Chỉ trong vòng một năm, garage nhà Phan Thành đã bổ sung 6 chiếc siêu xe, một xe siêu sang cùng vài chiếc xe sang trọng với tổng trị giá lên đến 100 tỷ đồng.

Sau khoảng 4 năm im ắng, thị trường siêu xe tại Việt Nam trở nên nhộn nhịp với hàng chục siêu xe đủ chủng loại được đưa về nước. Đến lúc này, nhiều cái tên như Phạm Trần Nhật Minh, bà chủ quán cà phê siêu xe Quận 7, Phan Thành hay đại gia Trung Nguyên trở thành những cái tên "nóng rẫy" trên mọi diễn đàn về xe khi liên tục bổ sung nhiều mẫu siêu xe vào gara nhà mình.

{keywords}

Bức ảnh đang gây choáng giới mê xe khi được Phan Thành chia sẻ lên trang cá nhân của mình.

Nổi bật trong đó có tay chơi 8X Phan Thành với thành tích đáng nể chỉ trong vòng tháng 6 của năm 2015 và 2016 đã liên tục tậu 4 chiếc siêu xe, một chiếc xe thể thao BMW i8 và chiếc coupe sang trọng Rolls-Royce Wraith.

BMW i8 mở đầu cho trào lưu tậu xế khủng của Phan Thành:

{keywords}

Đầu tháng 6/2015 những hình ảnh về hai chiếc BMW i8 màu trắng muốt và xám bút chì đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam khiến giới mê xe khá ngỡ ngàng. Trước đó, đã gần 4 năm trôi qua thị trường siêu xe tại Việt Nam gần như bị "đóng băng" bởi thông tư 20. Sau vài ngày xuất hiện tại cảng VICT, Sài Gòn, cặp đôi xe thể thao này được thông quan, trong đó, chiếc i8 màu xám bút chì thuộc sở hữu của Phan Thành. Cái tên Phan Thành lần đầu ghi dấu ấn trong giới chơi xe Việt Nam chính từ chiếc I8 này.

Lamborghini Huracan LP610-4 - Quà sinh nhật trị giá 14 tỷ Đồng của em trai Phan Thành:

{keywords}

Sau BMW i8, garage nhà Phan Thành lại gây choáng giới mê xe khi bổ sung thêm thành viên thứ 2 là một siêu xe đình đám đến từ Ý. Lamborghini Huracan LP610-4 màu xanh cốm là món quà mừng sinh nhật dành tặng cho em trai của Phan Thành.

Tuy nhiên do phải du học tại nước ngoài và khi đó em trai của Phan Thành chưa đủ 18 tuổi để thi lấy bằng lái xe ô tô nên Phan Thành thường xuyên ngồi sau vô-lăng "siêu bò" 14 tỷ Đồng. Đây cũng là chiếc Huracan LP610-4 thứ 2 xuất hiện tại thị trường Việt Nam khi đó, và đến nay đã có 10 chiếc được đưa về nước.

Ferrari F12 Berlinetta - Siêu xe thứ 3 trong tháng 6/2015:

{keywords}

Chỉ sau một ngày "siêu bò" Lamborghini Huracan màu xanh cốm của em trai xuất hiện trong garage, tay chơi 8X liền tự thưởng cho mình một siêu xe khác là Ferrari F12 Berlinetta có giá bán 21 tỷ Đồng. Và đây cũng là siêu xe thứ 3 trong tháng 6/2015 mà gia đình Phan Thành "thu nạp" vào trong garage của mình.

Việc cùng lúc phải mua ba chiếc siêu xe trong cùng một tháng, khiến tay chơi 8X phải mất gần 3 tháng sau đó để có thể hoàn tất các thủ tục đăng kiểm cho những chiếc xế "khủng" lăn bánh trên phố. Theo giới thạo tin ước tính gia đình Phan Thành đã chi 42 tỷ Đồng cho bộ 3 siêu xe trên.

McLaren 650S Spider mở đầu cho cuộc chạy đua san bằng kỷ lục một năm mua 3 siêu xe:

{keywords}

Tròn một năm gây chấn động trong giới chơi siêu xe Việt, Phan Thành lại gây chú ý khi xuất hiện trên phố cùng siêu xe mui trần McLaren 650S Spider với chiếc biển cặp đẹp mắt vào sáng ngày 7/6/2016. Được biết, đó là lần đầu tiên siêu xe mui trần này lăn bánh trên phố nhằm để hoàn tất các thủ tục đăng kiểm.

Nhiều người mê xe cho rằng sau chiếc 650S mui trần màu vàng rực, có thể 23 ngày còn lại trong tháng 6/2016, tay chơi 8X sẽ mua thêm 2 siêu xe nhằm san bằng kỷ lục của một năm về trước.

Ferrari 488 GTB món quà tốt nghiệp của em trai Phan Thành:

{keywords}

Sau chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 trị giá 14 tỷ Đồng được tặng như món quà sinh nhật vào tháng 6/2015, một năm sau, em trai Phan Thành tiếp tục nhận thêm món quà khác cũng là siêu xe và có trị giá 16 tỷ Đồng là Ferrari 488 GTB.

Theo chia sẻ của em trai Phan Thành đây là quà mừng anh vừa tốt nghiệp sau thời gian du học tại nước ngoài và cư dân mạng sau đó khá ghen tỵ với chàng trai 9X này khi liên tiếp nhận 2 món quà là siêu xe có tổng trị giá 30 tỷ Đồng.

Rolls-Royce Wraith xế "khủng" thứ 3 trong tháng 6/2016:

{keywords}

Tối ngày 26/6 vừa qua, khi tậu chiếc coupe siêu sang Rolls-Royce Wraith, Phan Thành đã chia sẻ dòng trạng thái trên trang cá nhân của mình "Tháng 6 năm ngoái 3 chiếc thôi thì năm nay cũng cố gắng làm cho đủ 3 luôn". Ngay sau đó cư dân mạng khá thích thú với chia sẻ này và cho rằng đây là kỷ lục sẽ hiếm có ai san bằng được.

Rolls-Royce Wraith mà Phan Thành tậu vào cuối tháng 6 vừa qua đang nằm trong diện chuẩn bị áp thuế Tiêu thụ đặc biệt 150% vào ngày 1/7. Tức sau ngay 1/7 mỗi chiếc Wraith sẽ "cõng" thêm 13 tỷ Đồng tiền thuế mới và đẩy giá xe lên mức hơn 30 tỷ Đồng.

Audi R8 V10 Plus 2016 - Sự bổ sung hoàn hảo cho bộ sưu tập siêu xe của gia đình Phan Thành:

{keywords}

Trong bộ sưu tập xế "khủng" của gia đình Phan Thành, chưa từng có chiếc nào mang logo 4 vòng tròn lồng nhau của thương hiệu Audi. Do đó, việc tậu siêu xe Audi R8 V10 Plus được xem là sự bổ sung hoàn hảo cho garage đình đám của tay chơi 8X.

{keywords} 

Ngoài ra, trong năm 2015, Phan Thành còn mua thêm một chiếc BMW 7-series 2016, phiên bản mà Phan Thành chọn mua là 740Li có giá bán vào khoảng 4,9 tỷ Đồng tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó chiếc SUV sang trọng Range Rover Autobiography cũng được thu nạp vào bộ sưu tập xế "khủng" của nhà Phan Thành.

Chưa dừng lại đó, khi xuất hiện trong buổi lễ ra mắt đại lý Volvo chính hãng đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3 vừa qua, Phan Thành là một trong hai khách hàng đầu tiên đặt mua chiếc SUV sang trọng Volvo XC90 và dự kiến sẽ được bàn giao xe trong quý III này.

{keywords}

Ferrai 458 Italia màu đỏ từng xuất hiện trong garage Phan Thành. Xếp hàng thứ 2 là bộ đôi BMW 650i mui trần màu hồng nhám và Bentley Continental GT Speed bên cạnh.

Ngoài 6 chiếc siêu xe, một xe siêu sang, cùng vài chiếc xe sang trọng với tổng trị giá lên đến 100 tỷ Đồng được mua trong vòng một năm nay, garage nhà Phan Thành còn có sự phục vụ của chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom, Bentley Continental GT Speed, BMW 650i mui trần và chiếc SUV hạng sang Lexus LX570.

(Theo Autopro, ảnh FBNV)