dang kiem oto anh 1

Sáng 4/10, ngày thứ tư kể từ khi TP.HCM nới lỏng các quy định giãn cách xã hội, tình trạng quá tải và ùn ứ kéo dài vẫn xuất hiện tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

dang kiem oto anh 2

Chia sẻ với Zing, anh Dũng (quận 10) cho biết mình đến trung tâm đăng kiểm trên đường Tống Văn Trân (quận 11) từ 6h, dù vậy đến gần 9h xe của anh vẫn ở nhóm cuối hàng chờ tiến vào khu vực đăng kiểm.

dang kiem oto anh 3

Anh Dũng cho biết ngày 1/10 anh đã đưa xe đến đây nhưng vì quá đông nên đã quay về, đến hôm nay rút kinh nghiệm nên đi sớm nhưng vẫn phải chờ rất lâu. Chiếc ôtô 7 chỗ của anh vừa hết hạn đăng kiểm cuối tháng 9 vừa qua.

dang kiem oto anh 4

Dù các trung tâm đăng kiểm có cổng thông tin trực tuyến để người dân đăng ký hẹn trước nhưng trong lúc nhu cầu tăng cao sau giãn cách, các chủ phương tiện chỉ có thể đi sớm để xếp hàng và hy vọng có lượt vào đăng kiểm. Thời gian kiểm tra và hoàn tất hồ sơ cho mỗi xe khoảng 1-1,5 giờ nhưng thời gian chờ đợi có thể kéo dài hơn nửa ngày.

dang kiem oto anh 5

Ông Huỳnh Văn Thiệt, giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-02S (quận 11), cho biết đã bố trí nhân viên nhận xe từ lúc 5 giờ sáng, làm việc đến 7 giờ tối, chỉ nghỉ trưa 1 tiếng và tăng ca suốt 2 ngày cuối tuần vừa qua để đáp ứng nhu cầu đăng kiểm tăng mạnh của người dân.

dang kiem oto anh 6

Trạm đăng kiểm này có 3 dây chuyền với công suất hoạt động tối đa 250 xe/ngày, dù vậy từ ngày 1/10 đến nay số lượng phương tiện hoàn tất đăng kiểm đều cao hơn, đạt 270-280 xe mỗi ngày, ông Thiệt nói.

dang kiem oto anh 7

Ông Thiệt nói trong các tháng giãn cách xã hội trung tâm vẫn làm việc, hầu hết phương tiện đến trung tâm là xe cứu thương và ôtô "luồng xanh", trung bình 10-15 chiếc mỗi ngày và trung tâm chỉ vận hành một dây chuyền đăng kiểm. Theo thống kê từ Cục Đăng kiểm, TP.HCM có gần 30.000 xe quá hạn đăng kiểm trong thời gian áp dụng các quy định giãn cách xã hội.

dang kiem oto anh 8

Từ khoảng 8h, nhân viên của trung tâm đăng kiểm đã thông báo ngừng nhận hồ sơ đối với các xe mới đến. "Tài xế được phía trung tâm ghi nhận số điện thoại, nếu buổi chiều lượng xe chờ giảm bớt sẽ liên lạc để người dân quay lại, dù vậy vài ngày qua có rất ít trường hợp này vì trung tâm hầu như nhận đủ xe cho cả ngày chỉ trong vài tiếng buổi sáng", ông Thiệt chia sẻ thêm.

dang kiem oto anh 9

Ghi nhận tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), tình trạng quá tải cũng xảy ra, lúc hơn 10h30 hôm nay nhân viên đã thông báo không tiếp nhận thêm hồ sơ đăng kiểm.

dang kiem oto anh 10

Tương tự, cảnh hàng dài phương tiện nối đuôi nhau xuất hiện trước cổng vào của trung tâm đăng kiểm trên đường Hồng Hà (Tân Bình).

dang kiem oto anh 11

Sau khi chờ đợi bên ngoài, ôtô vào được bên trong tiếp tục nhích từng tí một trong khoảng sân của trung tâm để chờ đến lượt đăng kiểm.

dang kiem oto anh 12

Tại trung tâm này chỉ có một dây chuyền kiểm tra xe cơ giới, thời gian xử lý hạn chế. Trong ảnh là một mẫu xe được dán tem đăng kiểm mới và hoàn tất thủ tục sau nửa ngày chờ đợi.

Theo ZingNews

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Sợ bị phạt, chủ xe đổ xô đi đăng kiểm ngay sau khi nới lỏng giãn cách

Sợ bị phạt, chủ xe đổ xô đi đăng kiểm ngay sau khi nới lỏng giãn cách

Trong thời gian giãn cách xã hội vừa qua, rất nhiều ô tô ở Hà Nội bị trôi đăng kiểm đến vài tháng. Vậy nên ngay sau khi được nới lỏng, nhiều người đã tính ngay đến chuyện phải đi đăng kiểm trước tiên, tránh bị phạt nặng.