Tôi và vợ mấy nay tranh luận nhau nhiều quá vì vẫn chưa đưa ra được quyết định mua xe. Hai vợ chồng trẻ tích lũy được một ít tiền và sẽ dành 750 triệu để mua ô tô đầu đời.

Khoảng 750 triệu đồng, mua Kia Cerato mới hay Mazda CX-5 cũ? - 1

Số tiền trên đã tính cả phí trước bạ, biển số, đăng ký với ô tô mới, còn nếu mua xe cũ thì chỉ mất tiền sang tên thôi. Ý kiến của tôi thì lấy Kia Cerato vì thấy "vừa miếng", sedan hạng C thì đi cũng ổn với gia đình trẻ, thiết kế đẹp và vận hành ổn, dù xe hơi ồn.

Tuy nhiên, vợ tôi không ưng lắm vì kêu đây là xe Hàn Quốc. Anh họ bên vợ có chiếc Mazda CX-5 muốn lên đời, bán ra ngoài thì 800 triệu nhưng để cho vợ chồng tôi thì 750 triệu thôi, bao phí luôn. Vợ tôi vì thích xe gầm cao, lại thương hiệu Nhật nữa, nguồn gốc thì cũng có thể nói là tin tưởng được.

Khoảng 750 triệu đồng, mua Kia Cerato mới hay Mazda CX-5 cũ? - 2

Xe lấy về thì chắc là vợ chồng cùng đi, ai có việc thì dùng bởi đi làm gần nhà thì có thể đi xe máy, chủ yếu dùng khi đi xa hay cần ngoại giao. Tôi thì vẫn giữ quan điểm là tiền đó mua luôn xe mới, khỏi phải mang tiếng mua được rẻ của ai cả, cũng không vướng mắc về sau. Nhưng vợ thì có vẻ thích xe gầm cao, đặc biệt là chiếc CX-5 từ lâu.

Xin nhờ mọi người tư vấn giúp.

Độc giả Bình Long (Theo Dân trí)

Bạn đang có băn khoăn gì về các quyết định mua bán, sử dụng xe? Hãy chia sẻ bài viết, câu hỏi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mua bảo hiểm ô tô 3 năm chưa từng dùng đến, có nên mua tiếp?

Mua bảo hiểm ô tô 3 năm chưa từng dùng đến, có nên mua tiếp?

Tôi hiện đang sử dụng chiếc Mazda 2 được 3 năm và chưa từng bị va quệt để phải dùng đến bảo hiểm vật chất. Tôi định sẽ không mua bảo hiểm tiếp vì thấy mất niềm tin vào doanh nghiệp bán bảo hiểm.