Tại Việt Nam, xe máy là phương tiện giao thông chính và chiếm số lượng hơn 85%. Các hãng sản xuất xe cũng nhận ra điều này và liên tục giới thiệu các sản phẩm mới để thu hút khách hàng.

Ngoài những mẫu xe "quốc dân" như Honda Wave, Air Blade, Yamaha Exciter hay Suzuki Raider. Các ông lớn trong ngành công nghiệp này cũng đón nhận những thất bại với một vài dòng xe do không hợp với thị hiếu người tiêu dùng trong nước.

Suzuki Address

Suzuki Việt Nam cho ra mắt Address vào năm 2016, mẫu xe tay ga này được hy vọng giúp Suzuki tạo được vị thế trong cuộc chiến với Yamaha Luvias và Honda Vision. Như các mẫu xe tay ga khác vào thời điểm đó, Address hướng đến nhóm khách hàng nữ với thiết kế gọn gàng và khối lượng nhẹ.

Nhung mau xe may it duoc chu y tai Viet Nam anh 1

Dù là mẫu xe hoàn toàn mới, Address vẫn không thể tạo được điểm nhấn trước đối thủ Vision, điều này một phần đến từ trang bị nghèo nàn và kiểu dáng không quá nổi bật. Ngoài ra, Suzuki vẫn chưa tạo được tiếng vang ở thị trường xe máy trong nước.

"Trái tim" của Suzuki Address là động cơ phun xăng điện tử, dung tích 113 cc. Suzuki Việt Nam không công bố thông tin chi tiết về công suất cũng như mô-men xoắn của mẫu xe này.

Hiện tại, Address vẫn đang được Suzuki Việt Nam phân phối với giá bán 28,29-28,79 triệu đồng. So với Honda Vision, mức giá của Address dễ tiếp cận hơn, tuy nhiên rào cản về trang bị lẫn thương hiệu khiến mẫu xe tay ga này không được nhiều người dùng lựa chọn.

Honda PCX Hybrid

Giá bán cao là rào cản lớn nhất đối với PCX Hybrid. So với PCX thông thường, phiên bản dùng động cơ lai điện không có gì khác biệt về thiết kế ngoài huy hiệu hybrid và động cơ tích hợp thêm motor điện hỗ trợ.

Nhung mau xe may it duoc chu y tai Viet Nam anh 2

Động cơ PCX Hybrid kết hợp động cơ xăng 149,3 cc và một motor điện. Động cơ xăng cho công suất 14,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm, trong khi động cơ điện tạo ra 1,9 mã lực và 4,3 Nm. Xe có 3 chế độ lái là S, D và I.

PCX Hybrid được phân phối chính hãng với giá 89,99 triệu đồng, đắt hơn gần 20 triệu đồng so với PCX 150. Ở tầm giá của PCX Hybrid, khách hàng Việt Nam có không ít lựa chọn xe máy khác như Vespa Sprint 150, SH 150i...

Yamaha Latte

Đây là mẫu xe "trẻ tuổi" nhất trong danh sách này, Latte được Yamaha Việt Nam ra mắt vào tháng 5/2019. Nếu như FreeGo được giới thiệu trước đó không lâu là đối thủ của Air Blade 125, Latte được kỳ vọng sẽ đánh bại Honda Lead.

Nhung mau xe may it duoc chu y tai Viet Nam anh 3

Dù trông trẻ trung hơn Lead, thiết kế của Latte không tạo được nhiều dấu ấn với người dùng, mẫu xe tay ga này được tạo ra với những đường nét kết hợp từ Grande cũng như Janus.

Yamaha trang bị cho Latte động cơ Blue Core 124,9 cc, khối động cơ này tạo ra 8,1 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Đối thủ Honda Lead dùng động cơ 124,8 cc, sản sinh công suất 10,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11,4 Nm.

Yamaha Latte được phân phối với 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Giới hạn, giá bán lần lượt 37,49 triệu và 37,99 triệu đồng. Nếu muốn thành công trong cuộc đua với Honda Lead, Latte cần được bổ sung thêm các công nghệ hiện đại như đèn LED hay chống bó cứng phanh ABS.

Theo ZingNews

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tương lai mịt mù của Honda PCX điện ở Việt Nam

Tương lai mịt mù của Honda PCX điện ở Việt Nam

Honda PCX Electric được giới thiệu từ đầu năm 2019. Thế nhưng đến nay đã 2 năm, mẫu mô tô điện này vẫn trong giai đoạn thử nghiệm, trong khi các đối thủ liên tục tung sản phẩm mới có phần ưu việt hơn.