Theo đó, thương hiệu siêu xe nước Ý vừa đưa ra thông báo tạm ngừng sản xuất tại các cơ sở Maranello và Modena cho tới ngày 27/3. Trước đó hãng xe đồng hương Lamborghini cũng đã phải đi đến quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất của mình trong vòng hai tuần tới.

{keywords}
Toàn cảnh nhà máy Maranello của Ferrari tại Ý. Nguồn: Pinterest

Chia sẻ thêm về quyết định của mình, Ferrari cho biết việc đóng cửa nhà máy của hãng không chỉ dựa trên chính sách của chính phủ Ý trong giai đoạn dịch Covid 19 bùng nổ, mà còn bởi nguồn cung ứng linh kiện và phụ tùng hiện đang bị gián đoạn trên phạm vi toàn cầu. Bên cạnh đó, hãng khẳng định luôn quan tâm và đặt sức khỏe, sự an toàn của mọi người lên hàng đầu. 

Ông  Louis Camilleri – CEO của Ferrari cho biết: “Vào thời điểm này, tôi biết ơn toàn thể nhân viên của Ferrari, họ đã đưa ra những cam kết tiếp tục cống hiến vì công ty, cùng chúng tôi đảm bảo nhịp độ sản xuất dù tình hình dịch bệnh đang biến chuyển vô cùng phức tạp. Nhưng vì sự an toàn của chính họ và các thành viên trong gia đình họ, chúng tôi quyết định tạm ngừng sản xuất.”

{keywords}
Việc sản xuất xe mới sẽ bị gián đoạn trong thời gian tới. Nguồn: Carbuzz.

Việc đóng cửa nhà máy trong thời gian này của Ferrari gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất các mẫu xe như Ferrari F8 Tributo và Ferrari SF90 Stradale.

Mai Lý (Theo Carbuzz)

Các hãng xe tại Detroit làm việc từ xa để tránh dịch Covid-19

Các hãng xe tại Detroit làm việc từ xa để tránh dịch Covid-19

Dịch Covid-19 đang lây lan với tốc độ chóng mặt khiến hàng loạt sự kiện của làng xe thế giới bị hủy bỏ và trì hoãn, trong khi hoạt động của các nhà sản xuất ô tô cũng bị ảnh hưởng nặng nề.