Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà một chiếc xe đã qua sử dụng có thể đắt hơn một chiếc xe mới tinh chỉ vì nó có thể được giao ngay. Do sự thiếu hụt chip và một vài yếu tố quan trọng khác, việc giao xe mới thường bị trì hoãn từ vài tuần đến vài tháng.

Tình hình bất thường này dẫn đến những thay đổi đáng kể trong tỷ lệ khấu hao của ô tô đã qua sử dụng, và một nghiên cứu mới đã tìm ra những mẫu xe giữ được giá trị cao nhất sau 5 năm kể từ khi rời khỏi đại lý.

{keywords}
Bất ngờ với danh sách những xe mất giá và giữ giá tốt nhất sau 5 năm

NiSeeCars - hãng chuyên khảo sát thị trường và tư vấn mua xe có trụ sở ở Boston, Mỹ - phân tích hơn 8,2 triệu xe bán ra tính từ đời 2016 để tìm ra những sản phẩm mất giá nhiều nhất sau 5 năm sử dụng, so với mức giá bán lẻ đề xuất.
Phát hiện đầu tiên và thú vị nhất của nghiên cứu là tỷ lệ mất giá trung bình một chiếc xe 5 năm tuổi trong năm 2021 là 40,1%, giảm đáng kể so với tỷ lệ 49,1% của năm 2020.

Theo nghiên cứu, mẫu xe Jeep Wrangler chỉ mất 9,2% giá trị sau năm thứ năm, tương đương khoảng 2.796 USD so với giá mua mới của nó. Wrangler Unlimited đứng thứ hai với 10,5% khấu hao, tiếp theo là Porsche 911 (12,8 %), Toyota Tacoma (13,8%), và Toyota Tundra (19,5%).

Nhìn chung, xe thể thao chiếm 5 mẫu xe trong danh sách top 10. Ford Mustang và Chevrolet Corvette lần lượt đứng thứ 6 và 7. Chevrolet Camaro và Dodge Challenger đứng thứ 8 và thứ 9 với mức giảm giá lần lượt là 23,6% và 24,4%.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đã qua sử dụng, thì nên tránh mua xe điện Nissan LEAF, nó có mức mất giá cao nhất đến 65,1% sau 5 năm sử dụng, tương đương 23.666 USD. BMW i3 đứng thứ hai với mức giảm 63,1%, tương đương 32.663 USD so với giá mua mới. Danh sách top 5 còn có BMW 7 Series (giảm giá 61,5%), Maserati Ghibli (61,3%) và BMW X5 (60,3%).

Karl Brauer, nhà phân tích điều hành của iSeeCars, nhận xét: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​giá ô tô đã qua sử dụng cao kỷ lục trong 15 tháng qua do thiếu vi mạch, và điều đó đã làm giảm tốc độ mất giá trung bình trên tất cả các loại xe”.

Hoàng Anh (theo Motor1)

Bạn nghĩ gì về danh sách xe mất giá và giữ giá nói trên? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

7 mẫu xe "điên rồ" nhất Toyota từng sản xuất

7 mẫu xe "điên rồ" nhất Toyota từng sản xuất

Trong số hàng triệu chiếc xe đã sản xuất và xuất khẩu khắp thế giới, cùng với việc tạo ra nhiều mẫu xe bán chạy nhất, Toyota cũng đã cho ra đời một số mẫu xe vô cùng dị thường, thậm chí là điên rồ.