Phân khúc xe SUV đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Một số nhà sản xuất ô tô thậm chí đã chuyển sang sản xuất dòng SUV do sự phù hợp với số đông của nó thay vì tập trung vào sedan như trước đây.

Tại Ấn Độ, phân khúc SUV cỡ nhỏ có chiều dài dưới 4 mét đang khá phổ biến và Kia Sonet là một trong những chiếc xe được ưa chuộng. Mẫu SUV này vừa được tung ra thị trường vào năm ngoái và là phiên bản thứ 2 của Kia được sản xuất tại Ấn Độ. Hiện xe đang có doanh thu tốt và đã có mặt ở một số thị trường khác trên thế giới.

Kia Sonet gần đây đã được review và đăng tải lên Kênh Youtube của Juliet McGuire, nữ nhà báo đến từ Nam Phi. Cô cũng là người chuyên lái thử và đánh giá các mẫu ô tô hoặc xe máy mới.

Xem video:


 (Nguồn video: Kênh Youtube của Juliet McGuire)

Juliet McGuire chia sẻ rằng phiên bản Kia Sonet ở Ấn Độ này cung cấp hầu hết các tính năng cần có ở một chiếc xe phân khúc SUV cỡ nhỏ như: Trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng với kích thước nhỏ, tích hợp hệ thống Android Auto & Apple CarPlay, ghế ngồi bọc vải và vô lăng đa chức năng,... 

Cô cũng đánh giá cao về không gian bên trong xe Kia Sonet. Mặc dù cô cao 1m83 nhưng ngồi ở hàng ghế phía sau vẫn cảm thấy khá thoải mái.

{keywords}
Chiếc Kia Sonet được nữ nhà báo review. Ảnh: Cartoq

Cũng giống như Ấn Độ, tại thị trường Nam Phi, Kia Sonet là đối thủ cạnh tranh với Toyota Urban Cruiser, Suzuki Vitara Brezza và Ford EcoSport. Theo Juliet thì Kia Sonet có lẽ là chiếc xe tốt nhất trong nhóm này.

Ở thị trường Nam Phi, Kia hiện chỉ cung cấp một tùy chọn động cơ duy nhất là động cơ hút khí tự nhiên với dung tích 1,5L, công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. 

Còn tại Ấn Độ, khách hàng có thể trải nghiệm 3 tùy chọn động cơ có sẵn trên Kia Sonet. Đó là, động cơ xăng hút khí tự nhiên dung tích 1,2L; động cơ xăng tăng áp dung tích 1,0L và động cơ diesel tăng áp 1,5L. Ngoại trừ động cơ xăng hút khí tự nhiên, cả hai tùy chọn động cơ xăng tăng áp và động cơ diesel đều đi kèm hộp số tự động.

Nữ nhà báo này cảm thấy hài lòng khi lái trên cả 2 phiên bản hộp số sàn 6 cấp và hộp số vô cấp CVT của Sonet. Ngoài ra, cô cho rằng, động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và cốp xe lớn,… chính là điểm lợi thế của chiếc SUV nhỏ gọn này. 

Nhìn chung, Juliet rất ấn tượng và không thể chỉ ra điểm gì chưa ưng ý về Kia Sonet. Theo cô, đây là một chiếc ô tô đáng đồng tiền bát gạo. Người dùng có thể kỳ vọng ở phiên bản Kia ưu việt hơn trong thời gian tới với động cơ xăng tăng áp dung tích 1.0L sắp được ra mắt.

Phương Ánh (Theo Cartoq)

Bạn có có đánh giá gì với mẫu xe trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt ô tô mới sẽ ra mắt Việt Nam cuối năm nay bất chấp dịch bệnh

Loạt ô tô mới sẽ ra mắt Việt Nam cuối năm nay bất chấp dịch bệnh

Dịch bệnh vẫn tiếp tục căng thẳng nhưng thị trường xe mới nửa cuối năm được dự đoán sẽ không kém phần sôi động vì dự kiến có khá nhiều mẫu ô tô mới ra mắt sắp về Việt Nam.