Nhiều ngày nay, Nguyễn Đình Văn (Phường 2, Quận 3, Tp.HCM), Nguyễn Hoài Nam (Phú Riềng, Bình Phước) cùng nhóm bạn đã quen với việc đêm đêm lại lái xe đi phun khử khuẩn khắp các phố. Họ tập hợp nhau từ chiều, chuẩn bị đồ bảo hộ kín mít và làm việc tới rạng sáng ngày hôm sau mới trở về nhà.

Đồng hành cùng họ là chiếc Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT của nhóm độ xe MVM 4X4 thuộc đội phản ứng nhanh PNF (câu lạc bộ Pickup and friends) ở quận 10, TP.HCM. 

{keywords}
Chiếc xe bán tải dùng để chở người và vật tư phun thuốc khử khuẩn

Công việc bắt đầu từ khoảng 15 giờ chiều. Do đặc thù nên công việc chỉ tiến hành khi đường phố vắng vẻ, do vậy, nhóm phải triển khai khẩn trương, khoa học, đảm bảo phun khử khuẩn từng mét đường. Có những hôm mãi 21-22 giờ đêm, các thành viên mới kịp ăn tạm bữa tối và tới 1- 2 giờ sáng hôm sau mới kết thúc.  

Nhóm của Văn nhận nhiệm vụ trở vật tư phun khử khuẩn như bình xăng, dung dịch hóa chất khử khuẩn, máy phun tới nơi tập kết. Đồng thời, chiếc bán tải trở thành phương tiện lưu thông vào các con đường nhỏ dọc ngang các khu dân cư để phun thuốc, nơi mà xe tải chuyên dụng của quân đội khó có thể đi vào được.

"Khi dịch bùng phát ở TP.HCM, tôi biết được một Hội thiện nguyện BDScó dùng xe cứu thương để đưa người và vật tư vào những con hẻm đi phun thuốc khử khuẩn. Nhưng mỗi lần phun phải đi bộ và đeo máy phun nặng trên 40 kg khá cực nhọc. Vì vậy, nhóm đã quyết định phối hợp cùng Hội thiện nguyện BDS bằng chính chiếc xe bán tải sẵn có", anh Nguyễn Đình Văn cho biết.

 

Clip xe bán tải phun khử khuẩn trong các con đường nhỏ ở Tp.HCM

Ưu điểm của chiếc bán tải Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT là rất cơ động trong điều kiện đường ngang ngõ hẻm nhiều như Tp.HCM. Xe sẵn thùng hàng phía sau và có thêm giá nóc được tận dụng để chở đồ và chở người cùng vật tư phun thuốc.

Bản thân anh Văn và các bạn đều là những người đam mê xe bán tải nên đều có kỹ năng lái xe, cộng với việc thông thạo địa hình thành phố nên đã giúp công việc phun khử khuẩn được tiến hành mau chóng, hiệu quả.

Dự kiến tối nay 20/6, nhóm sẽ lái xe phun khử khuẩn ở các tuyến phố Phường 7 của quận 10. Ngày mai, 21/6, công việc sẽ tiếp tục tại Phường 5.

Hai ngày qua, nhóm đã hoàn thành khử khuẩn khu vực Sư Vạn Hạnh, Lý Thường Kiệt (18/6) và  khu vực Nguyễn Chí Thanh (Phường 9) của quận 10.

{keywords}
Việc phun khử khuẩn trên xe bán tải khá cơ động và hiệu quả

Dù vất vả nhưng tất cả các thành viên tham gia phun khử khuẩn đều cảm thấy hạnh phúc với tâm nguyện rằng, đây là trách nhiệm của công dân đối với thành phố nơi mình sinh sống.

Trước đó, trên khắp các tỉnh thành đang dồn sức đối phó với dịch Covid-19 bùng phát, nhiều cá nhân và các nhóm tình nguyện chơi xe đều tham gia hỗ trợ công tác chống dịch. Như chàng trai trẻ 24 tuổi Đặng Minh Trí từ Quảng Bình một mình lái xe cứu thương đến Bắc Giang để góp sức cho cuộc chiến chung.

Đình Quý

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chàng trai Quảng Bình lái xe cứu thương tới Bắc Giang 'xin' chống dịch

Chàng trai Quảng Bình lái xe cứu thương tới Bắc Giang 'xin' chống dịch

Cảm thấy cần phải làm một điều gì đó để chống dịch Covid-19, chàng thanh niên 24 tuổi Đặng Minh Trí đã một mình lái xe cứu thương gần 600km từ Quảng Bình đến Bắc Giang, xin được cùng góp sức chống dịch.