1. Toyota RAV4 (302,574 chiếc)

Toyota RAV4 tiếp tục là mẫu SUV bán chạy nhất tại Mỹ trong 9 tháng đầu năm 2020, mặc dù doanh số bán hàng đã giảm 6,8% so với cùng kỳ năm 2019.

{keywords}
Toyota RAV4 phiên bản TRD Off-road. Ảnh: Autonxt

Là mẫu crossover có thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng táo bạo, hiệu suất tốt, cùng một loạt các tính năng an toàn và tiện lợi, Toyota RAV4 đã giành được sự ưu ái của khách hàng tại quốc gia này.

Trong năm 2020, Toyota đã bổ sung thêm phiên bản RAV4 TRD Off-Road. Đồng thời phiên bản hybrid plug-in RAV4 Prime 2021 cũng bắt đầu xuất hiện từ mùa hè này. Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn mà phiên bản hybrid plug-in còn có tốc độ rất tốt, là chiếc xe chạy nhanh thứ hai trong trong gia đình Toyota chỉ sau mẫu xe thể thao GR Supra.

2. Honda CR-V (237,334 chiếc)

Mẫu Honda CR-V đã lập được kỷ lục về doanh số bán hàng tại Mỹ trong năm 2019 và kéo dài tới tận tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, khi dịch Covid 19 bắt đầu lan rộng, thị trường xe hơi cũng dần ảm đạm. Theo thống kê, doanh số trong 9 tháng đầu năm của Honda CR-V đã giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}
Honda CR-V phiên bản Hybird mới. Ảnh: Autonxt

Trong năm nay, Honda đã làm mới kiểu dáng ngoại thất của dòng CR-V và bổ sung  phiên bản Hybird để làm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Tương tự như mẫu Honda Accord Hybrid, CR-V Hybrid sử dụng kết hợp loại động cơ điện và động cơ Atkinson 2.0 lít cho công suất tổng hợp là 212 mã lực, khiến nó trở thành phiên bản mạnh mẽ nhất trong đội hình CR-V.

3. Chevrolet Equinox (191,727 chiếc)

Đây là mẫu xe bán chạy thứ 2 của hãng Chevrolet sau chiếc bán tải Silverado. Chevrolet Equinox đã có khởi đầu khá tốt vào quý 1 năm 2020 nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, doanh số bán hàng của Chevrolet Equinox giảm dần từ quý 2 và hiện tại đã thấp hơn tới 24,5% so với 9 tháng đầu năm 2019.

{keywords}
Dịch bệnh Covid 19 kéo tụt doanh số của Chevrolet Equinox. Ảnh: Autonxt

Trong năm 2020, Chevrolet đã tung ra thị trường phiên bản Midnight Equinox, còn việc giới thiệu phiên bản mới Equinox 2021 đã bị hủy bỏ. Hãng Chevrolet quyết định bỏ qua phiên bản 2021 và sẽ ra mắt Equinox 2022 vào năm sau.

4. Nissan Rogue (167,401 chiếc)

Đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản Nissan. Mặc dù doanh số Rogue đã giảm tới 38,5% trong 9 tháng đầu năm. Tuy nhiên, phiên bản mới Rogue 2021 được hứa hẹn sẽ sớm tới tay các khách hàng.

{keywords}
Phiên bản Rogue 2021 được hứa hẹn sớm bán ra thị trường. Ảnh: Autonxt

Chiếc Nissan Rogue trang bị động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh, công suất 170 mã lực, hộp số Xtronic, với mức độ tiêu hao nhiên liệu chỉ là 7,1 lít/100 km. Hãng xe Nhật Bản cũng đã cung cấp các phiên bản Sport và Hybrid cho khách hàng tại Mỹ. Tất cả các phiên bản Rogue đều được trang bị tính năng hỗ trợ lái ProPILOT tiêu chuẩn. Đây là bước đi đầu tiên của Nissan trong tham vọng sản xuất phương tiện tự hành.

5. Ford Explorer (160,209 chiếc)

Đây là chiếc SUV hiếm hoi đạt được doanh số khả quan trong năm 2020. So với 9 tháng đầu năm 2019, doanh số bán hàng của Ford Explorer đã tăng tới 18%.

{keywords}
Thiết kế mới giúp Ford Explorer tăng trưởng bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh. Ảnh: Autonxt

Dù trong tình hình kinh tế Mỹ lao dốc nhưng chiếc Explorer phiên bản 2020 với thiết kế mới, nhiều cải tiến đã khiến các khách hàng chịu rút hầu bao. Ford Explorer 2020 được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau với nhiều nâng cấp, cải thiện khả năng xử lý và vận hành của xe. Ngoài động cơ tiêu chuẩn EcoBoost 2,3 lít công suất 300 mã lực, Explorer 2020 còn được hãng Ford cung cấp thêm hệ thống an toàn Co-Pilot360 với nhiều tính năng như phanh khẩn cấp tự động, phát hiện người đi bộ, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ giữ làn đường…

6. Jeep Grand Cherokee (152,856 chiếc)

Jeep Grand Cherokee đã lập kỷ lục doanh số vào năm 2019 và vượt qua Wrangler để trở thành mẫu xe Jeep bán chạy nhất. Tuy nhiên, giống như nhiều mẫu xe khác doanh số của  Jeep Grand Cherokee đã giảm 17,4% trong 9 tháng đầu năm.

{keywords}
Đà tăng trưởng của Jeep Grand Cherokee bị dừng lại vì Covid-19. Ảnh: Autonxt

Chiếc Jeep Grand Cherokee phiên bản 2020 hiện được trang bị động cơ tăng áp 6,2 lít sản sinh công suất 707 mã lực và mô men xoắn 645 lb-ft, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chỉ 3,5 giây.

Bên cạnh đó, hãng Jeep cung cấp phiên bản Trailhawk cho những khách hàng có sở thích off-road hoặc phiên bản Summit đi kèm nhiều tiện nghi sang trọng.

7. Jeep Wrangler (150,202 chiếc)

Trong 9 tháng đầu năm, hãng Jeep bán được hơn 150 nghìn chiếc xe off-road Jeep Wrangler, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}
Jeep Wrangler là phiên bản hiện đại của xe Jeep quân sự. Ảnh: Autonxt

Jeep Wrangler chính là phiên bản hiện đại của dòng xe Jeep quân sự đã từng rất nổi tiếng trong Chiến tranh thế giới thứ 2. So với nguyên mẫu xe Jeep quân sự, Jeep Wrangler vẫn giữ nguyên thiết kế bộ lưới tản 7 khe, đèn pha tròn nhưng có nhiều nâng cấp về kiểu dáng khí động học.

Trong năm 2020, Jeep đã cho ra mắt phiên bản Jeep Wrangler Ecodiesel tiết kiệm nhiên liệu và phiên bản High Altitude cùng nhiều tính năng sang trọng.

8. Toyota Highlander (141,301 chiếc)

Với phiên bản 2020 hoàn toàn mới, chiếc Toyota Highlander có doanh số tiến triển trong quý 1 năm 2020 nhưng rồi cũng bị sụt giảm do dịch Covid 19.

{keywords}
Toyota Highlander hiện tại là thế hệ thứ 4. Ảnh: Autonxt

Chiếc Toyota Highlander hiện tại là thế hệ thứ tư, có thiết kế lưới tản nhiệt màu đen đậm, đèn pha projector cao cấp, được trang bị động cơ tiêu chuẩn 3,5 lít V6 sản sinh công suất 295 mã lực. Bên cạnh đó, phiên bản Hybird sẽ sử dụng kết hợp động cơ 2,5 lít và hai động cơ điện với tổng công suất 243 mã lực.

9. Subaru Forester (134,082 chiếc)

Cùng với Ford Explorer, Subaru Forester là mẫu SUV hiếm hoi giữ được tăng trưởng trong năm 2020 với mức tăng nhẹ doanh số 2%.

Chiếc Forester hiện tại là phiên bản có không gian rộng rãi nhất từng được sản xuất với trục cơ sở dài hơn 1,2 inch so với bản cũ, chỗ để chân cho hàng ghế sau nhiều hơn và sức chứa hàng hóa lớn hơn.

{keywords}
Subaru Forester vẫn giữ được mức tăng trưởng nhẹ. Ảnh: Autonxt

Xe được trang bị động cơ Boxer 2,5 lít phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 176 lb-ft kèm theo công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight tiêu chuẩn và tính năng an toàn DriverFocus có thể cảnh báo người lái về tình trạng mệt mỏi hoặc mất tập trung.

Hiện tại, Forester đang được bán ra với các phiên bản tiêu chuẩn, Premium, Limited, Touring và Sport.

10. Ford Escape (131,753 chiếc)

Mẫu SUV ăn khách một thời Ford Escape đã bị tụt doanh số 32% trong 9 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, hãng Ford kỳ vọng mẫu xe này sẽ bán chạy trở lại khi thị trường hồi phục.

{keywords}
Ford Escape 2020 với thiết kế mới. Ảnh: Autonxt

Về tổng quan, Ford Escape 2020 có thiết kế hoàn toàn mới với chiều cao thấp hơn nhưng rộng hơn và dài hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hiện đại theo phong cách của Focus và Fusion. Hiện tại, Escape 2020 đang được trang bị động cơ tiêu chuẩn EcoBoost 3 xi-lanh 1,5 lít sản sinh công suất 180 mã lực.

Ngân Vũ (theo Autonxt)

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mọi tin, bài, video cộng tác xin gửi về Ban Ô tô – xe máy theo địa chỉ email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những thông tin phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chiếm ngôi SUV bán chạy nhất, Toyota Fortuner vẫn tụt doanh số thảm hại

Chiếm ngôi SUV bán chạy nhất, Toyota Fortuner vẫn tụt doanh số thảm hại

Phân khúc xe SUV giảm doanh số trầm trọng trong tháng 4 vừa qua dù các hãng đã có động thái giảm giá ưu đãi để kích cầu.