Chiêm ngưỡng siêu xe Shelby Cobra tự chế ở Đắk Nông. Trước đó vào năm 2014 người thợ Việt này cũng đã từng chế một chiếc siêu xe Lamborghini khiến nhiều người ngạc nhiên.

Anh Trần Văn Kim ở Đắk Nông vừa thực hiện tác phẩm mới, độ chế theo siêu xe hơi độ Shelby Cobra kinh điển. Anh từng chế siêu xe Lamborghini hồi năm 2014.

{keywords}

“Shelby Cobra” tự chế của anh Kim ở Đăk Mil, Đăk Nông

Giữa năm 2014, anh Trần Văn Kim ở Đak Mil, Đăk Nông, đã thể hiện niềm đam mê xe cộ khi tự chế theo siêu xe Lamborghini Reventon, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Mới đây, anh lại thực hiện độ chế theo mẫu xe thể thao kinh điển Shelby Cobra với những bề mặt thân xe khum tròn, mượt mà. Nếu siêu xe Lamborghini có ngoại hình với những bề mặt dạng khối hộp vuông vức dễ tạo hình thì Shelby Cobra lại khó ở chỗ gần như các bề mặt uốn cong, đòi hỏi người thợ phải khéo léo trong tay nghề định hình.

{keywords}

1966 Shelby Cobra Super Snake – được bán đấu giá năm 2007 với mức kỷ lục 5,3 triệu đôla.

Shelby Cobra là một mẫu xe có tên tuổi lẫy lừng trong làng xe thể thao thế giới, do huyền thoại Carroll Shelby (11/1/1923 – 10/5/2012) tạo ra. Ông là một tay đua quốc tế nổi tiếng trước khi ông chuyển sang sự nghiệp thiết kế chế tạo xe hơi. Những chiếc xe hơi độ nổi danh, đi vào huyền thoại đã giúp ông trở thành một huyền thoại trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Sau chiến thắng cuộc đua “24 Hours of Le Mans” năm 1959, Shelby bắt đầu chế tạo xe đua thể thao. Năm 1962 ông giới thiệu Shelby Cobra, rồi chiếc xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất thế giới. Ông đã tham gia vào thiết kế Shelby Mustang GT cho Ford, giúp định hình một thế hệ đặc biệt đầy uy lực cho dòng Mustang. Tiếp theo ông cũng tham gia thiết kế Viper cho Dodge và đã làm việc như một cố vấn kỹ thuật cho dự án xe đua Ford GT. Có một điểm thú vị là cả Cobra, Mustang Shelby và Viper đều mang trong mình linh hồn của rắn “hổ mang chúa”.Shelby Cobra che (3) Shelby Cobra che (4) Shelby Cobra che (5) Shelby Cobra che (6) Shelby Cobra che (7)

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Anh Trần Văn Kim (27 tuổi) bên chiếc xe lúc đang trong quá trình định hình


(Theo Xehoi360)