Đại dịch Covid-19 khiến nhiều người mua xe đắt tiền hơn - 1

Giám đốc điều hành Rolls-Royce, ông Torsten Müller-Otvös (Ảnh: Business Insider).

Giám đốc điều hành của Rolls-Royce cho biết: "Rất nhiều người đã chứng kiến cảnh người chết vì đại dịch Covid-19, điều đó khiến họ nghĩ rằng cuộc sống có thể quá ngắn ngủi và nên hưởng thụ ngay bây giờ, chứ không thể trì hoãn cho đến một ngày nào đó khác trong tương lai. Tâm lý này đã thúc đẩy doanh số bán ô tô của Rolls-Royce đạt mức kỷ lục".

Cụ thể, vào năm ngoái, Rolls-Royce đã bán được kỷ lục 5.586 chiếc xe, chủ yếu nhờ mẫu Ghost mới và SUV siêu sang Cullinan. Cả hai đang có giá khởi điểm từ 300.000 USD tại Mỹ.

Đại dịch Covid-19 đã khiến 5,5 triệu người tử vong trên toàn thế giới. Đặc biệt, trong năm 2021, ca tử vong và nhiễm trùng do Covid-19 gây ra tăng gấp 3 lần so với năm 2020.

Tuy nhiên, thực tế đó lại được xem như cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô hạng sang. Cụ thể, theo trang Automotive News, bất chấp tình trạng khan hiếm chip bán dẫn, doanh số xe hạng sang trong quý I/2021 đã đạt kỷ lục.

Đại dịch Covid-19 khiến nhiều người mua xe đắt tiền hơn - 2

Đại dịch Covid-19 cũng dẫn đến nhu cầu mua sắm siêu du thuyền và nhà ở cao cấp từ các tỷ phú tăng mạnh (Ảnh: Reuters).

Không chỉ những mẫu xe ô tô hạng sang tăng đột biến trong thời kỳ đại dịch. Cuối năm 2021, tập đoàn Bain and Company cùng với Hiệp hội Thương mại Italy đã công bố báo cáo thị trường toàn cầu hằng năm, cho thấy doanh số các mặt hàng xa xỉ phẩm cá nhân sẽ cao hơn thời trước dịch.

Tập đoàn này cho biết, trong năm 2021 doanh số các mặt hàng xa xỉ như ô tô, đồ dùng cá nhân, rượu vang hảo hạng và đồ nội thất cao cấp cao hơn của năm 2019. Bên cạnh đó, tạp chí Forbes cũng cho thấy, tổng giá trị tài sản của các tỷ phú thế giới đã tăng thêm 5,5 nghìn tỷ USD, tăng 68% so với mức năm 2019.

Khi những người giàu nhất thế giới ngày càng giàu hơn, đã kéo theo doanh số bán siêu du thuyền và doanh số bán nhà ở cao cấp tăng mạnh. Vào tháng 10/2021, tờ báo The Los Angeles Time đã đưa tin các nhà sản xuất du thuyền đã hết hàng, doanh số bán siêu du thuyền ở Mỹ đạt mức cao nhất trong 13 năm qua.

Theo Dân trí

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Vì sao nhiều hãng ô tô phải chuyển dịch sang xe điện?

Vì sao nhiều hãng ô tô phải chuyển dịch sang xe điện?

Dưới áp lực của bộ luật khí thải khắt khe tại châu Âu, nhiều hãng ô tô đang bắt đầu dịch chuyển sang xe điện.