Trên một nhóm người dùng Toyota Rush, nhiều chủ xe than phiền ăng-ten vây cá lắp trên xe lỏng lẻo, dễ gãy.

Ăng-ten tự gãy dù không có tác động từ người dùng

Theo ghi nhận ở Hội Toyota Rush Việt Nam, có hơn 10 trường hợp người dùng xe Toyota Rush gặp phải tình trạng ăng-ten dạng vây cá phía trên mui tự gãy dù không có lực tác động trực tiếp từ bên ngoài.

Một vài chủ xe chia sẻ bị rơi mất nắp chụp ăng-ten khi đang chạy trên cao tốc, trong khi vài người phát hiện vấn đề lúc rửa xe.

Toyota Rush tai Viet Nam bi gay ang-ten vay ca anh 1

Một người dùng gặp tình trạng gãy ăng-ten trong quá trình bảo dưỡng tại hãng. Ảnh chụp từ Hội Toyota Rush Việt Nam.

Vụ việc gần nhất được báo cáo là của người dùng tên Trần Việt Tiến, chủ xe Toyota Rush đời 2021, anh cho biết ngày 2/10 mang xe bảo dưỡng mốc 5.000 km tại Toyota Bắc Sơn La. Thời điểm mang xe vào thì ăng-ten vẫn bình thường, khi nhân viên kỹ thuật mang xe đi rửa để bàn giao khách hàng thì phát hiện ăng-ten bị bung ra.

Anh Tiến nói cả 5 ốc cố định phần chụp phía trên ăng-ten về đế cài đều bị gãy, nhân viên kỹ thuật quan sát và nhận định cả 5 ốc gãy cùng lúc. Nhân viên Toyota Bắc Sơn La xác nhận vị trí ăng-ten không có dấu hiệu từng bị cạy ra. Anh Tiến đã yêu cầu Toyota Bắc Sơn La viết tường trình.

Người dùng khác tên Tran Minh cũng gặp phải tình trạng tương tự, tuy nhiên xảy ra trong quá trình anh chạy xe từ nhà đến công ty. Anh Minh cho biết xe chạy không va chạm và vị trí ăng-ten không có dấu hiệu bị cạy.

Toyota Rush tai Viet Nam bi gay ang-ten vay ca anh 2

Tình trạng gãy ăng-ten được nhiều chủ xe phản ánh. Ảnh chụp từ Hội Toyota Rush Việt Nam.

Anh Nguyen Thanh Long (quản trị viên Hội Toyota Rush Việt Nam) chia sẻ: "Có khá nhiều thành viên trong hội phản ánh vấn đề gãy ăng-ten, đặc biệt là giai đoạn sau dịch. Lúc đầu xuất hiện lác đác ở một vài xe nên chỉ nghĩ là tai nạn, tuy nhiên tần suất xe gặp lỗi này ngày càng nhiều”.

Anh Long đã làm một cuộc khảo sát nhỏ về việc ăng-ten trên Toyota Rush tự gãy trong hội, ghi nhận được hơn 20 trường hợp gặp sự cố này.

Anh cũng cho biết hầu hết xe bị gãy ăng-ten được ghi nhận trên hội thuộc lô hàng sản xuất từ cuối năm 2020, chiếc Rush 2018 của anh Long không bị ảnh hưởng.

Đại lý thay miễn phí cho khách hàng

Zing đã liên hệ với Toyota Việt Nam về vụ việc, nhưng sau 2 tuần hãng xe Nhật Bản chưa thể đưa ra phản hồi. Thay vào đó, đại lý của hãng chấp nhận khắc phục miễn phí cho khách hàng.

Đối với trường hợp của anh Tiến, sau hơn 14 ngày gặp sự cố, anh đã được thay miễn phí ăng-ten. Anh cho biết trường hợp của mình được đại lý thay miễn phí, Toyota Việt Nam không can thiệp.

Để khắc phục tình trạng ăng-ten trên Toyota Rush dễ gãy, người dùng chia sẻ nhau cách sử dụng keo silicon dán quanh viền ốp phía trên ăng-ten. Đối với những xe đã bị mất, có thể lên các trang thương mại điện tử hoặc liên hệ hãng để mua ăng-ten mới.

Tổng chi phí cho việc thay ăng-ten là gần 4,5 triệu đồng, trong đó gần 4 triệu đồng là tiền ăng-ten.

Toyota Rush tai Viet Nam bi gay ang-ten vay ca anh 3

Vào tháng 7/2019, Toyota Rush tại Việt Nam từng bị triệu hồi vì lỗi hộp điều khiển cụm túi khí. Số lượng xe bị ảnh hưởng là gần 1.600 chiếc.

Toyota Rush được bán chính hãng vào cuối tháng 9/2018, mẫu xe này được Toyota Việt Nam kỳ vọng cạnh tranh với đại diện đến từ Mitsubishi là Xpander. Vào giai đoạn mới ra mắt, mẫu xe này thường trong tình trạng đội giá do sức mua cao.

Cộng dồn 9 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam đã giao đến tay khách hàng 1.951 xe Toyota Rush, riêng tháng 9 là 116 xe. Trong khi đó đối thủ Mitsubishi Xpander có doanh số khá ấn tượng, đạt mức 9.093 xe sau 9 tháng đầu năm.

Ôtô sản xuất trên dây chuyền hàng loạt gặp sự cố không phải là chuyện hiếm gặp, tình trạng này cũng thường xảy ra tại Việt Nam. Chỉ riêng trong tháng 9, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đưa ra thông báo triệu hồi liên quan đến các dòng xe của Mercedes-Benz và Ford.

Theo zingnews

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu ôtô 7 chỗ bình dân tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam

Những mẫu ôtô 7 chỗ bình dân tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam

Suzuki XL7: Suzuki Ertiga Sport, Suzuki XL7, Toyota Rush là những mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất nhóm ôtô 7 chỗ bình dân.