Có một số vị trí trên xe ô tô nếu để đồ chơi, nước hoa... có thể gây thương tích khi tai nạn.

Khi sở hữu một chiếc ô tô, nhiều chủ xe thường hay sắm các đồ chơi, phụ kiện, đặc biệt là nước hoa, gắn trên nội thất của xe. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, những đồ vật này có thể vô tình khiến người ngồi trên xe bị thương tích nếu được được không đúng chỗ.

{keywords}

Không nên để đồ, dán băng keo khu vực táp lô trên xe

Vị trí đầu tiên tránh đặt các đồ vật hay dán băng keo, sticker (tấm dán) trên xe ô tô là bảng táp lô. Nếu để các đồ vật như: tượng, nước hoa,… ở vị trí này khi phanh gấp hoặc xảy ra tai nạn, không được gia cố cẩn thận rất có thể sẽ văng ra, đập trúng vào người ngồi trên xe, dẫn đến thương tích. Bên cạnh đó, việc dán các loại băng keo, sticker nếu không cẩn thận cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của túi khí trước được giấu dưới bảng táp lô ô tô.

{keywords}

Không nên dán băng dính lên trên vô lăng

Vị trí tiếp theo mà tài xế không nên dán bất kỳ loại băng keo, sticker nào trên xe ô tô chính là trên vô lăng. Nếu dán không cẩn thận sẽ gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của túi khí trên vô lăng khi xảy ra tai nạn.

{keywords}

Không nên để, treo đồ cạnh cửa xe

Vị trí cuối cùng mà tài xế nên tránh để, treo đồ đạc trên xe chính là bên cạnh kính xe, nơi được trang bị túi khí hông. Trong trường hợp xe rung lắc hay tai nạn, đồ vật để ở vị trí này có thể sẽ gây thương vong, va đập vào phần đầu của người ngồi cạnh kính xe. Thậm chí khi xảy ra tai nạn dẫn đến bung túi khí, dưới lực bung mạnh của túi khí, những đồ vật này sẽ va đập với người ngồi trên xe với lực mạnh hơn, gây nguy hiểm đến tính mạng người ngồi trên xe.

(Theo Báo Giao thông)