Cặp đôi xe cơ bắp Ford Mustang thuộc thế hệ đầu tiên và mới nhất đã có dịp gặp nhau tại bãi đỗ của triển lãm xe máy Việt Nam 2016.

{keywords}

Ra mắt lần đầu vào năm 1964, kể từ đó tới nay Ford Mustang đã trở thành một trong những mẫu xe "cơ bắp" nổi tiếng nhất, và đồng thời cũng gắn liền với hình ảnh của nước Mỹ

{keywords}

Mustang cũng là mẫu xe "khai sáng" ra kiểu xe "pony car" ở Mỹ với các đặc trưng như phần đầu dài cùng phần đuôi ngắn.

{keywords}

Nếu không có Mustang, "cuộc chiến" xe cơ bắp giữa nó cùng với 2 đối thủ Chevrolet Camaro cùng Dodge Challenger sẽ không tồn tại.

{keywords}

Thế hệ Ford Mustang đầu tiên có tổng cộng 3 kiểu thân xe là coupe, mui trần và fastback. Trong đó, fastback có phần mui chạy dốc về sau, kết thúc ở đuôi xe.

{keywords}

Chiếc Mustang thế hệ đầu tiên này có dạng Fastback - được coi là kiểu thân xe đẹp nhất của Mustang. Hình ảnh của Mustang Fastback cũng đã nhiều lần xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng như Bullitt, The Fast & The Furious: Tokyo Drift.

{keywords}

Tới nay, đã có tới 6 thế hệ Mustang được ra mắt và với chiếc Mustang thế hệ thứ 6 được ra mắt vào năm 2013, chiếc xe chỉ còn 2 kiểu thân xe chính là mui trần và fastback.

{keywords}

Chiếc Ford Mustang thế hệ thứ 6 mới nhất này đã được chủ xe độ lại phần đầu với bộ bodykit thể thao cực độc đáo, khiến cho ngoại hình của chiếc xe thay đổi đáng kể.

{keywords}

Ở phía sau, cản sau được giữ nguyên bản.

{keywords}

Phần đuôi xe có dạng fastback và các đèn hậu đặt dọc tương tự thế hệ Mustang đầu tiên.

{keywords}

Bộ mâm độ 5 cánh kép chữ V của hãng Vorsteiner càng khiến chiếc xe cơ bắp Mỹ này trở nên hấp dẫn hơn.

Ra mắt lần đầu vào năm 1964, kể từ đó tới nay Ford Mustang đã trở thành một trong những mẫu xe "cơ bắp" nổi tiếng nhất, và đồng thời cũng gắn liền với hình ảnh của nước Mỹ.

(Theo Kiến thức)