Mục A (từ Điều 7 đến Điều 10) Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký, cấp biển số xe. Trong đó quy định chi tiết về hồ sơ đăng ký xe tại Điều 7 bao gồm:

- Giấy khai đăng ký xe.

- Giấy tờ của chủ xe.

- Giấy tờ của xe.

Trong đó, quy định chi tiết về Giấy tờ của chủ xe là người Việt Nam được quy định Khoản 1 Điều 9 như sau:

- Chứng minh nhân dân: Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

- Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

- Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Tuy nhiên, từ 1/8/2020, quy định trên có sự thay đổi do Thông tư 58/2020/TT-BCA thay thế. Cụ thể, Thông tư 58 đã bỏ thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường ra khỏi giấy tờ của chủ xe hợp pháp.

Điều này đồng nghĩa với việc, từ ngày 1/8/2020, sinh viên, học sinh ngoại tỉnh không còn được đăng ký xe biển Hà Nội, TP. HCM bằng giấy giới thiệu của nhà trường.

Đồ họa: Đức Mạnh

Sinh viên, học sinh ngoại tỉnh không còn được đăng ký xe biển Hà Nội, TP. HCM bằng giấy giới thiệu của nhà trường.

Như vậy, người đăng ký xe phải có hộ khẩu thường trú tại nơi đăng ký xe. Bên cạnh đó, đối tượng là quân nhân và công an không có hộ khẩu Hà Nội nhưng đang công tác trên địa bàn và có đầy đủ Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác cũng có thể đăng ký biển số xe tại Hà Nội.

Theo Lao động

Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!