Chưa bao giờ thị trường ô tô giá rẻ lại sôi động như bây giờ, Toyota Wigo cùng cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning và Grand i10, Spark tạo ra cuộc chiến của những dòng xe giá rẻ. 

Mẫu ô tô rẻ nhất Việt Nam, giá xuống dưới 260 triệu đồng

Ô tô hot tăng giá trăm triệu: Đổ xô đi mua, hàng khan ép khách

Ô tô tăng giá trăm triệu: Với quyết định này, thôi đừng mơ đi xe rẻ

Chính thức được giới thiệu tại thị trường ô tô Việt Nam, dường như Wigo đang là mẫu ô tô được nhiều người dùng quan tâm chào đón. Mẫu xe hạng A, chuyên chạy đường đô thị, dòng xe nhỏ gọn với kích thước 3.660 x 1.600 x 1.520mm, với khoảng gầm 160mm. Đây là kích thước hơp lý đối với kiểu đường đô thị nước ta.  

Động cơ  4 xylanh, dung tích 1.2L,cho công suất 86 mã lực và mô men xoắn cực đại 108Nm. So với Kia Morning hay Grand i10 thì động cơ của Wigo chưa được nâng cấp bằng, nhưng lại có thiết kế ngoại thất bên ngoài bắt mắt và hơi hướng thể thao hơn, cụ thể như hốc gió hầm hố, cản trước tạo hình thể thao, đồng thời nắp cabo có các gờ nổi cho dáng xe thanh thoát hơn.

Giá về đại lý của Toyota Wigo chỉ từ 345-405 triệu đồng.

{keywords}
 

Xét về tổng thể thi Huyndai Grand i10 cũng được làm mới với dáng thể thao và năng động hơn. Kích thước cũng được cải tiến hơn 3.995 x 1.660 x 1.505mm, khoảng gầm tuy thấp hơn Toyota Wigo, nhưng kích thước này cũng giúp cho dòng xe dễ xoay trở trong các cung đường nội thị tại nước ta. Động cơ Kappa 998cc, cung cấp công suất 87 cực đại, mô men xoắn 120Nm, cùng ứng dụng công nghệ van biến thiên.̣(CVVT). Có thể thấy Huyndai i10 có phần vượt trội hơn so với khối động cơ cùng dung tích của Toyota so về momen xoắn. 

Cả hai mẫu đều sử dụng đèn pha Halogen cho cụm đèn trước, cặp đèn sươngC mù phía dưới đảm bảo tầm nhìn cho người lái. Tuy nhiên, riêng i10 lại có phần nổi bật hơn với một dải LED chiếu sáng ban ngày, khá hiếm gặp ở phân khúc hạng A.

Với những nét tinh tế vậy mà giá của Grand i10 cũng chỉ từ 350 đến 495 triệu.

{keywords}
 

Các mẫu xe phân khúc hạng A không thể bỏ sót Kia Morning, với doanh số bán ra luôn cao ngất ngưởng. Nó được người dùng biết đến kích thước tổng thể 3.595 x 1.595 x 1.490mm. Thiết kế đầu xe với lưới tản nhiệt lưỡi hổ, bóng Halogen tạo thấu kính tích hợp đèn LED. Khá giống với Toyota Wigo, Kia cũng được trang bị hốc gió hầm hố sơn đen. Bộ galang hợp kim sáu chấu, động cơ xăng Kappa dung tích 1.25L, cấu tạo 4 xylanh thẳng hàng, sản sinh 86 mã lực, mô men xoắn 120Nm. 

Không gian của Kia Morning hơi chất hẹp, nhưng đổi lại là thiết kế nội thất sang trong hơn cả Grand i10, như hệ thống điều hòa tự động hiện đại, đầu DVD cùng kết nối USB/Bluetooth và bộ 4 loa cho chất lượng âm thanh khá hài lòng.

Mức giá của Kia Morning cũng chỉ từ 328 triệu đồng.

{keywords}
 

Mặc dù vậy, thì Toyota Wigo vẫn có lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh bởi Wigo có thương hiệu và là mẫu xe nhập khẩu từ thị trường Indonesia.

Tuy nhiên, có trong tay 400 triệu thì khách hàng vẫn có thể có nhiều lựa chọn cho mình những dòng xe giá rẻ phù hợp với sở thích và đặc biệt nó phù hợp với thị trường nội địa Việt Nam.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Ô tô SUV giá 177 triệu: Siêu rẻ, sốt khắp thị trường

Ô tô SUV giá 177 triệu: Siêu rẻ, sốt khắp thị trường

Với kiểu dáng đẹp và có giá bán rất rẻ, chỉ từ 177 triệu đồng, mẫu SUV Tata Tiago NRG đang khiến thị trường ô tô Ấn Độ 'sốt xình xịch'.

Có khoảng 300 triệu đồng nên mua ô tô nào?

Có khoảng 300 triệu đồng nên mua ô tô nào?

Thị trường Việt Nam hiện có 4-5 mẫu xe có mức giá rẻ trên dưới mức 300 triệu đồng cho một mẫu xe mới.

5 mẫu ô tô có giá 200 - 400 triệu đồng, nên chọn xe nào?

5 mẫu ô tô có giá 200 - 400 triệu đồng, nên chọn xe nào?

Ở phân khúc 200 - 400 triệu đồng, thị trường Việt Nam có 4 sản phẩm đã bán ra và 1 sản phẩm chuẩn bị ra mắt là Chevrolet Spark, KIA Morning, Hyundai Grand i10, Mitsubishi Mirage và Toyota Wigo.

Ô tô sedan Nissan giá 247 triệu ngang tầm Vios hút khách

Ô tô sedan Nissan giá 247 triệu ngang tầm Vios hút khách

Phiên bản đặc biệt của mẫu Nissan Sunny với nhiều chi tiết được nâng cấp vừa chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ với mức giá khởi điểm chỉ khoảng 247 triệu đồng.