Kích cầu tiêu dùng thu hút người mua để giải phóng hàng tồn kho là nguyên nhân chính khiến các hãng xe đưa ra mức giảm giá mạnh.

Vào đầu tháng 7 này, hãng xe Honda đã khiến các đối thủ sốc khi mạnh tay giảm giá bán cho rất nhiều mẫu ô tô, trong đó mẫu Honda Odyssey được giảm tới 200 triệu đồng. Theo nhận định của giới chuyên gia, doanh số bán thấp chính là nguyên nhân để Honda giảm giá mạnh tay cho mẫu Odyssey.

Đến giữa tháng 7, hãng xe Nhật Mitsubishi đã bất ngờ giảm giá rất mạnh cho mẫu Mitsubishi Pajero 3.0 với mức giảm 164 triệu đồng. Giá bán hiện tại của Mitsubishi Pajero 3.0 tại các đại lý giảm từ 2,12 tỉ đồng xuống còn hơn 1,9 tỉ đồng.

{keywords}

Một hãng xe cũng của Nhật Bản là Suzuki cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi mạnh tay giảm đến 170 triệu đồng cho mẫu SUV nhập ngoại. Đây được coi là mức giảm lớn nhất trong lịch sử của hãng nhằm kích cầu thị trường. Hiện giá bán thực tế của Suzuki Grand Vitara tại đại lý chỉ còn 699 triệu đồng (đã gồm VAT), thay vì 869 triệu đồng niêm yết trước đó.

Như vậy với mức ưu đãi khủng này, Suzuki Grand Vitara là dòng SUV 2 cầu có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Mẫu xe này đã được hãng Suzuki thông báo ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam nhưng hiện mẫu xe này vẫn còn tồn đọng khá nhiều tại các đại lý chính hãng của Suzuki.

Chính vì vậy, việc một số đại lý chính hãng của Suzuki tại Việt Nam đã mạnh tay giảm đến 170 triệu đồng cho Suzuki Grand Vitara đi kèm quà tặng được đánh giá là động thái “xả hàng”, nhằm kích cầu thị trường để chuẩn bị cho loạt xe mới chuẩn bị đổ bộ thị trường.

{keywords}

Các hãng xe đua nhau giảm giá để thu hút người tiêu dùng tăng sức mua, giải phóng hàng tồn.

Hãng xe Jaguar cũng hỗ trợ 200 triệu đồng cho khách mua xe mới hay đổi xe cũ mua xe mới, Porsche với chương trình đưa khách hàng mua SUV đi Malaysia lái thử xe trong trường đua F1...

Ngoài ra trong tháng 7 này, Toyota Việt Nam tặng tiền lên tới 40 triệu đồng cho khách mua một mẫu xe tại Việt Nam, điều hiếm khi xảy ra từ trước đến nay. Mức hỗ trợ cho các mẫu Vios và Altis lần lượt là 40 triệu đồng và 30 triệu đồng.

Trong khi đó, cũng như đợt khuyến mãi khác, các thương hiệu xe bình dân khác tại Việt Nam tiếp tục đưa ra các chương trình tặng quà và tặng tiền mặt cho khách hàng mua xe.

Cụ thể, Mitsubishi tặng quà, tiền mặt cho toàn bộ các mẫu xe hiện có, cao nhất là Pajero Sport 4x2 AT được tặng tới 106 triệu đồng (kèm một năm bảo hiểm miễn phí), các mẫu xe nhỏ Attage, Mirage được tặng 50 triệu đồng, Chevrolet Cruze và Colorado được tặng tới 70 triệu đồng (tùy từng phiên bản), Ford tặng 60 triệu đồng cho khách mua xe miniSUV Ecosport Titanium 1.5L...

Trong khi việc khuyến mãi, tặng tiền mặt diễn ra cực kỳ sôi động ở phân khúc xe bình dân thì đối với các thương hiệu hạng sang như BMW, Infiniti, Lexus, Mercedes-Benz, Volvo... hiện không có bất cứ sự thay đổi nào về giá bán.

(Theo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh)