Kia Forte

Là một trong những sản phẩm đầu tiên phải kể đến ngay khi nghĩ đến những chiếc ô tô tốt nhất với giá dưới 20.000 USD (khoảng 460 triệu đồng), Kia Forte sở hữu CVT (hộp số biến thiên vô cấp) và các tính năng an toàn tiêu chuẩn và rất hiệu quả. Điểm trừ của mẫu xe này được đánh giá khách quan là chậm và hơi cứng.

{keywords}
Kia Forte.

Là một chiếc sedan nhỏ gọn, Forte rộng rãi hơn đáng kể so với những chiếc subcompact thông thường có sẵn trong khung giá này. Bạn sẽ nhận được không gian đó với mức giá thấp – chỉ 18.885 USD (khoảng gần 440 triệu đồng). Forte có tiêu chuẩn với hộp số tay 6 cấp, nhưng bạn có thể thêm tùy chọn hộp số CVT nếu bỏ thêm 900 USD, khi đó chiếc xe vẫn có mức giá hấp dẫn 19.785 USD.

Forte có mức tiêu thụ nhiên liệu tuyệt vời ở mức 35 mpg, được trang bị các tính năng tiêu chuẩn như hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo sự chú ý của người lái. Được đánh giá là xử lý tốt, mặc dù động cơ hoạt động hiệu quả, nhưng công suất 147 mã lực khiến nó khá chậm chạp.

Nissan Versa

Nissan Versa được khen là rất rẻ, kiểu dáng đẹp, hiệu quả với CVT, trải nghiệm lái tinh tế, nhưng hạn chế khi chỉ có mẫu sedan và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng thất vọng.

{keywords}

Nissan Versa

 

Đây là một trong những chiếc xe rẻ nhất bạn có thể mua với giá cơ bản là 15.995 USD (gần 370 triệu đồng). Nó có sẵn hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT, công suất 122 mã lực chứa trong kích thước hiện tại giúp nó đủ khỏe khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, mức tiết kiệm nhiên liệu chỉ đạt 30 mpg, riêng hộp số CVT được đánh giá tốt với 35 mpg.

Versa hoạt động êm ái và thoải mái một cách ấn tượng mà không làm giảm quá nhiều khả năng xử lý. Kiểu dáng bên ngoài mang lại cảm giác bóng bẩy hơn một chút so với các mẫu xe con khác và nội thất sắc nét. Mọi mẫu trang trí đều có giá dưới 20.000 USD, vì vậy bạn có thể lựa thêm các tùy chọn. Đáng tiếc rằng nó chỉ có sẵn dưới dạng sedan và sản phẩm hatchback gần nhất từ Nissan - Kicks, lại có giá khởi điểm trên 20.000 USD.

Hyundai Accent

Khó kiếm được chiếc xe nào hiệu quả, đem lại trải nghiệm lái dễ chịu mà giá cả lại phải chăng như Hyundai Accent. Dù ngoại hình (cả nội và ngoại thất) có phần nhàm chán, nhưng chiếc xe này có mức giá bản tiêu chuẩn đủ rẻ để bạn có thể có thêm các tùy chọn.

{keywords}

Hyundai Accent

Hyundai Accent có giá khởi điểm 16.400 USD (khoảng 380 triệu đồng), là một chiếc sedan có giá cả hết sức phải chăng. Trên thực tế, cả phần trang trí cơ bản và trung cấp đều có sẵn với giới hạn giá dưới 20.000 USD, mức cao nhất chỉ phá vỡ mức giá trần này hơn 500 USD một chút.

Không giống như dòng Venue, bạn vẫn có thể nhận được hộp số sàn trong Accent, điều này khiến việc lái xe trở nên hấp dẫn hơn. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng tốt hơn Venue với phiên bản số sàn kết hợp 33 mpg và phiên bản CVT đạt 36 km/h.

Volkswagen Jetta

Giống như Subaru Impreza, Volkswagen Jetta là một chiếc sedan nhỏ gọn cung cấp không gian ấn tượng ở mức giá từ 19.990 USD (gần 460 triệu đồng). Trên thực tế, ở bất kể mức giá nào, Jetta là một trong những mẫu xe rộng rãi nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

{keywords}

Volkswagen Jetta.

Mặc dù chỉ tạo ra công suất 142 mã lực, nhưng động cơ 4 xi-lanh tăng áp của Jetta tạo ra mô-men xoắn 184 pound-feet, khiến nó trở thành chiếc xe có cảm giác lái nhanh nhất trong tầm giá. Nó cũng là một động cơ tinh chỉnh, với hộp số sàn tiêu chuẩn, nó đạt mức 34 mpg. Tuy không phải là một chiếc xe có khả năng xử lý đặc biệt tuyệt vời, nhưng nó rất yên tĩnh và thoải mái.

Nhược điểm của Jetta là tùy chọn hộp số tự động đẩy giá từ dưới 20.000 USD đến dưới 21.000 USD. Cũng giống như nhiều chiếc xe khác trong danh sách này, chỉ mẫu xe trang trí loại cơ sở mới đáp ứng tiêu chí giá dưới 20.000 USD.

Mitsubishi Mirage

Giống như Kia Rio, Mirage có cả hai mẫu sedan và hatchback, nhưng giá rẻ hơn một chút. Trên thực tế, ở dòng hatchback, đây là chiếc xe rẻ thứ hai trên thị trường với giá chỉ từ 15.290 USD (khoảng 350 triệu đồng). Mẫu sedan đắt hơn một chút với giá cơ bản là 16.435 USD (khoảng 380 triệu đồng).

{keywords}

Mitsubishi Mirage

Mức tiết kiệm nhiên liệu khá tốt, từ 35 - 39 mpg tùy thuộc vào loại hộp số và kiểu dáng thân xe. Nó có tiêu chuẩn với hộp số tay 5 cấp, nhưng có sẵn tùy chọn với hộp số vô cấp CVT.

Đáng tiếc, điểm trừ khó mà thông cảm là Mirage rất chậm. Nó chỉ tạo ra 76 mã lực và đem lại trải nghiệm lái xe rất khó chịu.

Quân Hiếu (theo Autoblog)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hyundai Tucson 2018 chạy hơn 3 vạn km giá 780 triệu có đáng mua?

Hyundai Tucson 2018 chạy hơn 3 vạn km giá 780 triệu có đáng mua?

Chiếc Hyundai Tucson bản 1.6 Turbo chạy 3 năm với hơn 3 vạn km vẫn đang có giá khoảng 780 triệu. So với lúc lăn bánh, mẫu xe này “lỗ” khoảng 260 triệu, nhưng vẫn khá giữ giá so với các xe cùng phân khúc.