Mặc dù, thời của những chiếc ô tô mới trị giá 10.000 USD đã qua từ rất lâu nhưng khi bạn tính toán đến các tính năng an toàn và tiện ích trên những chiếc xe hơi ngày nay. Hầu hết các mẫu xe trong danh sách dưới đây đều được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe, phanh ABS, camera lùi và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng. Đây là các trang bị cơ bản cần thiết để đảm bảo an toàn cũng như sự thoải mái tối đa cho khách hàng.

Ngay cả mẫu xe đắt nhất trong danh sách này cũng chỉ có giá hơn 20.000 USD, bao gồm cả chi phí vận chuyển.

10. Nissan Sentra S 2021: 20.410 USD (tương đương 466 triệu đồng)

Nissan Sentra là một mẫu xe cỡ nhỏ có cảm giác lái êm ái, thoải mái trên đường cao tốc mà bạn thường thấy ở một chiếc xe lớn hơn.

Nissan luôn duy trì sự đơn giản cho dòng xe Sentra với động cơ 4 xy-lanh, 2.0L có thể sản sinh công suất 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại 197 Nm. Đây là một sức mạnh hợp lý hơn bất kỳ mẫu xe nào khác trong danh sách này, nhưng điều giá trị đối với những người mua là gói hỗ trợ lái xe Nissan Safety Shield 360 tiêu chuẩn bao gồm: Phanh khẩn cấp tự động (với tính năng phát hiện người đi bộ), cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ tia sáng cao và phanh tự động phía sau.

09. Hyundai Venue SE 2021: 19.935 USD (tương đương 455 triệu đồng)

Thành viên mới nhất của danh sách này - Hyundai Venue, về mặt kỹ thuật đây là một chiếc Crossover. Chỉ có một tùy chọn động cơ có sẵn, vì vậy ngay cả phiên bản SE tiêu chuẩn cũng nhận được động cơ 4 xy-lanh, 1.6L có công suất 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 153 Nm. 

Trước đây, chiếc xe đi kèm với hộp số sàn 6 cấp, nhưng hiện hộp số tự động CVT tùy chọn là tiêu chuẩn trên bản SE (điều này giải thích cho việc tăng giá 1.500 USD so với phiên bản 2020). Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch cũng là tiêu chuẩn, với hai tùy chọn kết nối điện thoại là Apple Carplay và Android Auto.

Về khả năng an toàn, Venue sở hữu phanh trước khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động và cảnh báo mất tập trung. Tất nhiên, chiếc xe cũng đi kèm với bảo hành hệ thống truyền động có thời hạn 10 năm/100.000 dặm của Hyundai.

08. Veloster 2.0 2021: 19.905 USD (tương đương 454 triệu đồng)

Với mức giá dưới 20.000 USD một chút, Veloster cung cấp hộp số tay 6 cấp được kết nối với động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.0L. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo mất tập trung. Màn hình cảm ứng 7 inch với kết nối Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn, cùng với các hướng dẫn cho camera dự phòng. Hơn thế nữa, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản tăng áp R-Spec với sức mạnh ấn tượng sẽ có mức giá cao hơn 4.550 USD.

07. Kia Forte FE 2021: 18.885 USD (tương đương 431 triệu đồng)

Kia Forte là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc trong danh sách này. Chiếc sedan nhỏ gọn là sản phẩm chỉ có tại thị trường Canada và có giá đắt hơn một chút so với “người anh em” Soul.

Forte FE sử dụng động cơ 4 xy-lanh, 2.0L, kết nối với hộp số sàn 6 cấp và tùy chọn hộp số tự động CVT với chi phí thêm 900 USD. Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch nằm ở trung tâm của bảng điều khiển với hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto cùng kết nối Bluetooth. Hệ thống ra/vào không cần chìa khóa và phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường cũng là trang bị tiêu chuẩn. 

Các trang bị cao cấp hơn bao gồm: Công nghệ giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và đèn pha LED.

06. Kia Soul LX năm 2021: 18.765 USD (tương đương 429 triệu đồng)

Kia Soul vẫn là một sự lựa chọn thú vị và phù hợp túi tiền cho những khách hàng ưu thích kiểu dáng nhỏ gọn. Tuy nhiên, kiểu dáng thẳng đứng của Soul đã mang lại cho chiếc xe một không gian ca-bin rộng rãi. 

Thế hệ thứ ba 2020 của Soul được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, Bluetooth và cửa ra/vào không cần chìa khóa.

Về tính an toàn, bản LX được trang bị khóa cửa an toàn cho trẻ em phía sau, phanh đĩa ở 4 bánh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo người ngồi sau và giám sát áp suất lốp. Các công cụ hỗ trợ lái xe như phanh khẩn cấp và hỗ trợ giữ làn đường có sẵn trong phiên bản tiếp theo - Kia Soul S có giá bán 21.865 USD (tương đương 499 triệu đồng).

05. Kia Rio Sedan LX 2021: 17.045 USD (tương đương 389 triệu đồng)

Như một số mẫu xe trong danh sách, Kia Rio có sẵn trong cả kiểu dáng sedan và hatchback. Và cũng giống như Sonic, sedan là lựa chọn rẻ hơn; cả hai phiên bản đều đi kèm với động cơ 1.6L có thể sản sinh công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 153 Nm.

Với phiên bản 2021, Rio có màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây và Bluetooth. Bản hatchback S của xe được bổ sung công nghệ cảnh báo va chạm trước.

04. Hyundai Accent Sedan SE 2021: 16.029 USD (tương đương 366 triệu đồng)

Mẫu xe thứ hai của Hyundai trong danh sách - Accent được chia sẻ nền tảng của với Venue và có rất nhiều tính năng tương tự bao gồm động cơ tiêu chuẩn 1.6L có công suất 120 mã lực và hộp số tay 6 cấp. CVT là tùy chọn với mức giá thêm 1.055 USD.

Lợi thế lớn của Accent nằm ở hệ thống bơm cùng hộp số tay 6 cấp, chiếc xe có thể đạt mức tiêu thụ 6 lít/100km trên đường cao tốc và 7,1 lít/100km cho đường kết hợp.

03. Nissan Versa Sedan S 2021: 15,930 USD (tương đương 364 triệu đồng)

Nissan đang gặp nhiều khó khăn cùng các mẫu SUV của họ và đó là lý do tại sao thương hiệu đã đầu tư vào việc thiết kế lại cho cả Sentra và Versa phiên bản 2020. Cả hai mẫu xe đều đi kèm các công nghệ hiện đại và tiện lợi được tìm thấy trên các mẫu xe lớn hơn bao gồm phanh khẩn cấp với cảnh báo người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, đèn chiếu sáng tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, gương chiếu hậu chỉnh điện và nhận dạng giọng nói.

Versa S tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn 5 cấp kết hợp với động cơ 1.6L. Tất cả phiên bản đều có màn hình cảm ứng 7 inch và bạn sẽ cần nâng cấp lên phiên bản SV giá bán 18.740 USD (tương đương 428 triệu đồng) để có được kết nối Apple CarPlay và Android Auto thay vì chỉ Bluetooth.

02. Mitsubishi Mirage ES 2021: 15.290 USD (tương đương 349 triệu đồng)

Bản nâng cấp năm 2021 đã giới thiệu nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn hơn cho chiếc Mirage nhỏ bé của Mitsubishi như:  Cảnh báo va chạm phía trước trên tất cả các phiên bản và với bản ES sẽ thêm cảnh báo chệch làn đường và đèn chiếu sáng tự động.

Với kích thước chiều dài chỉ 3.789 mm, Mirage là một trong những chiếc xe mới nhỏ nhất của hãng. Xe sử dụng động cơ 1.2L và công suất chỉ đạt 78 mã lực. Nhưng chiếc xe lại có mức giá phù hợp với một loại tính năng tiêu chuẩn như: Hệ thống kiểm soát khí hậu tự động, màn hình trung tâm 7 inch, ra/vào không cần chìa khóa và kết nối Bluetooth. Biến thể sedan có kích thước dài hơn 4.305 mm sẽ có giá bán cao hơn 1.000 USD.

01. Chevrolet Spark LS 2021: 14.395 USD (tương đương 329 triệu đồng)

Chevrolet Spark có lẽ vẫn là chiếc xe mới giá rẻ nhất với giá bán chỉ 14.395 USD. Với mức giá đó, khách hàng sẽ nhận được động cơ 1.4L có công suất 98 mã lực và hộp số tay 5 cấp.

Việc được làm mới gần đây giúp Spark được trang bị thêm các tính năng tiêu chuẩn như: Màn hình thông tin giải trí 7 inch, kết nối Android và Apple ghép nối, hai cổng USB, điểm phát sóng wifi tích hợp, đèn chạy ban ngày tích hợp, theo dõi áp suất lốp, la-zăng 15 inch./.

Theo VOV

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

5 mẫu SUV đô thị bị chê đắt, không "đáng đồng tiền bát gạo"

5 mẫu SUV đô thị bị chê đắt, không "đáng đồng tiền bát gạo"

Phân khúc xe SUV đô thị ngày càng được ưa chuộng vì tính tiện dụng. Tuy nhiên, mới đây, chuyên trang xe Hotcars của Mỹ chỉ ra không ít những mẫu xe SUV bị người tiêu dùng chê đắt, giá không hợp lý.