nhung mau oto Han Quoc ban chay anh 1
 

Với thiết kế bắt mắt, hợp xu hướng, nhiều trang bị và giá bán hợp lý, ô tô Hàn Quốc đang được đông đảo người dùng ưa chuộng.

Kết thúc nửa đầu năm 2021, Hyundai tiếp tục vượt qua Toyota để trở thành hãng bán nhiều xe nhất, với 34.035 xe bán ra. Trong khi đó, doanh số 21.556 xe giúp Kia đứng vị trí thứ 3, xếp sau kết quả 29.857 xe của Toyota.

Ô tô Hàn Quốc bán chạy tại nhiều phân khúc, gồm xe hạng A, sedan hạng B, C và SUV hạng B, C, D. Trong đó có thể kể đến những mẫu xe có doanh số cao như Hyundai Grand i10, Accent, Santa Fe hay Kia Seltos, Cerato.

Hyundai Grand i10 bán tốt tại nhóm xe hạng A

Nhóm ôtô hạng A giá bình dân không còn là sân chơi riêng của xe Hàn Quốc như vài năm trước khi Kia Morning giảm mạnh doanh số, còn Hyundai Grand i10 cũng đánh mất vị trí bán chạy nhất phân khúc cho VinFast Fadil.

nhung mau oto Han Quoc ban chay anh 2

Ảnh: TC Motor.

Tuy nhiên, Grand i10 vẫn là mẫu xe hạng A được ưa chuộng. Thành công nhờ ra mắt trùng thời điểm taxi công nghệ bùng nổ và có không gian rộng rãi hơn Kia Morning, Grand i10 góp phần lớn vào thành công của Hyundai tại Việt Nam.

Dù còn một số lỗi vặt, Grand i10 được ưa chuộng nhờ chính sách giá tốt, chi phí sử dụng tiết kiệm và tính thanh khoản cao - những ưu điểm phù hợp cho người mua xe kinh doanh dịch vụ.

nhung mau oto Han Quoc ban chay anh 3

Ảnh: TC Motor.

Hiện tại, Hyundai Grand i10 được phân phối với biến thể hatchback và sedan, dùng hộp số sàn hoặc số tự động và có giá 330-415 triệu đồng.

Hyundai Accent bán chạy nhất nhóm sedan hạng B

Tính đến hết tháng 6/2021, Hyundai Accent là mẫu sedan hạng B bán tốt nhất với doanh số 9.949 xe, nhiều hơn Toyota Vios vài trăm xe.

nhung mau oto Han Quoc ban chay anh 4
nhung mau oto Han Quoc ban chay anh 5

Ảnh: TC Motor.

Accent có đầy đủ ưu điểm làm nên thành công của xe Hàn Quốc như thiết kế bắt mắt, nhiều trang bị và giá hợp lý. Đồng thời, việc người dùng Việt không còn quá đề cao yếu tố bền bỉ, giữ giá khi mua sedan hạng B cũng giúp Accent tăng trưởng doanh số.

Hyundai Accent có giá niêm yết 426-542 triệu đồng, thấp hơn Toyota Vios (478-581 triệu đồng) và Honda City (529-599) triệu đồng, trong khi lượng trang bị tiện nghi và an toàn giữa các xe này không chênh lệch nhiều.

Kia Cerato chiếm hơn 40% thị phần nhóm sedan hạng C

Sau nửa đầu năm 2021, Kia Cerato đạt doanh số 4.713 xe, bỏ xa Mazda3 (2.618 xe), Hyundai Elantra (1.320 xe), Honda Civic (1.259 xe) và Toyota Corolla Altis (905 xe), đồng thời chiếm 40% thị phần phân khúc. Song song đó, Kia Cerato cũng là mẫu sedan hạng C duy nhất tăng trưởng doanh số so với cùng kỳ năm 2020.

nhung mau oto Han Quoc ban chay anh 6
nhung mau oto Han Quoc ban chay anh 7
 

Mức giá thuộc dạng rẻ nhất phân khúc, thiết kế hiện đại, trẻ trung và không gian nội thất rộng rãi giúp Cerato được nhiều người dùng ưa chuộng. Mặt khác, các chương trình giảm giá mạnh cũng giúp Cerato nới rộng khoảng cách doanh số với Mazda3 khi bước sang năm 2021.

Kia Cerato hiện được phân phối với 4 phiên bản, có giá niêm yết 544-685 triệu đồng. Bản nâng cấp giữa vòng đời của xe cũng dự kiến sớm ra mắt tại Việt Nam.

Kia Seltos dẫn đầu doanh số nhóm SUV đô thị

Kia Seltos là mẫu xe sớm thu về thành công sau khi ra mắt thị trường Việt. Dù vướng phải một số vấn đề như nước lọt vào cabin, hộp số quá nhiệt... Kia Seltos vẫn đạt doanh số 7.209 xe sau nửa đầu năm 2021.

nhung mau oto Han Quoc ban chay anh 8
nhung mau oto Han Quoc ban chay anh 9
 

Kết quả này giúp Seltos lọt nhóm 10 xe bán chạy nhất thị trường và bỏ xa các đối thủ trong nhóm SUV đô thị như Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Honda HR-V.

Với kiểu dáng cao ráo, cứng cáp, Kia Seltos có thiết kế hợp thị hiếu đông đảo người dùng Việt khi chọn mua SUV hạng B. Ngoài ra, lượng trang bị tiện nghi và an toàn của từng phiên bản cũng đầy đủ so với mức giá.

nhung mau oto Han Quoc ban chay anh 10
 Kia Seltos được phân phối với 4 phiên bản, có giá niêm yết 609-729 triệu đồng.

 

Hyundai Santa Fe vượt Toyota Fortuner, Ford Everest

Hyundai Santa Fe bắt đầu trở thành phương án đáng cân nhắc tại nhóm SUV/crossover hạng D bắt đầu từ thế hệ thứ ba, được lắp ráp tại Việt Nam vào cuối năm 2014 với giá bán rẻ hơn bản nhập Hàn Quốc 150-250 triệu đồng.

nhung mau oto Han Quoc ban chay anh 11
nhung mau oto Han Quoc ban chay anh 12
Hyundai SantaFe. (Ảnh: TC Motor)

Kể từ đó đến nay, các thế hệ và bản nâng cấp của Santa Fe đều có thiết kế hiện đại, bắt mắt, nhiều trang bị tiện nghi, an toàn của xe sang và phiên bản dùng động cơ diesel hoạt động tiết kiệm, êm ái.

Là một trong những mẫu ôtô Hàn Quốc sớm thành công tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe đồng thời cho thấy khả năng vận hành bền bỉ, giữ giá không thua kém xe Nhật Bản. Đây cũng là các yếu tố được chú trọng tại phân khúc giá từ hơn 1 tỷ đến hơn 1,3 tỷ đồng.

nhung mau oto Han Quoc ban chay anh 13
Hyundai Santa Fe vừa có bản facelift 2021, gồm 6 phiên bản dùng động cơ xăng hoặc diesel và có giá 1,03-1,34 tỷ đồng. 

Theo Zingnews

Bạn có đánh giá gì về các mẫu xe trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những xe Trung Quốc nổi tiếng ở Việt Nam xếp hạng bao nhiêu ở quê nhà?

Những xe Trung Quốc nổi tiếng ở Việt Nam xếp hạng bao nhiêu ở quê nhà?

Thị trường Trung Quốc được coi là thị trường ô tô lớn nhất thế giới với doanh số năm 2020 đạt 19,7 triệu xe. Vậy những mẫu xe nội địa được đưa về Việt Nam ở vị trí nào trong thị trường này?