1, Subaru Outback Wilderness

Thực tế, bạn có thể đưa bất kỳ chiếc Subaru nào vào danh sách này vì chúng đều đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng. Thương hiệu đến từ nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã chứng minh chất lượng của mình trong nhiều thập kỷ.

{keywords}
Subaru Outback Wilderness

Nếu bạn muốn có một chiếc sedan, Impreza sẽ phù hợp để chạy trên những con đường trơn trượt. Nếu bạn muốn đi nhanh hơn và tận hưởng trải nghiệm lái xe thú vị, WRX là một lựa chọn phù hợp.

Trong phân khúc SUV nhỏ gọn, Forester là một minh chứng tuyệt vời. Còn nếu bạn sống ở vùng núi, ưu tiên hơn sự nhanh nhẹn và dẻo dai, thì Outback Wilderness chính là đáp án chính xác nhất.

Outback Wilderness đi kèm với hệ thống treo nâng cấp, tấm trượt phía trước, lốp Geolander chạy mọi địa hình, động cơ tạo ra công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 277 lb-ft, và quan trọng nhất là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng đã được Subaru sửa đổi thành chế độ X-Mode - chế độ lái xe đường trường.

2, Hyundai Santa Cruz

Ở thời điểm mới ra mắt vào năm 2021, chiếc xe bán tải của Hyundai không khiến công chúng quá kinh ngạc. Về cơ bản, nó là một chiếc crossover Santa Fe, nhưng có thêm một thùng xe vô cùng hữu ích ở phía sau để chứa những thứ đồ bạn không muốn hoặc không thể chất vào một chiếc crossover. Đó có thể là ủng đi bộ đường dài lầy lội, dụng cụ lặn biển ướt nhẹp, chiếc xe đạp cáu bẩn hay bất kỳ món đồ nào tương tự…

{keywords}
Hyundai Santa Cruz

Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu MPG khá tốt. Không những thế, nó còn sở hữu hệ thống dẫn động bốn bánh HTRAC thông minh của Hyundai. Hệ thống sử dụng một loạt các cảm biến để theo dõi lực kéo và phân phối lực tới trục trước và sau một cách chủ động.

Điều đó có nghĩa là bình thường bạn sẽ lái xe ở chế độ dẫn động cầu trước tiết kiệm nhiên liệu, nhưng khi hệ thống phát hiện thấy bánh xe bị trượt, nó sẽ tự điều chỉnh.

Ngoài ra, bạn có thể tự chọn một chế độ lái phù hợp với các điều kiện trên cung đường mà bạn đang đi. Dù không quá phổ biến, nhưng hệ thống HTRAC thực sự phát huy hiệu quả khi xe chạy trên những con đường trơn trượt.

3, Audi A4 allroad

Hệ thống quattro AWD của Audi đã dẫn đầu ở châu Âu trong nhiều thập kỷ và nó vẫn đang ngày càng trở nên tốt hơn trong những năm qua. A4 Allroad dựa trên biến thể wagon tiêu chuẩn của A4, nhưng với hệ thống treo được nâng lên, bổ sung ốp thân xe và bảo vệ gầm xe khi di chuyển trên những con đường đầy đá.

{keywords}
Audi A4 allroad

Mặc dù thấp và nhẹ hơn một chiếc SUV, nhưng nó vẫn xử lý hệt như một chiếc ô tô thông thường. Điều này khiến A4 Allroad trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người vừa muốn một chiếc xe gia đình, vừa muốn sở hữu một số công nghệ cao sang trọng trong cabin của mình.

4, Volvo V60 Cross Country

Một sự thay thế tuyệt vời cho Subaru Outback và Audi A4 Allroad là V60 Cross Country. Còn nếu bạn muốn nâng cấp sự sang trọng cho chiếc xe của mình thì có thể chọn V90 Cross Country.

{keywords}
Volvo V60 Cross Country

Các mẫu V60 Cross Country đều sở hữu thiết kế nội – ngoại thất rất phong cách, chiều cao xe được nâng cao và trong trường hợp cần thiết có thể chuyển tới 50% mô-men xoắn khả dụng đến trục sau để tối đa hóa lực kéo.

5, Land Rover Discovery

Trong cùng một phân khúc, mặc dù BMW X5 và Mercedes-Benz GLE-Class là những mẫu xe đáng mua nhất khi xét về hiệu suất và yếu tố sang trọng, nhưng ở tốc độ thấp, cả hai đều không cung cấp nhiều khả năng như Discovery của Land Rover.

Không những vậy, Land Rover Discovery còn đi kèm với hàng ghế thứ ba, mở rộng không gian cho các thành viên trong gia đình.

{keywords}
Land Rover Discovery

Discovery được đánh giá là chiếc xe địa hình có ngoại hình “mềm” nhất trong dòng sản phẩm của Land Rover, nhưng dù vậy nó vẫn vượt lên trên nhiều đối thủ.

Bạn có thể lựa chọn giữa động cơ bốn xi-lanh tăng áp 2.0 lít hoặc động cơ tăng áp sáu xi-lanh 3.0 lít với hỗ trợ hybrid nhẹ. Ở cả hai loại này, đều có hệ thống AWD tinh vi với hệ thống Phản ứng địa hình của Land Rover, bao gồm kiểm soát gia tốc dốc và kiểm soát xuống dốc khi lực kéo ở mức thấp nhất.

Quân Hiếu (theo Carbuzz)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 chiếc ô tô đắt nhất từng được các hãng ô tô nổi tiếng bán ra

10 chiếc ô tô đắt nhất từng được các hãng ô tô nổi tiếng bán ra

Các thương hiệu ô tô nổi tiếng từng chứng minh quan điểm của mình bằng cách sản xuất chiếc xe xa hoa nhất mà họ có thể có.