SUV cỡ D 7 chỗ luôn là phân khúc luôn hấp dẫn với các hãng xe đang kinh doanh ở Việt Nam bởi yếu tố lịch sử và sở thích của người tiêu dùng. Vì vậy, trong vòng 5 năm trở lại đây, phân khúc SUV cỡ D đã chứng kiến một “cuộc đua” về công nghệ, tiện nghi, tính năng... trên các mẫu xe mới, nhất là các hãng xe Hàn Quốc, mà Hyundai Santa Fe là một ví dụ điển hình.

Hiện nay, Hyundai cũng là thương hiệu đang dẫn đầu thị trường về thời gian nâng cấp cho một mẫu xe. Dù Santafe bản 2021 ra mắt tháng 5 vừa qua chỉ là bản nâng cấp (facelift) giữa vòng đời thế hệ thứ 4 (từ 2018) nhưng đã được tinh chỉnh thiết kế, khung gầm mới, tăng kích thước và thay đổi động cơ (vốn chỉ thường thấy khi xe ra thế hệ mới hơn là bản nâng cấp).

Để hiểu hơn về một chiếc SUV có nhiều nâng cấp trong 1 thế hệ như Hyundai Santa Fe, chương trình Đánh giá xe của báo Vietnamnet đã mời chuyên gia ô tô Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) để cùng trải nghiệm. Anh Hải Kar là cái tên nổi tiếng trong giới đánh giá xe, có sự hiểu biết cũng như thời gian trải nghiệm nhiều dòng SUV khác nhau.

Phiên bản chúng tôi lựa chọn trải nghiệm là phiên bản máy xăng 2.5L cao cấp có giá 1,240 tỷ đồng. Đây là phiên bản dùng động cơ mới lần đầu áp dụng cho Hyundai Santa Fe và sở hữu những tính năng an toàn cũng như địa hình ấn tượng.

Kính mời độc giả cùng khám phá Hyundai Santa Fe 2.5 PREMIUM 2021 qua tay lái của Hải Kar trong chương trình Đánh giá xe dưới đây:

Ban Ô tô xe máy - Truyền hình VietNamNet