Phụ kiện ô tô giúp cho xe đẹp mắt, hợp xu hướng và bổ sung tính năng ứng dụng. Tuy nhiên, không phải phụ kiện xe hơi nào cũng có thể tùy ý trang bị, lắp đặt thêm trên ô tô bởi sẽ bị từ chối đăng kiểm vì không hợp lệ.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, những phụ kiện xe hơi dưới đây sẽ không được đăng kiểm:

1. Lắp thêm cản trước, cản sau, giá nóc sẽ bị từ chối đăng kiểm khi vượt quá kích thước cho phép. Theo tiêu chuẩn, nếu xe lắp thêm cản trước, cản sau hay giá nóc vượt quá kích thước hiện trạng của xe theo tỷ lệ lần lượt dài x rộng x cao là 4x3x4 cm sẽ bị từ chối đăng kiểm.
Ngoài việc bị từ chối đăng kiểm, những xe tự lắp thêm các phụ kiện này còn bị CSGT xử phạt vi phạm hành chính với lỗi: "tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

{keywords}
 

 2. Lắp thêm các loại đèn như đèn LED, đèn sương mù,… không có trong thiết kế của nhà sản xuất cũng sẽ bị từ chối đăng kiểm. Đây là các loại đèn mà chủ xe hiện nay thường lắp thêm để tăng cường ánh sáng hay đơn giản chỉ để làm đẹp cho chiếc xe.

{keywords}
 

3. Xe Van lắp thêm ghế sau, đây cũng là một trong những trường hợp khá phổ biến trong thời gian gần đây; hành vi lắp ghế sau cho xe Van (dù có sử dụng hay không) là sai sai quy định và chắc chắn những chiếc xe này sẽ không được đăng kiểm.

{keywords}
 

4. Dán decal toàn bộ xe cũng bị từ chối đăng kiểm. Trên thị trường ô tô những năm gần đây rất chuộng xu hướng trang trí xe hơi bằng việc dán decal. Nhưng nếu chủ xe muốn dán decal toàn bộ xe thì phải làm thủ tục thay đổi màu xe nếu như không muốn bị phạt. Bởi phụ kiện này sẽ làm thay đổi màu sơn, kết cấu ô tô nguyên bản.

{keywords}
 

Mức phạt cho hành vi vi phạm sẽ là 600.000 - 800.000 đồng theo quy định.

(Theo Báo Nghệ An)

Nên lắp những loại phụ kiện nào cho xe mới mua?

Nên lắp những loại phụ kiện nào cho xe mới mua?

Giá của các phụ kiện thường khá cao so với việc mua ở bên ngoài nên khách hàng cân nhắc trước khi chọn mua

6 hiểu nhầm thường gặp khi trang bị phụ kiện cho ô tô

6 hiểu nhầm thường gặp khi trang bị phụ kiện cho ô tô

Những suy nghĩ sai lệch khi chọn mua phụ kiện ô tô có thể khiến bạn phung phí tiền mà không đem lại lợi ích nào cho chiếc xe.

Những phụ kiện "cần" cho mô tô trong mùa mưa

Những phụ kiện "cần" cho mô tô trong mùa mưa

Đối với những ngày mưa gió ẩm ướt, việc điều khiển xe hai bánh hết sức nguy hiểm và bất tiện. Cùng tìm hiểu danh sách phụ kiện giúp bạn điều khiển chiếc mô tô trong những cơn mưa an toàn hơn và thuận tiện hơn.

Những phụ kiện “làm đẹp” cho chiếc ô tô của bạn

Những phụ kiện “làm đẹp” cho chiếc ô tô của bạn

Gắn thêm các phụ kiện để chiếc ô tô trở nên độc đáo và thể hiện được cá tính là điều mà đa phần các chủ xe ô tô đều muốn làm.

Thợ Việt 'mổ' Mercedes-Maybach S600 để lấy phụ kiện đem bán

Thợ Việt 'mổ' Mercedes-Maybach S600 để lấy phụ kiện đem bán

Trước khi bị "mổ" để lấy phụ kiện đem bán, chiếc Mercedes-Maybach S600 có vẻ như đã gặp tai nạn kinh hoàng khiến phần đuôi xe biến dạng hoàn toàn.