Cơn mưa rào bất chợt trút xuống, ngã tư Nguyễn Du - Quang Trung (Hà Nội) khiến chẳng mấy chốc nước ngập đến cả nửa bánh xe, các ngả đường ô tô, xe máy kín đặc.

Hơn 15 phút loay hoay men theo vỉa hè, tôi cũng thoát được khu vực ngã tư ngập nước để tiếp tục xuôi phố Nguyễn Du ra Lê Duẩn. Lúc này, các phương tiện di chuyển rất chậm bởi nhiều đoạn mặt đường vẫn còn đọng nước. Ngay phía trước, hai nữ sinh mặc đồng phục áo dài trắng tinh tươm của một trường THPT thuộc quận Hoàn Kiếm chở nhau trên chiếc xe đạp điện đang nép sát vào phía bên phải để tránh vũng nước to đục ngàu bùn đất án ngữ giữa đường.

{keywords}

Sau mưa, những vũng nước đọng lại trên các tuyến đường không hiếm... (Ảnh minh họa)


Chiếc xe đạp điện vừa giảm tốc độ, bất chợt ngay phía sau một xe ô tô màu đen nhãn hiệu Lexus mới cáu cạnh đột ngột tăng tốc, lao thẳng vào giữa vũng nước bẩn. Ngay sau đó, một vạt nước từ dưới bánh xe ô tô bắn lên tung tóe, hất thẳng vào người hai nữ sinh đi xe đạp điện. Cô gái ngồi trước dùng tay ôm mặt, gạt vội nước bẩn bắn vào mắt, chiếc xe chao đảo đâm vào vỉa hè khiến hai nữ sinh ngã ra đường. Hai chiếc áo dài trắng sũng nước, ngả màu nhờ nhợ. Gương mặt đầy vẻ tức giận, đôi mắt đỏ hoe nhìn về phía chiếc xe đã chạy xa, một cô gái buông lời: “Đi xe sang sao ý thức lại lùn đến vậy?”.

Hà Nội bước vào thời điểm giao mùa, những cơn mưa rào luôn sẵn sàng ập xuống bất cứ lúc nào. Sau mưa, những vũng nước đọng lại trên các tuyến đường không hiếm và chỉ cần một hành vi thiếu ý thức, cố tình cho phương tiện lưu thông vào vũng nước, những người xung quanh sẽ... lĩnh đủ. Trường hợp vô tình, thiếu quan sát đã đành, đằng này có những kẻ coi đây là dịp để trêu ghẹo, đùa cợt, cố tình nhấn ga, cho xe phóng bạt mạng qua các vũng nước làm ướt, bẩn cho người đi đường. Sau khi gây họa cho người khác, thậm chí còn cười cợt khoái trá, trong khi nạn nhân khốn khổ khóc ròng…

(Theo Báo giao thông)