Ở phân khúc xe tay ga thể thao tầm giá 50-55 triệu đồng, Honda Air Blade 150 hay Yamaha NVX 155 được xem là những lựa chọn "đáng đồng tiền bát gạo". Đến thời điểm hiện tại cả hai mẫu xe đều có bản giới hạn với mức giá kèm trang bị ngang ngửa nhau. Điều đó khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn không biết chọn mua mẫu xe nào hợp lý.

Thiết kế, giá bán

Về thiết kế ngoại hình, như hầu hết phiên bản mới trước đây, Air Blade Giới hạn chỉ có những thay đổi về màu sơn thiết kế tem bên ngoài.  Phiên bản mới của Honda Air Blade được khoác lên lớp sơn màu xám, đi cùng là bộ tem phối màu cam/đen tạo điểm nhấn. Phần ốp phía sau được trang trí thêm dòng chữ "Special Edition" giúp người nhìn dễ dàng nhận biết đây là phiên bản giới hạn.

{keywords}
Honda Air Blade 150 bản giới hạn vừa ra mắt. 

Tương tự các phiên bản còn lại, Air Blade 150 sử dụng yên xe 2 tone màu đen/nâu, đây là điểm phân biệt với bản 125cc. Ngoài ra, Air Blade 150 còn có sẵn kính chắn gió trang trí phía trước cao hơn Air Blade 125.

Xe vẫn giữ nguyên kích thước dài x rộng x chiều cao 1870 x 686 x 1112 mm so với các bản khác.  Trọng lượng xe 113 kg. Chiều cao yên 775mm.

Về phần, Yamaha NVX 155 2021 bản giới hạn Monster Energy GP cũng có chung ngôn ngữ thiết kế với các bản còn lại của dòng xe này nhưng khá khác biệt so với thế hệ cũ.

{keywords}
Yamaha NVX 155 2021 bản giới hạn Monster Energy GP. 

Ngay ở phía trước, xe đã gây ấn tượng với cụm đèn pha lớn được thiết kế hài hòa với đèn LED định vị mới.

 Phần hông xe được thiết kế để tối ưu trải nghiệm lái và mang đến cảm giác thoải mái cho người lái và người ngồi phía sau trong suốt quá trình di chuyển.

  Mẫu xe tay ga của Yamaha cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế thể thao mô típ chữ “X” cho phần thân xe, giúp tăng độ bám đường, dễ điều khiển và đáp ứng nhanh.

Xe có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.980mm x 700mm x 1.150mm. Trọng lượng xe 125kg, chiều cao yên 790mm.

Về giá bán, Honda Air Blade 150 phiên bản giới hạn mới vừa được ra mắt với giá bán lên đến 55,79 triệu đồng.

Xét về giá bán, Honda Air Blade 150 giới hạn có mức giá khá cao so với các đối thủ trực tiếp trong phân khúc đó là với Yamaha NVX 155 bản giới hạn Monster Energy GP hiện có giá 54 triệu đồng rẻ hơn 1,79 triệu đồng so với Air Blade 150.

{keywords}
Bảng so sánh thông số kỹ thuật của Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155 bản giới hạn. 

Trang bị tiện ích

Trang bị trên Air Blade Giới hạn dược đánh giá không có gì đặc biệt, vẫn là hệ thống đèn chiếu sáng LED luôn bật, màn hình tốc độ LCD, chìa khóa thông minh... Đối với Air Blade 150, Honda Việt Nam bổ sung thêm tính năng phanh ABS trên bánh trước và cổng sạc USB ở hộc chứa đồ. Các trang bị trên Air Blade vẫn được giữ nguyên như các bản khác đó là đèn full LED, cụm đèn chiếu sáng kép đặt thấp đi kèm đèn định vị hình tia sét và đèn hậu chia 2 tầng thể thao.

Trong khi đó, NVX 155 VVA cũng là mẫu xe đầu tiên của Yamaha có khả năng kết nối với ứng dụng Y-Connect, kết nối với các điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS và Android với các chức năng tiện ích như: Hiển thị thông báo tin nhắn, e-mail và cuộc gọi từ điện thoại lên trên màn hình LCD của xe, báo lỗi khi xe gặp sự cố, báo lịch thay nhớt và tình trạng ắc-quy, báo mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, xác định vị trí gần đây.

Ngoài ra, xe vẫn được trang bị các tính năng hiện đại và tiện ích như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, màn hình đồng hồ kỹ thuật số, đèn LED mới, ngắt động cơ tạm thời, khóa thông minh Smart Key, cổng sạc điện thoại,

Động cơ

Về sức mạnh, Yamaha NVX 155 VVA sử dụng động cơ Blue Core SOHC xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, với dung tích 155,1 cc. Cỗ máy này được tăng tỷ số nén lên 11,6:1, cho công suất tối đa 15,4 mã lực (PS) tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,9 N.m tại 6.500 vòng/phút.

Honda Air Blade 150 với khối động cơ 149,3 cc tạo ra 13 mã lực và 13,3 Nm. Xét về thông số, Honda Air Balde bản 150 kém hơn Yamaha NVX (15,3 mã lực, 13,9 Nm).

Kết luận

Phân khúc xe tay ga thể thao tại Việt Nam trong hơn 10 năm trở lại đây là sự áp đảo của Honda Air Blade với những phiên bản từ nhập khẩu đến lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, điều này cũng vô hình trở thành một mục tiêu để các đối thủ khác chinh phục.

Trong đó, Yamaha NVX hiện cũng là mẫu xe đáng chú ý với một số nâng cấp nhẹ ở ngoại hình, nhiều trang bị hiện đại và mức giá rẻ hơn khá nhiều so với Honda Air Blade.

Y Nhụy

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Gần 100 triệu: Chọn Honda SH 150i giá bán chênh hay Vespa Sprint S 150?

Gần 100 triệu: Chọn Honda SH 150i giá bán chênh hay Vespa Sprint S 150?

Với tầm giá gần 100 triệu đồng, phân khúc xe tay ga cao cấp hiện có Honda SH150i hay Vespa Sprint S là hai mẫu xe "đáng đồng tiền bát gạo". Tuy nhiên, nên chọn mua mẫu xe nào hợp lý là điều khiến nhiều người băn khoăn.