Ferrari 488 GTB màu xám là chiếc siêu xe mới được Cường Đô La bổ sung thêm vào bộ sưu tập siêu xe của mình. Vậy Ferrari 488 GTB của Cường Đô La có gì đặc biệt?

Sau cặp đôi siêu xe Porsche 911 GT3 RS và Mercedes-AMG GT S vừa mới “tậu” trong tháng 5 vừa qua, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) lại vừa bổ sung thêm mẫu siêu xe khác là Ferrari 488 GTB vào bộ sưu tập siêu xe của mình.

{keywords}

Ferrari 488 GTB của Cường Đô La có màu xám. Ảnh: Autopro

Ferrari 488 GTB của Cường Đô La có màu xám, đây cũng là chiếc 488 GTB thứ 3 xuất hiện trong garage của tay chơi phố núi, trước đó 2 chiếc khác mang ngoại thất trắng và vàng rực. Tại thị trường nước ngoài, Ferrari 488 GTB có giá bán khởi điểm từ 245.400 USD cho phiên bản cơ sở, trong khi đó, nếu khách hàng chọn phiên bản "full option", giá trị của chiếc xe có thể lên tới 465.056 USD. Đó là giá bán tại nước ngoài, còn khi về Việt Nam, chắc chắn giá trị chiếc xe sẽ còn cao hơn thế nhiều bởi cộng thêm thuế, phí.

{keywords}

Vô lăng ốp carbon - một trang bị thêm rất đắt tiền trên Ferrari 488 GTB của Cường Đô La. Ảnh: Thanh Niên

Ferrari 488 GTB là siêu xe thay thế 458 Italia, vì thế thiết kế ngoại thất của chiếc xe đã thừa hưởng khá nhiều đường nét tổng thể của “người anh em” cùng nhà. Tuy nhiên, 488 GTB đã trở nên khỏe khoắn và thể thao hơn khi được hãng xe Ý gọt bỏ bớt những đường cong mềm mại như “đàn anh” 458 Italia. Thay vào đó là những nét cắt thẳng đứng đầy góc cạnh.

Trên siêu xe "full option" của Cường Đô La, có thể thấy một số chi tiết đắt tiền phải tùy chọn riêng mới có như ốp vật liệu carbon ở khắp nơi trên thân xe cũng như trong khoang lái. Giá trị của bộ ốp carbon này có thể lên đến 34.000 USD.

Bên cạnh đó, siêu xe này còn trang bị bộ vành 20 inch đặc trưng, ống xả bằng titan, camera lùi hiển thị trên màn hình trước mặt người lái, nội thất da đặc biệt tùy chọn riêng với thiết kế ghế ngồi kiểu Daytona có viền đỏ kiểu xe đua, vô lăng bọc da lộn, ốp carbon và có đèn LED báo vòng tua chưa kể các tùy chọn khác. So với các siêu xe 488 GTB khác tại Việt Nam, chiếc xe này có nhiều trang bị "độc lạ" hơn nhiều.

{keywords}

Hàng loạt trang bị "độc" trên Ferrari 488 GTB của Cường Đô La. Ảnh: Thanh Niên

Cung cấp sức mạnh cho 488 GTB là động cơ tăng áp kép, dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, "siêu ngựa" mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

So với siêu xe Ferrari 488 GTB trước đây của Cường Đô La thì chiếc 488 GTB này hấp dẫn hơn nhiều nhờ các trang bị đẩy đủ và đẳng cấp hơn.

Hiện chưa rõ mức chi phí mà Cường Đô La đã chi cho Ferrari 488 GTB màu xám độc nhất Việt Nam là bao nhiêu nhưng một số nguồn tin cho hay, một chiếc 488 GTB ra biển trắng sẽ có mức giá dao động từ 14 đến 16 tỷ đồng.

(Theo Viet Q)