Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cho biết, Hành trình siêu xeCarPassion là nơi luôn để lại những kỷ niệm tuyệt vời, những khoảnh khắc đáng nhớ, những phút giây tràn đầy niềm vui.

“Niềm đam mê xe thì luôn còn đó, nhưng tôi đang có những mục tiêu đặc biệt khác cần phải tập trung hơn”, Nguyễn Quốc Cường chia sẻ và nói lời tạm biệt với Hành trình siêu xe, nơi anh là một trong những thành viên sáng lập từ năm 2011.

Trải qua gần 1 thập kỷ kể từ khi bắt đầu hành trình CarPassion, những người tham gia vào năm 2011 cũng có thể được coi là thế hệ đầu tiên chơi siêu xe tại Việt Nam.

Cho đến nay, sự phát triển của đất nước cũng như thị trường hội nhập tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho những người đam mê có cơ hội trải nghiệm và sở hữu siêu xe.

{keywords}
"Hành trình siêu xe Car Passion" đầu tiên được tổ chức năm 2011, do hai doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) tổ chức.

Theo chia sẻ từ tay chơi xe nổi tiếng này, CarPasion qua các năm tổ chức không chỉ giúp kết nối, lan toả đam mê và truyền những năng lượng tích cực đến thế hệ trẻ tiếp theo ở trong nước, mà còn ghi được dấu ấn trong khu vực.

“Điều đáng mừng nhất là gây được tiếng vang đến các hãng siêu xe tầm cỡ và họ đã đặt các showroom, workshop bảo dưỡng để phục vụ người Việt. Đó là điều mà mười mấy năm trước khi tôi mua những chiếc siêu xe đầu tiên của Việt Nam không có được”, anh Nguyễn Quốc Cường nói. 

{keywords}
Siêu xe Audi R8 V10 được Cường Đô la sử dụng để tham gia Car Passion 2019

Trước đó, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường từng chia sẻ với VietNamNet, ngay cái tên CarPassion đã nói lên hành trình của những người có chung đam mê về xe, sở thích lái xe và thích khám phá như mọi người thường gọi là “phượt”.

CarPassion thành lập đã từ rất lâu, hành trình lần đầu tiên vào năm 2011, lần thứ 2 vào năm 2018 và lần thứ 3 tổ chức vào năm 2019 tại Hà Nội.

Hình ảnh diễu hành của đoạn siêu xe CarPassion luôn đi kèm những thông điệp về an toàn giao thông, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông gửi gắm đến toàn bộ mọi người.

“Hãy tham giao giao thông một cách văn minh, có văn hóa và hãy giữ an toàn cho chính bản thân, mọi người. Đặc biệt đừng bao giờ uống rượu bia khi lái xe”, anh Cường chia sẻ.

Ngay trong đại dịch Covid-19, nhóm CarPassion cũng đã quyết định ủng hộ 1 tỷ đồng cho các hoạt động chống dịch thông qua báo VietNamNet.

{keywords}
Chiếc siêu xe McLaren 720S màu cam ghi dấu ấn cá nhân của vị đại gia Phố núi. Chiếc xe được trang bị khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, McLaren 720S có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây. Tại Việt Nam, McLaren 720S có giá khoảng 22-25 tỷ đồng.

Nguyễn Quốc Cường được nhiều người biết đến bởi độ “chịu chơi” của anh khi sở hữu bộ sưu tập siêu xe đáng mơ ước như Ferrari F8 Tributo, Audi R8 V10 Plus, McLaren 720S, Porsche 911 Carrera S,…

{keywords}
Chiếc Mercedes-AMG GT-R màu xám mờ cũng đã được vị doanh nhân này đưa về gara của mình vào cuối tháng 6 vừa qua

Nói về quyết định này, anh Hứa Hà Phương, trưởng đoàn CarPassion 2019 và là một thành viên kỳ cựu của nhóm cho hay, anh tôn trọng quyết định của Nguyễn Quốc Cường. Đây là một quyết định đúng thời điểm và phù hợp, khi đất nước và cả thế giới còn đang trong đại dịch Covid-19. Tâm tư của các thành viên trong nhóm đều muốn tập trung cho sự nghiệp kinh doanh và gia đình. Các hoạt động chơi siêu xe sẽ thu hẹp lại chỉ mang tính sở thích cá nhân.

"Rất có thể tương lai, chúng tôi sẽ tái họp nhau trong một chương trình khác, mang một cái tên khác, nhưng không phải là bây giờ", anh Phương nhấn mạnh.

Hoàng Hiệp

Mời bạn đọc gửi ý kiến ở phần bình luận dưới bài viết này. Các tin bài và video từ cam hành trình xin được gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Tin bài, video phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hé lộ mức thuế phí của hai chiếc siêu xe đình đám tại Việt Nam

Hé lộ mức thuế phí của hai chiếc siêu xe đình đám tại Việt Nam

Ferrari F8 Tributo của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và McLaren 720S Spider của một chủ nhân tại Sài Gòn vừa ra biển trắng với mức thuế phí cao kỷ lục. Đây là hai chiếc siêu xe đầu tiên ở Việt Nam ra biển từ đầu năm đến nay.