Thế giới xe SUV đang bùng nổ hơn bao giờ hết với những mẫu xe địa hình như Jeep Wrangler cho đến những chiếc sang trọng hàng đầu mà Rolls-Royce vừa giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu .

Trong số tất cả những cái tên nổi tiếng trong phân khúc SUV, hai siêu phẩm Mercedes-AMG G63 và Lamborghini Urus được ra mắt thị trường với sự kết hợp gần như hoàn hảo giữa tính thể thao và sự sang trọng.

Nếu như Mercedes-AMG G63 đã đứng vững trước thử thách của thời gian trong nhiều thập kỷ, mang đến sự sang trọng bậc nhất và một động cơ khủng. Thì đối thủ còn khá trẻ của AMG G63, Lamborghini Urus, hứa hẹn sẽ mang đến những gì tinh túy nhất của siêu xe Lamborghini, trở thành một chiếc SUV mạnh mẽ và rộng rãi. Không cần quảng cáo thêm, hãy xem chiếc xe nào trong số 2 chiếc xe này vượt trội, táo bạo hơn.

"Cân sức cân tài"

Cả hai chiếc xe đều được trang bị tận răng với các thông số kỹ thuật và hiệu suất động cơ cấp độ siêu xe. Đảm bảo bạn có thể tự tin chấp nhận mọi thử thách trên đường phố khi ngồi trên một trong hai loại xe này.

{keywords}
Urus sẽ là chiếc SUV tăng tốc nhanh nhất trên thị trường. 

Lamborghini cam kết rằng Urus sẽ là chiếc SUV tăng tốc nhanh nhất trên thị trường nhờ trang bị động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép sản sinh ra công suất 650 mã lực và mô-men xoắn đạt 850Nm.

Hộp số tự động 8 cấp nhanh chóng và mượt mà truyền sức mạnh động cơ đến tất cả các bánh xe để mang lại trải nghiệm dẫn động tất cả các bánh , điều mà Lamborghini đã thành thạo khi thực hiện trên Aventador và Huracan . Urus có bộ vi sai điều khiển mô-men xoắn phía sau chủ động để giúp mọi thứ vận hành trơn tru hơn.

Urus có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong không quá 3,4 giây, tốc độ nhanh đến kinh ngạc đối với một chiếc SUV.

Điều đó không có nghĩa là Mercedes-AMG G63 thua kém, mẫu xe này cũng có nhiều sự điên rồ đối với một chiếc SUV.

{keywords}
Mercedes-AMG G63 cũng không kém cạnh. 

Giống như Urus, AMG G63 cung cấp động cơ V8 4.0L tăng áp kép. Tuy nhiên, động cơ V8 dưới mui xe của G63 cung cấp sức mạnh 577 mã lực, ít hơn Urus khoảng 73 mã lực.

AMG G63 đi kèm với công nghệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Mercedes mang lại hiệu suất vô song về độ êm ái và khả năng xử lý.

Theo Mercedes, mất 4,5 giây để AMG G63 tăng tốc từ 0-100km/h. Điều đó cho thấy, G-Wagon nhanh, nhưng Urus lại vừa nhanh và mạnh mẽ hơn hẳn. 

Thiết kế tinh tế

Mercedes đã tạo dựng được danh tiếng qua nhiều thập kỷ trong việc thiết kế với cách bố trí nội thất sang trọng nhất và thoải mái nhất trên thị trường. Mặt khác, Lamborghini luôn tập trung vào hiệu suất. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi thấy AMG G63 thống trị Urus về các tính năng sang trọng.

Mercedes G-Wagon đã đi được một chặng đường dài. Từ khi ra đời theo lệnh của Shah Iran cho đến nay, G-wagon đã chứng tỏ mình là một biểu tượng của sự bền bỉ và sang trọng trong nhiều thập kỷ. Mô hình năm 2021 tiếp nối bước chân của năm mô hình trước đó và cung cấp chất lượng cao cấp không kém gì. 

Tất cả mọi thứ, từ bảng điều khiển, đến ghế ngồi đều được bọc bằng da Nappa tốt nhất. Một bảng điều khiển khổng lồ trải dài từ phía sau vô lăng đến trung tâm của bảng điều khiển có màn hình cho đồng hồ đo kỹ thuật số và thông tin hiệu suất có giá trị, cùng hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng.

{keywords}
Nội thất Mercedes-AMG G63 sang trọng, hiện đại bậc nhất. 

Mọi thứ bên trong AMG G63, từ các tấm cửa bằng thép không gỉ đến đồng hồ analog thiết kế IWC dưới phần thông gió trung tâm, đều thể hiện sự sang trọng.

Với nhiều hình dạng góc cạnh xung quanh bảng điều khiển, Urus chắc chắn đúng chất một chiếc Lamborhini ngay từ bên trong. Trong khi những chiếc ghế da cho cảm giác dễ chịu khi chạm vào, rõ ràng Urus là một chiếc xe thiên về hiệu suất, còn AMG G63 lại hướng đến sự sang trọng.

{keywords}
Thiết kế bên trong nội thất xe Lamborghini Urus tiện nghi, cá tính mạnh mẽ. 

Các sợi carbon chạm xung quanh khoang lái gợi ý về niềm vui bất tận bên trong Urus. Tuy nhiên, chắc chắn G-Wagon mang đến một thiết kế nội thất thống nhất và hiện đại hơn.

Cả hai công ty đều cung cấp danh sách vô tận các tùy chỉnh nội thất và các tính năng tiện nghi cho những chiếc SUV hàng đầu của họ. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, Urus tập trung nhiều hơn vào sự thú vị, trong khi G-Wagon cho cảm giác sang trọng và "trưởng thành" hơn.

Kết luận

Mặc dù Lamborghini Urus mang đến những con số đáng kể hơn về mặt hiệu suất, nhưng không dễ để tuyên bố nó chiến thắng đối thủ Đức, AMG G63. Với hàng chục năm kinh nghiệm trong việc thiết kế những chiếc xe hạng sang, G6 mang đến một nội thất tuyệt vời và sang trọng mà hầu như không có mẫu SUV nào khác trên thị trường có thể đánh bại được.

Một lý do khác khiến chúng tôi do dự khi gọi Urus là chiếc SUV hàng đầu là mức giá của nó. Trong khi giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất (MSRP) cho AMG G63 bắt đầu từ khoảng 156.000 USD, khách hàng sẽ phải chi thêm khoảng 60.000 USD cho một mẫu Lamborghini Urus cơ sở. 

Hoàng Anh (theo hotcars)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

5 chiếc ô tô tuyệt vời nhất để lái vào mùa đông

5 chiếc ô tô tuyệt vời nhất để lái vào mùa đông

Nếu bạn sống ở một nơi nào đó có mùa đông rét buốt và cần đi đến những nơi mà đường xá không được thuận lợi, bạn chắc hẳn mong muốn có một chiếc ô tô. 5 chiếc xe tuyệt vời nhất để lái trong mùa đông sau đây, bạn có thể tham khảo.