Mới đây, nhà sản xuất ô tô EV Trung Quốc Aiways tiết lộ chi tiết về cấu trúc pin "sandwich" độc đáo.

Đối thủ của Tesla tiết lộ công nghệ mới đáng gờm - 1

Cấu trúc pin độc đáo đang được phát triển trên mẫu xe điện Trung Quốc.

Đây là cấu trúc đầu tiên trên thế giới được thiết kế và chế tạo để ngăn chất làm mát bị rò rỉ xâm nhập vào mô-đun pin sau các tác động nghiêm trọng. Được biết, hơn 80% các sự cố an toàn pin là hậu quả của rò rỉ chất làm mát, có thể dẫn đến hỏa hoạn. Những gì Aiways đã làm là một tách biệt giữa các khu vực ẩm ướt và khô của pin bằng cách đặt một tấm cách ly giữa mô-đun pin và tấm làm mát.

Một lợi ích khác được thêm vào là tăng khả năng cách nhiệt, tiếp tục giảm tốc độ truyền nhiệt từ bên ngoài mô-đun pin. Các thuật toán tiên tiến đã được phát triển để giám sát, quản lý sự tiêu thụ năng lượng khi chiếc xe hoạt động, từ đó mang lại kết quả trong trình điều khiển sửa đổi hành vi lái xe của tài xế để tăng tuổi thọ pin.

Đối thủ của Tesla tiết lộ công nghệ mới đáng gờm - 2

Aiwways sẽ là một trong những đối thủ đáng gờm của Tesla.

Chiếc SUV Aiways U5 , sẽ sớm được bán ở châu Âu, có thể di chuyển quãng đường gần 186 dặm ở nhiệt độ dưới 0 độ C trong chuyến đi đường dài 9.300 dặm từ Trung Quốc đến Đức vào năm ngoái. Nó cũng lập kỷ lục Guinness thế giới mới cho hành trình dài nhất bằng nguyên mẫu xe điện.

Các mẫu U5 có thể đi khoảng 250 dặm trên một lần sạc theo thử nghiệm và có thể sạc nhanh từ 20 phần trăm đến 80 phần trăm chỉ trong vòng 40 phút khi sử dụng bộ sạc nhanh DC.

Theo VTC

Mải "buôn chuyện", nữ tài xế đâm thẳng dải phân cách, vỡ nát đầu xe

Mải "buôn chuyện", nữ tài xế đâm thẳng dải phân cách, vỡ nát đầu xe

Do nữ tài xế mải nói chuyện với hành khách khiến chiếc xe mất lái, đâm vào dải phân cách trên đường, bay lên không trung, đầu xe vỡ nát. Rất may, những người trong xe chỉ bị thương nhẹ.