{keywords}
Thiết kế độc đáo của túi khí mới giúp giảm nguy cơ bị chấn thương cho hành khách. Nguồn: Carscoops.

 So với thiết kế một ngăn của túi khí tiêu chuẩn, túi khí mới của Honda có hình dạng giống như một gang tay bắt bóng với ba ngăn có thể bơm phồng (một ngăn ở trung tâm và hai ngăn bên cạnh) đi kèm với một tấm ván "sail panel" nằm ở giữa chúng. Trong khi các ngăn bên cạnh được sử dụng để ôm lấy đầu hành khách từ hai bên thì tấm ván “sail panel” có tác dụng hãm chuyển động hướng về phía trước của đầu. Do đó, túi khí này giúp tối thiểu hóa lực bên ngang tác động lên phần đầu của người ngồi, giảm khả năng chấn thương nghiêm trọng có thể xảy ra nếu đầu họ lắc mạnh hoặc trượt ra khỏi túi khí. Honda nhận định, thiết kế túi khí ba ngăn này có khả năng bảo vệ tốt nhất cho hành khách trong các trường hợp va chạm góc giữa hai xe, hoặc giữa xe và một vật thể đứng yên.

Video: Nguyên lí hoạt động của túi khí ba ngăn. Nguồn: Carscoops.


Công nghệ túi khí ba ngăn mới của Honda là một sản phẩm được phát triển bởi những kĩ sư tại trung tâm Ohio R&D của hãng tại Raymond kết hợp với các nhà sản xuất hệ thống an toàn tiên phong Autoliv. Dự kiến túi khí mới sẽ được sử dụng trên các mẫu xe Honda tại Mỹ vào năm 2020, tiếp đến là các mẫu xe khác ở trên toàn cầu. Ngoài thiết kế túi khí mới này, Honda cũng đang phát triển công nghệ trợ lái "Honda Sensing" nhằm cung cấp các tính năng hỗ trợ an toàn
của xe và dự kiến trang bị gói tính năng công nghệ an toàn “AccuraWatch” trên những mẫu xe của hãng vào năm 2022.
Việc phát triển công nghệ túi khí mới này được xem như là một nỗ lực khôi phục hình ảnh của Honda sau khi vụ bê bối túi khí Takata diễn ra vào hai năm trước đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hãng xe Nhật Bản này cùng nhiều nhà sản xuất ô tô khác. Được biết, vụ việc này đã khiến hàng trăm người bị thương cùng với hơn một chục người chết tại Mỹ.

Mai Lý (Theo Carscoops và Financial Express)

Nhiều trường hợp ô tô đâm đụng nhưng túi khí không bung

Nhiều trường hợp ô tô đâm đụng nhưng túi khí không bung

Trên thực tế, nhiều người tưởng rằng ô tô cứ đâm là sẽ bung túi khí. Tuy nhiên quan niệm này là hoàn toàn sai lầm.