Đó là màu trắng. Nhiều nghiên cứu, thống kê cho thấy, những chiếc xe mang màu trắng ít gặp tai nạn nhất và màu trắng cũng là màu được ưa chuộng ở nhiều khu vực trên thế giới.

Bản báo cáo do hiệp hội các tổ chức xe hơi Australia tài trợ đã đánh giá mối liên quan giữa màu sắc xe hơi và nguy cơ gặp tai nạn thông qua việc phân tích các cuộc đụng xe diễn ra trong khoảng gần 20 năm. Kết quả cho thấy, màu trắng là an toàn nhất, tiếp đến là các màu kem, vàng và be.

Nghiên cứu này cho thấy những chiếc xe tải cỡ lớn thường có màu trắng là đúng, bởi các phương tiện màu trắng có nguy cơ bị tai nạn thấp nhất trong tất cả các màu. Ngược lại, những màu sẫm và kém tương phản so với môi trường xung quanh như xám, xanh lá, đỏ, đen và xanh dương thường gặp nguy cơ cao hơn, đặc biệt là vào ban ngày. Ban đêm đèn pha của xe dường như giảm tác dụng của màu sơn.

{keywords}

Cũng sau 20 năm nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc trường Đại học Monash (Australia) đã phát hiện thấy được, những chiếc ôtô có màu đen là thường gặp tai nạn hơn so với các loại xe có màu khác. Công bố trên tờ Mignews giải thích, vào ban ngày những chiếc xe màu đen gặp tai nạn nhiều hơn 12% so với số còn lại, trong khi vào ban đêm là 47%.

Không chỉ an toàn, những chiếc xe màu trằng cũng được người tiêu dùng ở nhiều nơi ưa chuộng. Màu trắng vẫn được cho là màu truyền thống, và trong những năm gần đây, màu trắng luôn là màu sơn thống trị trên thị trường với mức độ phổ biến trên toàn cầu.

Cuối năm ngoái, PPG Industries, nhà cung cấp sơn toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, đã công bố dữ liệu hàng năm về màu sắc phổ biến trong lĩnh vực xe hơi. Kết quả cho thấy kể từ 2011 đến nay, màu trắng vẫn chiếm được nhiều cảm tình nhất của khách hàng mua xe.

Hơn nữa, 35% các xe sản xuất trong năm 2015 là xe trắng, theo sau đó là các màu đen (19%), xám (17%), bạc (15%), đỏ (10%) và xanh (8,5%).

Theo TTTĐ