giải đua địa hình khu vực như RFC Malaysia, Thái Lan...

{keywords}

Cùng với đó là tham gia các công tác từ thiện. Bằng phương tiện tự trang bị, các thành viên Câu lạc bộ đã tổ chức được nhiều chuyến chở hàng cứu trợ vào cho bà con đồng bào ở các vùng sâu vùng xa, nơi đường sá bị chia cắt do thiên tai lũ lụt, hoặc những vùng không có phương tiện cơ giới nào đến được.

Đua xe địa hình là môn thể thao mạo hiểm ngày càng được nhiều người yêu thích và trở nên phổ biến tại Việt Nam. Môn thể thao này giúp rèn luyện thể lực, tinh thần, kỹ năng, kiến thức, cùng ý chí kiên cường và tinh thần đồng đội, để chiến thắng mọi khó khăn thử thách.

{keywords}
{keywords}

Tham gia "sân chơi" này, các thành viên sẽ được trang bị những kiến thức, kinh nghiệm lái xe vượt địa hình; được thử thách với những khó khăn, mạo hiểm và biến nó trở thành kỹ năng cơ bản để lái xe và ứng dụng trong cuộc sống. Những năm vừa qua, rất nhiều thành viên của Câu lạc bộ đã trưởng thành, với kỹ năng chinh phục địa hình thuần thục, đã tham gia các hoạt động cứu trợ, cũng như thực hiện các chương trình từ thiện xã hội, tại khắp các vùng miền trên cả nước, nhất là những khu vực vùng sâu, vùng xa, đi lại khó khăn.

{keywords}

Ngày 27/3/2016, Câu lạc bộ ô tô địa hình Hà Nội đã tiến hành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2, với nhiệm vụ đề ra là phát triển phong trào sâu rộng, tăng cường tham gia vào các hoạt động từ thiện, diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông. Đẩy mạnh hoạt động đào tạo vận động viên, tham gia các giải thế giới, mang lại giải thưởng cho nền thể thao Việt Nam.

Trần Thủy