Toyota Innova đang mất dần vị thế

Sau hơn 10 năm, Toyota Innova mới tung thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới ra thị trường Việt vào tháng 7/2016. Chờ đến tháng 9/2020, TMV đã quyết định giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời để tăng sức cạnh tranh với các tân binh đáng gờm. 

Toyota Innova sau 5 năm, đại hạ giá vẫn khó tìm chủ mới - Ảnh 1.

Toyota Innova 2015 đang rao bán.

Sự xuất hiện của thế hệ mới đã giúp Innova củng cố vững chắc ngôi vị số 1 phân khúc MPV (chiếm đến 80% thị phần) và là một trong 10 xe ăn khách nhất với doanh số trung bình trên 1.000 xe/tháng từ năm 2016 đến 2019. Với lượng xe bán ra “khủng” đến vậy, không khó hiểu khi mẫu MPV đến từ Nhật Bản đang được rao bán “nhan nhản” trên sàn xe cũ. 

Trong đó, hàng loạt xe Toyota Innova đời 2016 thế hệ 2 đầu tiên đang tìm bến đỗ với giá trên dưới 500 triệu đồng tùy bản AT/MT, ODO, tình trạng nội ngoại thất... Ngoài ra, cùng đời 2016 nhưng những chiếc Innova thế hệ cũ sẽ có giá thấp hơn, chỉ khoảng 400 triệu đồng. 

Toyota Innova sau 5 năm, đại hạ giá vẫn khó tìm chủ mới - Ảnh 2.

Giá xe Toyota Innova không hề rẻ khi mua mới.

Được biết, tại thời điểm trình làng, Toyota Innova mới niêm yết giá 793 triệu đồng cho bản E 5MT, 859 triệu đồng cho bản G 6AT và lên đến 995 triệu đồng cho bản V 6AT. Giá lăn bánh tạm tính tại thời điểm mua năm 2016 dao động từ 888 - 1.152 triệu đồng, tùy bản, tùy tỉnh thành. 

Như vậy, sau 05 năm sử dụng, chủ xe phải chịu mất một nửa cho khoản đầu tư ban đầu. Vì phải bỏ ra một số tiền lớn nên chủ xe không thể nhượng lại với mức giá thấp hơn. Do đó, người mua không thực sự mặn mà với lựa chọn Innova cũ tầm giá 500 triệu đồng. 

Thực tế, trước năm 2018, Toyota Innova “độc chiếm” phân khúc MPV tại Việt Nam và gần như người dùng không có lựa chọn nào khác ngoài Innova. Chính vì vậy, TMV có quyền “chảnh”, thay vì chiều lòng các “thượng đế”. 

Bỏ qua số tiền gần tỷ đồng nhưng khách hàng không được sử dụng nhiều trang bị tiện ích, an toàn hiện đại hay nói cách khác là “thùng tôn di động”. Hai bản thấp chỉ có 3 túi khí và phanh ABS/ EBD/ BA và cân bằng điện tử VSC, tương đương với xe hạng A giá 400 triệu hiện nay. Riêng bản cao cấp V được trang bị 7 túi khí và thêm hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng thân xe điện tử VSC… 

Trong khi đó, thiết kế nội ngoại thất có phần “cổ” và không thực sự đột phá. Cả 3 phiên bản Innova đời 2016 đều dùng chung động cơ VVT-i 2.0L cho 136 mã lực/183 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp (bản E) hoặc hộp số tự động 6 cấp (bản G,V).

Toyota Innova sau 5 năm, đại hạ giá vẫn khó tìm chủ mới - Ảnh 4.

Toyota Innova có nội thất khá đơn sơ.

Với 500 triệu đồng và cố thêm một chút, người mua có thêm nhiều lựa chọn MPV 7 chỗ “ngon - bổ - rẻ” như: Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga hay người anh em cùng gia đình Toyota Rush… 

Thiết kế, trang bị và công nghệ đều được cập nhật theo xu hướng mới nhất hiện nay. Ngoại hình của các tân binh chắc chắn “ăn đứt” “la già” bởi phong cách trẻ trung, năng động và lai chút SUV mạnh mẽ. Tiếp đến là khối động cơ nhỏ, đủ dùng và tiết kiệm nhiên liệu.

Điểm cuối cùng khiến người mua MPV cũ e ngại là việc Innova dùng chạy dịch vụ quá nhiều. Nếu không may rinh phải chiếc xe taxi thì người mua chưa chắc được tận hưởng mà đã phải rót tiền sửa chữa, rồi chịu cảnh “tiền mất tật mang”. Vì thế, lựa chọn một chiếc xe MPV mới trong tầm giá dường như là biện pháp an toàn hơn. 

Theo Dân Việt

Bạn đánh giá như thế nào về chiếc xe mình từng sử dụng? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những ô tô có doanh số đột phá, được nhiều khách Việt chọn nửa đầu năm 2021

Những ô tô có doanh số đột phá, được nhiều khách Việt chọn nửa đầu năm 2021

Toyota Hilux hay Mitsubishi Attrage có lượng xe bán ra 6 tháng đầu năm nay cao gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái, trong khi VinFast Fadil hay Xpander bán chạy lại càng thêm đắt hàng.