Chưa chính thức ngồi vào ghế Nhà Trắng nhưng bản phác họa SUV bọc thép mạ vàng dành cho ông Donald Trump đã được đăng tải và gây đông đảo sự chú ý.

Theo dự đoán ban đầu, tân tổng thống Mỹ khi nhậm chức vào đầu năm sau sẽ sở hữu một chiếc xe mới mang kiểu dáng limousine có khả năng chống đạn và do tập đoàn GM chế tạo trong hợp đồng trị giá 16 triệu USD mà GM ký kết với chính phủ Mỹ. Chiếc xe này được cho là đã được phát triển suốt 2 năm qua và được ngụy trang rất kỹ khi chạy thử trên đường. Dựa vào những hình ảnh đăng tải có thể đoán rằng đó là phiên bản cải tiến từ Cadillac One - chiếc xe với mệnh danh ‘The Beast’ dành cho Tổng thống đương thời Barack Obama.

{keywords}

Hình ảnh được cho là chiếc Cadillac mới dành cho ông chủ mới của Nhà Trắng vào đầu năm sau

Kiểu dáng tổng thể của xe gần như được giữ nguyên với Cadillac One, nhưng áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Cadillac với đèn LED nằm dọc, lưới tản nhiệt giống CT6 và ở dưới lưới này là logo mới của hãng xe siêu sang này.

Xe có kiểu bố trí ghế 2+3+3 như Cadillac One, trang bị hệ thống treo thích ứng để tạo cả giác thoải mái cho ông Trump. Trọng lượng xe rơi vào khoảng 6,8-9 tấn, được bọc thép để chịu sức công phát của thiết bị nổ IED và súng phản lực chống tăng RPG, hệ thống dưỡng khí riêng để chống lại những vụ tấn công hóa học. Giá trị thật của chiếc limousine này rơi vào khoảng 1,5 triệu USD.

Mặc dù vậy, hãng xe chuyên sản xuất những SUV bọc thép chống đạn cho những nhân vật nổi tiếng như vợ chồng Beyonce - Jay-Z và Kim - Kanye West có trụ sở đặt tại Latvia là Dartz Motorz lại cho rằng một chiếc SUV bọc thép mạ vàng thì phù hợp hơn với tân tổng thống Mỹ, bởi ông Trump là một doanh nhân giàu có với niềm đam mê xe.

{keywords}

Nhưng có lẽ đây một chiếc SUV bọc thép mạ vàng

Như là kết quả của suy đoán, Dartz Motorz đã cung cấp những bức ảnh phác họa SUV bọc thép mạ vàng dành cho ông Donald Trump lên mạng, cho thấy đó là một SUV bọc thép được phát triển dựa trên Mercedes-Benz GL-Class. Quan trọng hơn, bên ngoài của SUV này là lớp mạ vàng, kết hợp với thép có khả năng chống đạn ở mức B7.

{keywords}

Để đủ sức tải chiếc SUV này, Dartz Motorz đã đưa ra ý tưởng về việc trang bị động cơ mạnh mẽ lên đến 1.500 mã lực như Bugatti Chiron, cùng với tay nắm cửa đặc biệt có khả năng gây sốc điện cho những ai cầm vào khi chưa được phép.

{keywords}

Ông Trump dự kiến sẽ lên chức tân tổng thống Mỹ vào ngày 20/1/2017, và chiếc limousine dành cho ông sẽ được công bố trước thời điểm đó.

(Theo NĐT)