Kết quả khảo sát này được đưa ra bởi JD Power- hãng nghiên cứu thị trường nổi tiếng của Mỹ.

Thực hiện cuộc khảo sát nghiên cứu về lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu ô tô trên toàn cầu,  những người tham gia sẽ phải trả lời câu hỏi “Liệu rằng họ có quay trở lại với thương hiệu ô tô đang sử dụng khi chi tiền cho chiếc xe thứ hai hay không?”

Nghiên cứu này được thực hiện trên 2 phân khúc riêng biệt, bao gồm hãng xe bình dân và hãng xe cao cấp. Dưới đây là 5 thương hiệu xe được đánh giá là có lượng khách hàng trung thành cao nhất.

Subaru – 60,5%

{keywords}
Ảnh 1: Một trong những mẫu xe ăn khách của Subaru (Ảnh: Car and Drive)

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên nặng kí để giành vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng này. Mặc dù lượng khách hàng của hãng khiêm tốn hơn nhiều so với hãng xe đồng hương Toyota nhưng đã có tới hơn 60,3% lượng khách hàng được Subaru giữ chân. Đây được xem là một thành tích không nhỏ, đặc biệt là đối với một thương hiệu nhỏ như Subaru.

Kết quả ấn tượng này có được phần lớn là nhờ vào cấu hình Boxer và động cơ của Subaru – mẫu động cơ được đánh giá là một trong những động cơ êm ái nhất trong phân khúc xe của hãng. Đặc biệt, hãng vẫn trung thành với hộp số sàn để giữ chân khách hàng truyền thống của mình.

Toyota – 60,3%

{keywords}
Mẫu Toyota Vios được nhiều khách hàng ưa chuộng (Ảnh: CarSifu)

Việc Toyota về ở vị trí thứ hai với điểm số suýt soát hãng xe Subaru khiến nhiều người bất ngờ. Trên thực tế, J.D Power dự doán Toyota sẽ về đích ở vị trí dẫn đầu bởi hãng xe Nhật Bản luôn được biết đến với độ tin cậy, cẩn thận cao với những tính năng nổi bật trên những mẫu xe của mình.

Bên cạnh đó, Toyota còn nhanh nhạy khi kết hợp dòng xe SUV với tùy chọn hybrid, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Honda – 58,7%

{keywords}
Honda gây ấn tượng với mức giá phải chăng nhưng có hiệu suất đáng nể (Ảnh: CarsGuide)

Honda là cái tên hãng xe Nhật Bản lọt top danh sách này với 58,7% khách hàng lựa chọn quay lại nếu mua chiếc xe thứ hai.

Lí do giúp Honda được khách hàng ưa chuộng nằm ở hai mẫu xe ăn khách hiện nay là Honda Civic và Honda Civic Type R. Mặc dù không tập trung vào sản xuất những mẫu xe thể thao ăn khách với giá cả phải chăng như trước đây nhưng Honda vẫn tiếp tục chiếm được lòng tin khách hàng khi sản xuất ra nhiều mẫu xe đa năng và là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều gia đình.

RAM – 57,3%

{keywords}
Ảnh 4: Mẫu RAM 1500 ăn khách của hãng xe Mỹ (Ảnh: Cars)

Đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng này là hãng xe RAM đến từ Mỹ. Mặc dù sản phẩm chính của hãng xe này chỉ là xe bán tải và xe van nhưng có tới hơn 57% khách hàng của họ đã quay lại mua hàng.

Trong năm ngoái, RAM đã bán được tới hơn 633.000 chiếc bán tải RAM 1500 – một con số khá ấn tượng. Chính vì thế không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều khách hàng vẫn tiếp tục tin dùng các mẫu xe bán tải và xe van của hãng.

Ford – 54,3%

{keywords}
Ford F-150 là cái tên kiểm chứng cho doanh số ấn tượng của hãng (Ảnh: Cars)

Cái tên cuối cùng trong danh sách này chính là hãng xe Ford với 54,3% khách hàng quay lại vào lần thứ hai khi họ mua xe mới.

Doanh số bán hàng của hãng luôn nằm ở mức cao, điển hình như vào năm ngoái, hãng đã bán được tới gần 900.000 chiếc F-150. Bên cạnh đó, hãng còn sở hữu những cái tên ăn khách khác như Mustang. Và sự tồn tại lâu đời của hãng xe này cũng chính là minh chứng cho lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Mai Lý (Theo AutoGuide)

Mọi tin bài, video cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giá ô tô giảm hấp dẫn, có nên mua ngay trong "tháng cô hồn"?

Giá ô tô giảm hấp dẫn, có nên mua ngay trong "tháng cô hồn"?

Giá ô tô trong tháng 7 âm lịch thường giảm sâu lên tới cả trăm triệu đồng. Đây là thời điểm "vàng" cho khách hàng muốn lên đời xế hộp, đổi xe. Tuy nhiên, không ít khách lại kiêng kỵ mua xe trong "tháng cô hồn " vì sợ xui xẻo.