Sự kiện góp phần củng cố hệ sinh thái các tiện ích cho xe buýt điện của Tập đoàn Vingroup, bao gồm các trạm sạc, hệ thống quản lý vận hành thông minh và dịch vụ thanh toán nhanh chóng, tiện lợi.

Thông qua hợp tác với NAPAS, hành khách có thể thực hiện thanh toán vé xe buýt của VinBus bằng thẻ thanh toán, ví điện tử hoặc tự nạp tiền vào thẻ vé tháng mà không cần phải trực tiếp đến các điểm bán vé.

Việc áp dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc của NAPAS vào thẻ vé xe buýt của VinBus không chỉ phù hợp với yêu cầu giao dịch tốc độ, số lượng giao dịch lớn; mà còn mang đến cho hành khách trải nghiệm tiện nghi và bảo mật.

Hành khách có thể chủ động thanh toán ngay trên xe hoặc nạp tiền vào thẻ vé tháng mà không cần dùng tiền mặt, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian, vừa an toàn tối ưu. Thẻ vé điện tử cũng giúp ghi nhận thông tin giao dịch tự động hóa, giảm thiểu sai sót và hỗ trợ khách hàng theo dõi quản lý chi tiêu.

NAPAS hiện sở hữu mạng lưới gồm 100 triệu khách hàng thẻ của ngân hàng Việt Nam, gồm thẻ ghi nợ nội địa (thẻ trả lương), thẻ tín dụng nội địa và thẻ trả trước nội địa với công nghệ thẻ chip không tiếp xúc.

Hợp tác cùng NAPAS, VinBus trở thành đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, phù hợp với xu hướng thanh toán hiện đại tại các quốc gia phát triển, đồng thời đáp ứng mục tiêu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần khuyến khích người dân tích cực sử dụng hệ thống giao thông công cộng.

{keywords}
 Ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT NAPAS và ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội tại buổi ký kết

Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng Giám đốc VinBus chia sẻ: “VinBus luôn nỗ lực tích hợp các giải pháp công nghệ hiện đại để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ thân thiện, văn minh và hiện đại; góp phần thúc đẩy phát triển hệ thống giao thông công cộng tại các thành phố lớn trên cả nước.

Hợp tác giữa VinBus và NAPAS sẽ giúp chúng tôi đa dạng hoá phương thức thanh toán, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, minh bạch trong quản lý chi tiêu, đồng thời thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội”.

Ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT NAPAS cho biết: “Vai trò của NAPAS là cung cấp cho ngân hàng, đối tác những giải pháp về phát hành và thanh toán ứng dụng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực thẻ thanh toán, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái thẻ nội địa, cung cấp sản phẩm thanh toán đơn giản, thuận tiện với chi phí hợp lý cho mọi khách hàng, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng tài chính đến những đối tượng yếu thế, góp phần phát triển tài chính toàn diện”.

Kể từ khi thành lập đến nay, VinBus đã kết nối với hệ thống các đối tác lớn để thiết lập hệ sinh thái tiện ích cho xe buýt điện, từ hệ thống trạm sạc lớn bậc nhất ASEAN (hợp tác với Star Charge) đến hệ thống quản lý, điều hành thông minh trên nền tảng IoT (hợp tác với Advantech VN) và hệ thống vé điện tử (hợp tác với NAPAS).

Với cam kết chất lượng dịch vụ tận tâm và tinh thần “phụng sự từ trái tim”, VinBus tin tưởng sẽ mang lại hình ảnh thân thiện, văn minh, hiện đại của xe buýt, thu hút ngày càng nhiều người dân chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm khí thải và tiếng ồn cho các đô thị.

Minh Tuấn