Doanh so ban xe dien noi dia Trung Quoc tang vot khi Tesla that the
 

Doanh số bán xe điện ở Trung Quốc đã tăng mạnh trong tháng 7 khi các lái xe chuyển sang sử dụng các thương hiệu ô tô nội địa tại đây. Nguyên nhân là do Tesla  đã vướng vào một loạt vụ bê bối tại quốc gia này.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) cho biết, lượng giao bán các loại xe năng lượng mới - bao gồm xe chạy bằng pin, hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro -  đã tăng 164% so với cùng kỳ năm ngoái lên 271.000 chiếc.

Lần tăng này đã giúp ô tô điện chiếm 10% tổng doanh số bán ô tô tại Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm nhưng tổng lượng xe bán trong tháng 7 vẫn giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 1,9 triệu chiếc.

Doanh so ban xe dien noi dia Trung Quoc tang vot khi Tesla that the
 

Dù vậy, công ty dẫn đầu thị trường xe điện Tesla chỉ bán được 8.621 xe ở Trung Quốc vào tháng trước, theo dữ liệu từ Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA). Mức giảm lên tới 69% so với tháng trước và giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức giảm đầu tiên kể từ khi Tesla khai trương Gigafactory tại Thượng Hải vào tháng 1/2020.

Trong những tháng gần đây, Tesla đã bị ảnh hưởng bởi các vụ bê bối tiêu cực ở Trung Quốc, từ những cáo buộc của khách hàng về các vấn đề chất lượng đến những lo ngại của chính phủ rằng camera trên xe có thể đe dọa quyền riêng tư dữ liệu và an ninh quốc gia.

Ngoài ra, các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc và các thương hiệu ô tô toàn cầu đã tăng cường nỗ lực nhằm truất ngôi Tesla tại Trung Quốc bằng cách tung ra hàng chục mẫu xe mới tại nước này.

Doanh so ban xe dien noi dia Trung Quoc tang vot khi Tesla that the
 

Doanh số bán xe năng lượng mới từ BYD, một nhà sản xuất ô tô được Warren Buffett hậu thuẫn, vốn là người đi đầu trong thị trường ô tô điện của Trung Quốc, đã tăng hơn ba lần so với cùng kỳ năm ngoái lên 50.492 chiếc.

Các hãng xe điện khác của Trung Quốc là XPeng và Li Auto đã báo cáo doanh số bán hàng kỷ lục lần lượt là 8.040 và 8.589 chiếc trong tháng 7. Ông Cui Dongshu, người đứng đầu CPCA, cho biết rằng dự kiến xe điện sẽ chiếm 13% tổng doanh số bán ô tô ở Trung Quốc trong năm nay.

Doanh so ban xe dien noi dia Trung Quoc tang vot khi Tesla that the
 

Trước đó vào tháng 6, CPCA dự báo rằng 2,5 triệu ô tô điện sẽ được bán ở Trung Quốc trong năm nay, nhưng ông Cui nói thêm rằng ước tính đó có thể sẽ được điều chỉnh lên do nhu cầu mạnh hơn dự kiến.

Theo Nhị cầu Đầu tư

Mời bạn độc chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hơn 400.000 ô tô Trung Quốc bị hư hại do lũ lụt, thiệt hại khoảng 20 tỷ USD

Hơn 400.000 ô tô Trung Quốc bị hư hại do lũ lụt, thiệt hại khoảng 20 tỷ USD

Hiệp hội thương mại của Trịnh Châu, thành phố chịu ảnh hưởng của lũ lụt gần đây ở Trung Quốc, ước tính rằng có đến hơn 400.000 chiếc ô tô đã bị hư hỏng nặng, thiệt hại lên đến 20 tỷ USD.