Mẫu xe Honda SH 2019 hiện đội giá kỷ lục lên gần 170 triệu tại các đại lý Head ở Hà Nội. Với số tiền này, chỉ cần "nhích" thêm chút ít là khách hàng có thể sở hữu một chiếc ô tô cũ đời sâu, tiện ích che nắng che mưa cho cả gia đình khi đi lại. 

Liên quan đến vấn đề này, những ngày qua, Vietnamnet liên tục nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ phía các độc giả.

Đa phần mọi người đều cho rằng không nên mua SH 2019 đội giá và nên thêm tiền mua ô tô.

Anh Nguyễn Hiếu Hoàng ở Long Biên, Hà Nội nói: "Mua SH 2019 khi giá bị thổi phồng cao như vậy là người mua vô tình thao túng cho đại lý ăn lời quá dày. Thực sự rất phí tiền. Thay vào đó, cùng với số tiền trên dưới 170 triệu đồng thì mọi người nên gắng thêm tiền mua con 4 bánh chạy che nắng, che mưa có điều hòa làm mát và cũng sang chảnh nữa... nói chung là đi con 4 bánh oai hơn nhiều".

{keywords}
Nên mua SH 2019 đội giá 70 triệu hay thêm tiền sắm ô tô cỏ?

"Mua xe hơi đi. Tội gì cầm gần 200 triệu mà đi mua xe 2 bánh, dù cho nó là Honda SH cũng thế thôi, nếu đi trời nắng, mưa mới thấy giá trị của chiếc xe hơi", anh Phan Thái Thanh ở Hoài Đức, Hà Nội chia sẻ ý kiến của mình.

Chia sẻ với Vietnamnet, anh Phụng , 35 tuổi, ở Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội cũng cho biết, anh hiện đang là kỹ sư xây dựng, đã có vợ và một con trai 4 tuổi, đã có nhà riêng, thu nhập hai vợ chồng bình quân một tháng vào khoảng 38 triệu đồng. Dù hai vợ chồng đều đã có xe máy để đi làm nhưng đều là xe số. Dịp cuối năm, hai vợ chồng anh Phụng đang có ý định đầu tư tiền lên đời một chiếc SH 2019 để kịp du xuân Tết Nguyên đán sắp tới. Tuy nhiên giá SH 2019 đang đội cao, nhiều người thân khuyên anh nên chi thêm một khoản nhỏ để mua một chiếc ô tô cũ thì hợp lý hơn.

 “Hai vợ chồng tôi hiện dư được gần 180 triệu đồng, tôi cũng đã có bằng ô tô được hơn 1 năm nên nghe anh em khuyên mua ô tô cũ cũng thấy hợp lý. Vì mua ô tô mình có cơ hội nâng cao tay lái của mình vừa cần thiết cho gia đình mỗi dịp đi đâu cả nhà mà không sợ nắng mưa”, anh Phụng chia sẻ.

Đồng tình với những ý kiến trên, anh Đinh Thanh Vỹ ở Sóc Sơn, Hà Nội đưa ra phương án: "Mua ngay con xe van Spark mà đi cũ thì cũng tậu được đời 2017. Gần 200 triệu mua Honda SH vẫn phải đội mưa đội nắng, bụi bặm. Chỉ có những người không biết tính toán mới đi mua SH trong thời điểm này".

Trái ngược với những ý kiến nói trên, anh Lê Tấn Vinh ở Đống Đa, Hà Nội lại cho rằng không nên chọn mua ô tô cỏ, anh phân tích: “Việc nên chọn xe SH hay ô tô cũ còn phụ thuộc vào thu nhập của người mua. Ví dụ với mức thu nhập 20-25 triệu một tháng thì đừng bao giờ mơ đến việc mua xe hơi đặc biệt là xe cỏ. Bởi chi phí vận hành cộng hao mòn xe và tiền phạt, chưa kể xe cũ chạy được vài năm khấu hao, giá trị chỉ còn bằng không. Cách tốt nhất là thi thoảng có nhu cầu thì thuê xe đi một lượt cho biết cảm giác đi xe hơi. Khi nào thu nhập lên đến 100 triệu một tháng hãy nghỉ đến việc mua xe hơi sử dụng”.

"Theo tôi nếu đang sống ở thành phố lớn chật chội như Hà Nội, Sài Gòn thì nên hạn chế ô tô. Ô tô cũ, ô tô cỏ thì càng không nên vì lỡ nằm đường một cái là kéo theo tắc đường làm khổ thêm cả người khác", anh Hoàng Lộc ở Hà Nội chia sẻ.

Là thợ sửa chữa xe ô tô với nhiều năm kinh nghiệm, anh Trần Minh ở Đông Anh, Hà Nội cũng đưa ra lời khuyên: “Chi từng đó tiền, để chọn loại phương tiện nào tùy thuộc vào nhu cầu từng người. Nếu muốn thể hiện cá tính, phong cách cá nhân thì chọn mua một chiếc SH 2019 đắt tiền vẫn hợp lý vì dù sao mẫu xe này cũng khá giữ giá. Còn nếu thích tiện ích cho gia đình, con nhỏ thì có thể nghĩ đến ý định mua ô tô cũ với từng đó tiền".

Tuy nhiên, theo anh Minh, việc lựa chọn các mẫu xe ô tô cũ không phải lúc nào cũng được như ý. Người mua cần có sự cân nhắc, tìm hiểu kỹ trước khi bỏ ra cả “đống tiền” để tậu những chiếc ô tô cỏ về, khi chưa có sự đánh giá kỹ càng.

Chi Bảo

Honda SH 2019 tăng giá "phi mã" ở thị trường xe máy cũ

Honda SH 2019 tăng giá "phi mã" ở thị trường xe máy cũ

Không chỉ ở thị trường xe máy mới, Honda SH 2019 vẫn bị đẩy giá, tăng "phi mã" từng ngày tại các đại lý bán xe cũ.