Tạp chí Consumer Reports (CR) đã công bố nghiên cứu, đánh giá về mức độ tin cậy đối với các thương hiệu, mẫu xe được thực hiện hàng năm. Mỗi năm, CR thu thập dữ liệu để đưa ra đánh giá thông qua các bảng câu hỏi trực tuyến được gửi tới người sử dụng xe.

Các thương hiệu ô tô Nhật được đánh giá cao nhất về độ tin cậy 1

Lexus được CR đánh giá là thương hiệu ô tô tin cậy nhất

Các chủ phương tiện được hỏi về các vấn đề xe của họ gặp phải trong 12 tháng sử dụng ở 17 khía cạnh, bao gồm các phạm vi như động cơ, hộp số, hệ thống điện và thân xe. Tổng hợp kết quả, CR sẽ chấm điểm độ tin cậy dựa trên thang điểm từ 0 – 100 với xếp hạng trung bình là từ 41 – 60 điểm.

Theo kết quả đánh giá công bố, Lexus là thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất với số điểm là 76. Xếp ngay sau chỉ kém 1 điểm là Mazda với 75 điểm. Toyota đứng ở vị trí thứ 3 với số điểm là 71. Các vị trí tiếp theo thuộc về Infiniti với 69 điểm, Buick, Honda và Subaru đều đạt 66 điểm.

Bảng xếp hạng các thương hiệu tô đáng tin cậy theo đánh giá của Consumer Reports

STT

Thương hiệu

1 Lexus
2 Mazda
3 Toyota
4 Infiniti
5 Buick
6 Honda
7 Subaru
8 Acura
9 Nissan
10 MINI

Các mẫu xe của Mỹ được xếp hạng độ tin cậy cao nhất là Buick Envision, Chevrolet Traiblazer, Chevrolet Silverado 2500HD, GMC Sierra 2500HD, Chrysler 300, Ford Bronco Sport, Ford Mustang Mach-E và Ford Ranger.

Xét về phân khúc xe, ô tô bao gồm sedan, hatchback, wagon, coupe và mui trần được chứng minh là đáng tin cậy nhất với điểm số trung bình là 57. Xe SUV ít tin cậy hơn khi đạt 50 điểm. Còn xe bán tải và xe tải nhỏ chỉ đạt 43 điểm.

Mặt khác, độ tin cậy được báo cáo của một số mẫu xe đã giảm, có nghĩa là chúng không còn được Consumer Reports khuyến nghị nữa. Các mẫu xe bao gồm Chevrolet Bolt, Hyundai Santa Fe và Jeep Gladiator.

Theo Báo giao thông

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

7 mẫu ô tô cứu hãng xe khỏi rơi xuống vực thẳm

7 mẫu ô tô cứu hãng xe khỏi rơi xuống vực thẳm

Nhiều thương hiệu ô tô có bề dày lịch sử chỉ có một chiếc xe duy nhất giúp họ không bị xóa sổ. Đây là 7 trong số những “anh hùng” từng xuất hiện.