Đại lí này có tên là Dean Myers Chevrolet, nằm tại số 31880 phố Duferin, North York, Canada. Được biết, đại lí này đã đóng cửa vào hôm 4/3 vừa qua và hiện chỉ còn lại một nhân viên bảo vệ trông coi bãi đậu xe trống ở phía trước đại lí cùng vài chiếc xe nằm ở phía bên kia của toàn nhà.

{keywords}
Khung cảnh tan hoang của đại lí Dean Myers Chevrolet sau khi phá sản. Nguồn: CTV news.

Anh Terry Mangal, một khách hàng của đại lí cho biết anh đã phải trả tới 25.000 USD cho chiếc xe mơ ước của mình – chiếc Corvette 2020 mới tinh, nhưng giờ đây anh đang dần trở nên vô vọng khi “không biết điều gì sẽ xảy ra với tiền cũng như chiếc xe kia của mình”.

Trong khi đó, một khách hàng khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi anh được đại lí yêu cầu trả trước 77.000 USD để được nhận một chiếc GMC Yukon sớm. Tuy nhiên xe thì chưa nhận được mà đại lí thì lại đóng cửa khiến anh vô cùng lo lắng.

{keywords}
Đại lí ô tô vỡ nợ đóng cửa, khách tá hỏa chưa kịp nhận xe

Theo truyền thông địa phương đưa tin, Dean Myers Chevrolet hiện đã bị vỡ nợ và khoản nợ của đại lí lên tới 9,2 triệu USD. Ngoài ra, quyền thụ lí tài sản của Dean Myers Chevrolet thuộc trách nhiệm của Ngân hàng Hoàng gia Canada RBC.

Đại diện của Ontario Motor Vehicle Industry Council (OMVIC) - đơn vị điều tiết doanh số xe tại tỉnh này cho biết có nhiều khách hàng bị ảnh hưởng trong vụ việc lần này. Ngoài ra đơn vị này cũng tỏ ra lo ngại cho những khách hàng đã gia hạn bảo hiểm cho xe của mình tại đây. 

Các khách hàng bị ảnh hưởng được khuyến nghị liên lạc với OMVIC hoặc General Motors Canada để được giải quyết. GM Canada cho biết hãng sẽ chuyển những khách hàng nói trên đến đại lí khác, tìm xe mới thay thế và hỗ trợ các khoản bồi hoàn đối với những người đã đặt cọc trước.

Mai Lý (Theo CTV News)

Xe tải mất lái, lật nghiêng, trượt dài trên đường hầm

Xe tải mất lái, lật nghiêng, trượt dài trên đường hầm

Đang lưu thông trong đường hầm, chiếc xe tải bất ngờ bị mất lái khiến xe lắc lư, lật nghiêng rồi trượt dài trên đường, bắn ra cả tia lửa, các mảnh vỡ văng tung tóe trên đường.