Tuyên bố này vừa được McLaren đưa ra vào tối ngày 12/3 vừa qua. Trong thông báo chính thức của mình, đội đua nước Anh xác nhận sẽ không tham gia chặng đua mở màn tại Úc do một thành viên của đội bị nhiễm virus corona chủng mới. Thành viên này đã được đưa đi kiểm tra và tự cách li ngay sau khi xuất hiện các triệu chứng và hiện anh đang được điều trị tại một cơ quan y tế địa phương.

{keywords}
Mặc dù đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng McLaren vẫn phải ngậm ngùi chia tay với F1 Australia. Nguồn: The Guardian.

Được biết McLaren đã chuẩn bị cho tình huống này và có sự hỗ trợ liên tục dành cho nhân viên của mình. Ngoài ra nhóm xét nghiệm cũng đang hợp tác với chính quyền địa phương để hỗ trợ điều tra và phân tích kĩ lưỡng tình hình hiện tại.

Chia sẻ thêm về quyết định này, ông Zak Brown, Giám đốc điều hành của McLaren khẳng định: “Việc rút lui khỏi chặng đua mở màn tại Australia được đưa ra dựa trên trách nhiệm cộng đồng, không chỉ đối với nhân viên và các đối tác của McLaren mà còn đối với các đội đua đối thủ, người hâm mộ cũng như các bên liên quan tới giải đấu F1.”

{keywords}
Covid-19 đã gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực với mùa giải F1 năm nay. Nguồn: The Sun.

Quyết định này của McLaren đến chỉ 1 ngày trước khi chặng đua ở Melbourne, Ý diễn ra. Hiện ban tổ chức chặng đua tại Australia và ban tổ chức giải đua F1 vẫn chưa có bình luận gì về điều này và vẫn chưa rõ liệu rằng chặng đua đầu tiên của mùa giải năm nay có bị hoãn hoặc hủy bỏ hay không.

Trước đó, chặng đua F1 tại Trung Quốc cũng đã bị tạm hoãn do tình hình Covid-19 lan rộng tại quốc gia này, còn chặng đua Bahrain (20 – 22/3) lại trở thành chặng đua đầu tiên trong lịch sử được tổ chức mà không có khán giả. Trong khi đó tương lai của chặng đua tại Việt Nam hiện vẫn còn là dấu chấm hỏi khi cho đến thời điểm hiện tại ban tổ chức giải cùng lãnh đạo thành phố Hà Nội chưa đưa ra bất kì quyết định nào.

Mai Lý (Theo The Guardian)

Các giải đua xe “vỡ trận” trước Covid-19

Các giải đua xe “vỡ trận” trước Covid-19

Trước sự bùng phát và tốc độ lây lan khủng khiếp của Covid-19 trên phạm vi toàn cầu, hàng loạt giải đua tên tuổi của ngành ô tô đã buộc phải hủy bỏ hoặc lùi thời gian tổ chức.