Hơn một tuần kể từ ngày TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội, xe cộ bắt đầu nhộn nhịp hơn. Không khó để bắt gặp những chiếc siêu xe lăn bánh trên đường phố, các trung tâm độ xe và bảo dưỡng hoạt động trở lại với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe.

Dich vu bao duong sieu xe tap nap hau gian cach anh 1

Nhiều siêu xe xuất hiện trên đường TP.HCM hậu giãn cách. Ảnh: Anh Xuân.

Zing đã ghi nhận chia sẻ của một số chủ nhân siêu xe về quá trình bảo dưỡng, giữ cho những mẫu siêu xe của mình luôn mới trong tình hình đại dịch vừa qua cũng như những dự định trong tương lai.

'Bảo dưỡng siêu xe tại nhà không khác biệt xe bình dân'

Anh Phạm Quang Minh, trưởng đoàn VietRally cho biết việc bảo dưỡng siêu xe tại nhà không quá phức tạp, thậm chí không khác biệt so với xe bình dân. Anh Minh đang sở hữu nhiều siêu xe và xe thể thao, điển hình là Ferrari 458 Speciale, Alfa Romeo 4C Launch Edition.

Dich vu bao duong sieu xe tap nap hau gian cach anh 2

Chiếc Ferrari 458 Speciale của trưởng đoàn VietRally. Ảnh: Duy Hiệu.

Anh Minh cho biết bản thân anh thực sự không lo lắng nhiều trong quá trình bảo dưỡng siêu xe của mình, chỉ sợ việc hết bình đột ngột. Để khắc phục điều này, anh thường xuyên đề máy cũng như cắm điện sạc bình cho những chiếc xe trong garage.

Đây là cách làm cơ bản nhất đối với những siêu xe để nhà quá lâu, không ra đường. Theo anh Minh, cách làm này phù hợp với siêu xe và cả xe phổ thông, giúp đảm bảo khả năng hoạt động của xe sau thời gian dài "trùm mền".

Anh T.L. - một người chơi siêu xe lâu năm và đang sở hữu một showroom tư nhân chuyên kinh doanh mặt hàng xa xỉ này lại tỉ mỉ hơn trong công việc bảo dưỡng siêu xe mùa dịch.

Những chiếc xe trong garage của anh đều được thay nhớt, thay bình, đổ thêm phụ gia, đề máy cũng như di chuyển một đoạn ngắn trong khu phố để giúp xe luôn trong trạng thái tốt. “Có trường hợp xe để lâu, đề vẫn nổ máy, nhưng chạy thì báo lỗi vì lúc đó bình quá yếu”, anh này cho biết.

Anh T.L. chia sẻ công đoạn chăm sóc siêu xe có phần cực nhọc hơn xe bình dân. Sở dĩ đây là phương tiện được sinh ra để vận hành ở tốc độ cao, nên việc nằm garage trong nhiều tháng cũng có thể khiến khả năng vận hành của xe không ở trạng thái tốt nhất khi hoạt động trở lại.

Anh T.L. cho rằng nếu tình hình dịch ổn thỏa, nhiều chủ nhân siêu xe nên tích cực mang chiếc xe của mình lên cao tốc để có thể giúp các bộ phận trong xe hoạt động mượt mà hơn, thay vì chỉ di chuyển trong thành phố như hiện nay.

“Việc di chuyển siêu xe nhiều ở trong đô thị đôi lúc cũng khiến xe không được bền nếu sử dụng trong thời gian dài. Với tình hình kẹt xe tại đô thị, xe chỉ hoạt động ở hai cấp số 2 và 3, đôi khi lên được 4, lâu dần sẽ khiến xe gặp vấn đề ở hộp số, gây khó chịu trong quá trình sử dụng”, anh T.L cho biết thêm.

Garage tư nhân tấp nập sau dịch

Chia sẻ với Zing, anh Hải Phạm, chủ một xưởng dịch vụ tư nhân tại quận 7, TP.HCM cho biết xưởng của anh đón nhận một lượng khách lớn sau khi thành phố nới lỏng giãn cách xã hội.

Các hạng mục bên anh nhận được nhiều nhất bao gồm sơn dặm xe bị quẹt trầy, thay vỏ xe, thay bình, dọn nội thất,… Thời gian hoàn thành xe cho khách trung bình tầm 2-3 ngày.

Khi được hỏi về số tiền bình quân mỗi khách chi trả cho dịch vụ, anh cho biết do hạng mục chính bên anh nhận được nhiều nhất là sơn dặm xe nên số tiền khách chi trả cũng không quá cao, khoảng 2-4 triệu đồng.

Dich vu bao duong sieu xe tap nap hau gian cach anh 3

Chi phí bảo trì, bảo dưỡng siêu xe phụ thuộc vào phân khúc, dòng xe hoặc giá phụ tùng. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

“Khi hết giãn cách, nhiều người tập trung cho công việc, kiếm tiền chuẩn bị cho dịp Tết sắp đến gần, nên khách hàng không có xu hướng chi nhiều tiền cho việc bảo dưỡng xe”, anh Hải Phạm chia sẻ.

Zing cũng tìm đến một garage siêu xe có tiếng tại quận 7, TP.HCM, chuyên viên tư vấn dịch vụ tại đây cho biết lượng xe đến bảo trì, bảo dưỡng hậu giãn cách khá đông. Những chiếc xe được mang đến garage để nâng cấp phần lớn gặp tình trạng hết bình, chuột cắn dây điện hoặc hết hạn đăng kiểm, một số khác là mang đến để bảo dưỡng định kỳ sau 3 tháng không hoạt động.

Lỗi thường gặp trên các siêu xe, xe sang mà garage này tiếp nhận thường là không thể đề nổ, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra bình ắc-quy, hệ thống điện và nguyên nhân báo lỗi trên đồng hồ.

Hạng mục bảo dưỡng sẽ dựa vào số ODO trên đồng hồ để xác định. Chi phí bảo dưỡng xe phổ thông tầm 2 triệu đồng, các dòng xe sang như Mercedes, BMW khoảng dưới 4 triệu đồng, siêu xe thì đắt hơn.

"Dòng siêu xe như Lamborghini Huracan đến bảo dưỡng, thay nhớt, lọc nhớt có chi phí khoảng dưới 6 triệu đồng. Trong khi các mẫu siêu xe McLaren sẽ đắt hơn, từ 15 triệu đến 20 triệu đồng. Việc chênh lệch giá này tùy thuộc vào phân khúc và giá phụ tùng", chuyên viên tư vấn này cho biết thêm.

Một hình thức tân trang xe khá phổ biến là decal cũng nhộn nhịp hậu giãn cách.

Anh Vạng Nguyễn Quốc Cường, chủ nhân một garage tư nhân chuyên thực hiện việc dán đổi màu cho siêu xe tại quận 2, TP.HCM cho biết sau dịch lượng khách đến cửa hàng khá đông, nhằm mục đích đổi mới chiếc xe của mình cho những dịp lễ sắp tới.

Một tuần vừa qua, anh cũng đã hoàn tất việc đổi màu xe cho nhiều khách hàng khác nhau, điển hình như chiếc McLaren 570S và Ferrari 488 GTB.

Hành trình VietRally lần 2 sắp diễn ra?

Đây là chia sẻ của trưởng đoàn VietRally - anh Phạm Quang Minh khi được hỏi về kế hoạch về các hành trình siêu xe. Cụ thể, nếu tình hình dịch ổn thỏa, chính phủ cho phép đi liên tỉnh thì hành trình VietRally sẽ được tổ chức trở lại.

Dich vu bao duong sieu xe tap nap hau gian cach anh 4

Hành trình siêu xe VietRally lần 2 được dự kiến tổ chức trong năm nay. Ảnh: Minh Quân.

Tuy nhiên, anh cho biết nhiều khả năng số lượng xe sẽ không được đông đảo như hành trình vào tháng 4 vừa qua, vì lần này, bản thân anh và BTC sẽ khắt khe hơn trong việc yêu cầu các thành viên tham dự phải đáp ứng đủ các điều kiện phòng tránh dịch của Bộ Y tế, cụ thể thành viên tham gia phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, hoặc ít nhất 1 mũi trước đó 14 ngày.

“Lịch trình dự tính của chúng tôi là TP.HCM – Nha Trang – Đà Lạt, sớm nhất sẽ vào cuối tháng 10, nếu như chính phủ có chỉ thị mới về việc cho phép đi liên tỉnh”, anh Minh cho biết.

Bản thân anh T.L. cũng háo hức với hành trình lần này. Anh cho biết trong suốt mùa dịch không được đi chơi đâu xa, nên thường xuyên đăng tải những hình ảnh chuyến đi trước lên trang cá nhân để giải tỏa cảm giác “cuồng chân”.

Hiện tại, anh T.L. đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Nếu hành trình VietRally được tổ chức, anh sẽ tham gia với chiếc Lamborghini Gallardo của mình.

Theo ZingNews

Siêu xe McLaren Elva giá 40 tỷ: Không mui, không kính lái

Siêu xe McLaren Elva giá 40 tỷ: Không mui, không kính lái

Nhờ thiết kế và công nghệ đặc biệt, siêu xe McLaren Elva dù không có kính lái nhưng những người ngồi bên trong vẫn không hề bị gió tạt vào mặt.