Toyota Land Cruiser FZJ80

Được sản xuất từ năm 90 của thế kỷ trước, chiếc Toyota Land Cruiser FZJ80 sở hữu động cơ 1FZ-FE4 dung tích 4.5 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng. Với chế độ hút khí tự nhiên, động cơ của chiếc Land Cruiser FZJ80 có khả năng truyền tải công suất, mô-men-xoắn hết sức êm ái.

{keywords}
Land Cruiser FZJ80 vẫn đắt khách sau 30 năm ra mắt. Ảnh: Pinterest

Ngoài ra, chiếc xe này còn được trang bị hệ truyền động 4×4 toàn thời gian và bộ khóa vi sai trung tâm khiến nó có khả năng vượt địa hình ấn tượng. Trong khi phần lớn những chiếc xe 30 năm tuổi khác đã trở thành sắt thép tái chế thì Toyota Land Cruiser FZJ80 vẫn còn được bán với giá 17.000 USD tại thị trường Mỹ.

Integra GS-R DC2

Integra GS-R DC2 là mẫu xe thể thao do hãng Honda sản xuất từ năm 1995. Hiện tại, giá của mỗi chiếc xe này vào khoảng 9.000 USD. Dù được ra mắt từ lâu, nhưng sức mạnh từ động cơ 1.8 lít, công suất 180 mã lực của Integra GS-R DC2 vẫn đáp ứng được nhu cầu hiện đại ngày nay. Với những khách hàng thích độ xe, trên thị trường có sẵn những bộ kit có thể nâng cấp công suất tổng thể của Integra GS-R DC2 lên trên 200 mã lực.

{keywords}
Sau 25 năm, sức mạnh của Integra GS-R DC2 vẫn đủ dùng. Ảnh: Superstreet

Sự quan tâm của mọi người dành cho mẫu xe này chưa hề giảm xuống. Bạn có thể sắm một chiếc Integra GS-R DC2 , chạy vài năm mà vẫn bán lại được bằng với giá mua.

Porsche Boxter S 986

Porsche Boxter S 986 từng được đánh giá là một trong những chiếc xe tốt nhất cho người sử dụng. Chiếc xe này không chỉ sang trọng, thời trang mà nó còn có độ tin cậy đáng kinh ngạc.

{keywords}
Boxter S 986 được yêu thích vì vẫn sử dụng loại động cơ Boxer kinh điển. Ảnh: Mecum

Hiện tại, S 986 đang được các fan hâm mộ Porsche ráo riết săn lùng bởi nó vẫn còn được sử dụng động cơ boxer 6 xi-lanh hút khí tự nhiên kinh điển. Trong khi dòng xe Porsche Boxster 718s hiện đại đã chuyển qua sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích nhỏ không được yêu thích bằng.

Vì thế, chỉ cần chiếc Porsche Boxter S 986 bạn mua không gặp lỗi gì nghiêm trọng thì sẽ không cần lo về vấn đề mất giá.

Jeep Wrangler TJ

Chiếc TJ là thế hệ Jeep Wrangler thứ 2 được sản xuất. Không chỉ sở hữu bộ khung kim loại, hệ truyền động 4×4 chắc chắn, chiếc Jeep Wrangler TJ còn là một mẫu SUV gia đình tiện nghi, được nhiều người yêu thích.

{keywords}
Jeep Wrangler TJ có nhiều giá trị sưu tầm. Ảnh: Revkit

Trên thị trường xe cũ, một chiếc Jeep Wrangler TJ đã chạy 160.000 km vẫn dễ dàng bán được với giá 12.000 USD. Đây là một chiếc xe có nhiều giá trị đáng để sưu tầm, nó sở hữu động cơ 6 xi-lanh chạy ổn định và cũng là chiếc Jeep Wrangler đầu tiên được trang bị hệ thống treo lò xo thay vì dùng nhíp lá.

Toyota Tacoma

Kể từ khi bán ra tại Mỹ vào năm 1995, Toyota Tacoma đã trở thành một sản phẩm chủ lực của hãng xe Nhật Bản tại thị trường này.

{keywords}
Toyota Tacoma đáng để đầu tư vào thời điểm hiện tại. Ảnh: Bringatrailer

Là phiên bản khác của Toyota Hilux, chiếc Toyota Tacoma cũng rất nổi tiếng về độ bền bỉ, đáng tin cậy. Hiện tại, chiếc xe hơn 20 năm tuổi này vẫn đang được coi là một khoản đầu tư đáng giá.

Với số tiền 10.000 USD, các khách hàng sẽ nhận được một chiếc Toyota Tacoma động cơ V6, hệ truyền động 4×4, có thể dễ dàng chạy thêm hàng trăm nghìn km mà không gặp phải vấn đề gì cần sửa chữa.

Volkswagen Beetle

Hiếm có chiếc xe nào trên thị trường lại dành được nhiều cảm tình như Volkswagen Beetle. Kể từ khi được bán ra vào năm 1940, dòng xe con bọ hầu như không có thay đổi lớn về mặt thiết kế. Đây cũng là một trong những chiếc xe thành công nhất mọi thời đại với hơn 20 triệu sản phẩm được bán ra.

{keywords}
Volkswagen khai tử dòng xe con bọ vào năm 2019. Ảnh: Pinterest

Dù vậy, năm 2019, hãng Volkswagen đã quyết định khai tử dòng xe huyền thoại này. Rất có thể trong tương lai những chiếc xe con bọ sẽ trở nên ngày càng khan hiếm và giữ giá.

McLaren F1

Dù được sản xuất từ hơn 20 năm trước nhưng McLaren F1 vẫn nằm trong danh sách những chiếc xe nhanh nhất thế giới ở hiện tại. Chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây.

{keywords}
McLaren F1 hiện đang đáng giá cả một gia tài. Ảnh: Hotcars

Điều làm nên sự khác biệt của McLaren F1 đó là trải nghiệm lái. Chiếc xe này không hề có các tính năng hỗ trợ lái đặc biệt, tất cả phụ thuộc vào kỹ năng của người điều khiển xe.

Vào thời điểm ra mắt, McLaren F1 có giá bán 800.000 USD và hiện tại đều thuộc sở hữu của các nhà sưu tập xe. Khoản đầu tư này đã đem lại số lợi nhuận khổng lồ khi đã có chiếc McLaren F1 được định giá tới 14 triệu USD trong một phiên đấu giá.

BMW E30

Ra mắt thị trường vào năm 1982, BMW E30 từng được coi là một siêu phẩm công nghệ. Chiếc xe sedan thể thao với kiểu dáng hình hộp này đã là nguồn tạo cảm hứng cho rất nhiều sản phẩm của BMW về sau.

{keywords}
BMW E30 đang tăng giá ở thị trường xe cũ. Ảnh: Hotcars

Hiện tại, những chiếc BMW E30 trên thị trường xe cũ đang được bán với giá khoảng 10.000 USD nhưng chúng đều đang rục rịch tăng giá. Đặc biệt phiên bản Sport hoặc AWD được cho là sẽ trở nên rất có giá trị trong tương lai.

Lotus Elise

Lotus là thương hiệu xe rất nổi tiếng trong quá khứ, họ đã từng 7 lần giành giải vô địch đua xe công thức 1. Với danh tiếng đó, nhiều người đam mê xe tưởng rằng việc sở hữu một chiếc Lotus là rất khó khăn nhưng sự thực điều này lại vô cùng đơn giản.

{keywords}
Lotus là hãng xe có truyền thống lâu đời. Ảnh: Auto Express

Với khoảng 10.000 USD bạn đã có thể sắm cho mình một chiếc Lotus Elise cũ, trang bị động cơ siêu nạp 4 xi-lanh, công suất 250 mã lực. Vì có khối lượng rất nhẹ, khoảng 880 kg, chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây. Ngoài ra, khả năng xử lý của Lotus Elise cũng được cac chuyên gia của tạp chí Top Gear, Car and Driver đánh giá rất cao.

Chỉ cần sử dụng giữ gìn, vài năm sau bạn vẫn có thể bán lại chiếc xe này với nguyên giá đã mua.

Honda S2000

Sẽ là rất thiếu sót khi không nhắc đến chiếc Honda S2000, đây là một trong những chiếc xe tốt nhất mà Honda từng chế tạo. Chiếc xe này có thiết kế hiện đại, không hề bị lỗi thời qua thời gian, hộp số mượt mà kèm theo trang bị động cơ VTEC công suất 247 mã lực. Vào thời điểm ra mắt, Honda S2000 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Miata, Boxster và Nissan Z.

{keywords}
Honda S2000 có kiểu dáng vượt thời gian. Ảnh: Honda

Hiện tại, những chiếc Honda S2000 tình trạng bảo quản tốt vẫn có giá tới 20.000-30.000 USD. Trừ khi hãng xe Nhật Bản quyết định hồi sinh nguyên bản dòng xe này, nếu không trong tương lai Honda S2000 vẫn sẽ tiếp tục tăng giá.

Ngân Vũ (Hotcars)

Tin bài cộng tác xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Top 10 xe cũ bán chạy nhất tại Mỹ

Top 10 xe cũ bán chạy nhất tại Mỹ

Ford F-150 là xe đã qua sử dụng đắt hàng nhất trên thị trường Mỹ trong 5 năm trở lại đây.