Một đoạn clip ngắn vừa được tung lên mạng xã hội Trung Quốc đã khiến các ông bố bà mẹ, thậm chí là bất cứ ai theo dõi cũng “đứng tim” vì một tình huống “chết người”.

Trang mạng Phượng Hoàng (Trung Quốc) ngày 1/3 đưa tin cho hay, vào chiều 27/2, trên một đoạn đường ở quận Ngô Giang, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô đã xảy ra một tình huống giao thông nguy hiểm.

Một em bé không hiểu vì lý do gì, đột ngột lăn từ cửa sau xe ô tô xuống đường. Trong khi đó, người điều khiển xe không hề hay biết gì, vẫn lái xe đi thẳng.

Clip đứa trẻ lăn khỏi cửa sau ô tô xuống đường.

Sự việc này ngay lập tức được một cư dân mạng - người tận mắt chứng kiến sự việc tung thông tin lên mạng xã hội với nội dung:

“Chiều 27/2, tôi cùng đồng nghiệp trong công ty lái xe đi giải quyết công việc. Khi xe dừng lại đợi đèn đỏ thì phát cửa sau của chiếc xe ô tô phía trước đột ngột mở ra, ngay sau đó, một đứa trẻ rơi xuống đường.

Người lái xe không hề hay biết gì về việc này, vẫn lái xe đi thẳng. Đứa trẻ sau khi rơi khỏi xe đã đứng dậy, chạy loạn trên đường, tình thế vô cùng nguy hiểm. Đồng nghiệp của tôi đã phải táp xe vào lề đường, một người khác nhanh chóng xuống xe bế đứa bé lên.”

Đi kèm với đoạn status này là những bức ảnh và đoạn clip do camera hành trình ghi lại toàn bộ sự việc.

Khi đèn đường chuyển sang màu xanh, những người vừa cứu em bé liền vội vã đuổi theo chiếc xe chở đứa trẻ khi nãy. Lúc này, dường như đã phát hiện đứa trẻ “biến mất” khỏi xe, chiếc xe kia cũng quay ngược lại tìm kiếm.

{keywords}

Đứa trẻ chạy trên đường nơi có rất nhiều xe qua lại.

Theo trang báo điện tử Phượng Hoàng, người lái chiếc xe chở em bé bị rơi là ông Dương Đức Phúc, ông nội của cháu bé. Không thấy cháu trên xe, ông này mới tá hỏa quay lại tìm.

Thấy cháu may mắn được người đi đường giúp đỡ, bình an vô sự, ông Dương mừng hơn bắt được vàng, rối rít cảm ơn ba cô gái đã cứu cháu mình.

“Nếu không có các cô, hậu quả thật sự tôi không dám nghĩ đến, tôi không biết phải nói sao để bày tỏ lòng biết ơn của mình đến các cô”.

Sự cố xảy ra với em nhỏ nói trên cho thấy, tai nạn, rủi ro với trẻ nhỏ có thể xảy ra ở bất cứ đâu, trong bất cứ tình huống nào. Do đó, luôn để mắt đến chúng là việc không bao giờ thừa.

(Theo Thế giới trẻ)