Tôi mới mua ô tô được 1 năm và do nhà không có chỗ để nên thường xuyên đỗ ngoài cổng, trong con ngõ rộng 5 mét. Tuy nhiên, cũng từ đây tôi gặp phải rắc rối đến khó chịu.

Do ô tô ít đi nên chỉ cuối tuần tôi mới sử dụng. Chính vì vậy một thời gian sau tôi mới để ý vành bánh màu bạc cứ bị ố rỉ vàng, mùi rất khó chịu. Tôi quyết tâm rình để ý mới biết nguyên nhân là do bị những chú chó trong xóm "đánh dấu lãnh thổ". Mà trong xóm có tới cả chục con như vậy nên dội nước tẩy rửa cũng không xuể.

Bức xúc nhất là khi tôi lắp camera quan sát và phát hiện được rằng con chó nhà hàng xóm cách nhà tôi 2 căn thường xuyên ghé thăm chiếc xe. Thậm chí có hôm chủ xe đứng cách đó vài mét cũng không có động tác xua đuổi gì.

{keywords}
Xe đỗ ngoài đường bị chó đi vệ sinh vào lốp là điều thường gặp và gây khó chịu cho các chủ ô tô. Ảnh minh họa.

Tôi có tìm hiểu trên mạng thì được biết, nước tiểu của chó có thể làm hỏng lớp sơn vành bánh xe. Mà nếu ngày nào cũng vác xô chậu ra rửa bánh xe thì quá khổ. Mua bạt phủ xe thì tôi lại sợ để lâu khí hậu nóng ẩm gây hại nước sơn, mà chắc gì lũ chó lại bỏ qua cơ hội cắn xé. 

Tôi đã tính sang nhà hàng xóm nói chuyện để họ chú ý hơn tơi việc vệ sinh của chó nhà mình, song lại nghĩ chắc gì đã đỡ hơn vì cả xóm còn tới cả chục con, mà có khi lại sứt mẻ tình cảm láng giềng.

Theo các bạn, có cách nào khắc phục tình trạng chó vệ sinh lên lốp bánh xe ô tô đơn giản mà hiệu quả?

Độc giả Nguyễn Quốc Minh (Gia Lâm, Long Biên, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chủ xe không cần lo lắng nếu để quên chó trên Tesla Model X 2022

Chủ xe không cần lo lắng nếu để quên chó trên Tesla Model X 2022

Hình ảnh chú chó đang nghỉ ngơi thoải mái trong chiếc Tesla Model X đỗ bên đường mà không có chủ xe hé lộ một tính năng mà hãng xe của tỷ phú Elon Musk đã ấp ủ từ cách đây 3 năm.