1. Genesis G70 (2020-22)

Mẫu xe đến từ Hàn Quốc được đánh giá cao về độ an toàn nhờ trang bị đầy đủ các công nghệ theo tiêu chuẩn an toàn hiện nay như cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử, túi khí,...

5 mẫu ô tô an toàn nhất thế giới hiện nay - 1

(Ảnh: Hotcars)

Ngoài ra, xe còn cảnh báo vật thể ở phía sau đuôi xe khi lùi, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tránh va chạm và giữ ga tự động thông minh dựa vào dữ liệu định vị vệ tinh.

2. Lincoln Aviator (2022)

5 mẫu ô tô an toàn nhất thế giới hiện nay - 2

(Ảnh: Hotcars)

SUV cỡ trung Lincoln Aviator nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ các tính năng an toàn ấn tượng từ IIHS (Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ).

Lincoln Aviator được đánh giá 5 sao trong thử nghiệm va chạm trực diện và bên hông, chỉ giảm một sao trong thử nghiệm lật xe NHTSA.

3. Hyundai Veloster Turbo-R (2019-21)

5 mẫu ô tô an toàn nhất thế giới hiện nay - 3

(Ảnh: Hotcars)

Hyundai Veloster 2019 được Viện Bảo hiểm an toàn đường cao tốc IIHS công bố đạt chuẩn an toàn cao hàng đầu. 

Xe được trang bị phanh tự động, hỗ trợ làn đường, phát hiện điểm mù và cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau.

4. Dodge RAM 1500 (2019-21)

Việc vượt qua thử nghiệm va chạm sẽ khó khăn với một chiếc xe tải. Tuy nhiên, Dodge RAM 1500 có hệ thống "phòng ngừa va chạm phía trước" tùy chọn giúp giảm đáng kể số lượng thân xe gặp sự cố mui xe, vì thế chiếc xe tải cỡ lớn được xếp hạng năm sao ấn tượng.

5 mẫu ô tô an toàn nhất thế giới hiện nay - 4

(Ảnh: Hotcars)

Ở phiên bản 2021, Dodge RAM 1500 được trang bị một loạt các công cụ hỗ trợ lái xe giúp việc điều khiển trở nên dễ dàng hơn. Màn hình hiển thị cảnh báo, hệ thống gương kỹ thuật số cải tiến được liên kết với tay lái. Khi di chuyển, công nghệ hỗ trợ người lái giữ cho người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác ở một khoảng cách an toàn.

5. Tesla Model 3

Mẫu xe điện của Tesla được xếp hạng cao nhất về độ an toàn theo đánh giá của IIHS. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm hệ thống hỗ trợ người lái hàng đầu của Tesla kết hợp cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ phanh trước/sau tự động.

5 mẫu ô tô an toàn nhất thế giới hiện nay - 5

(Ảnh: Hotcars)

Model 3 là một thành tựu đáng kinh ngạc về mặt kỹ thuật và thiết kế. Cả NHTSA và IIHS đều trao cho Tesla Model 3 những danh hiệu hàng đầu cho năm 2021.

Theo vtc

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Top 5 mẫu sedan hạng B 'ăn xăng như ngửi': Không có Toyota Vios

Top 5 mẫu sedan hạng B 'ăn xăng như ngửi': Không có Toyota Vios

Rất bất ngờ khi có những mẫu sedan hạng B chỉ tiêu thụ xấp xỉ 5 lít xăng/100km. Tuy vậy, trong top 5 mẫu sedan hạng B tiết kiệm xăng lại không có cái tên bán chạy nhất phân khúc là Toyota Vios.