Giới sửa xe ô tô hầu hết là người biết lái ô tô nhưng một số vẫn chưa có bằng lái xe. Họ biết lái cũng vì hàng ngày phải va chạm đến hàng chục lượt khách hàng trong một trung tâm sửa xe và cũng không phải khách nào cũng ngồi sẵn ở đó chờ được lấy xe, mà có thể giao thẳng xe cho thợ, đến khi sửa xong mới quay lại lấy xe sử dụng.

Vì thế đã tạo điều kiện cho các thợ xe dù có không biết lái cũng trở thành biết lái, và đôi khi cũng làm liều ngồi lên bất cứ xe nào để di chuyển chiếc xe đã sử xong nhanh nhất để cho chiếc xe kế tiếp vào.

Cũng chính vì thế, vào sáng ngày 27/2, một tai nạn hy hữu xảy ra trên đường Trần Thánh Tông, Hà Nội, khi một người thợ lái chiếc xe BMW của khách đi thay thế phụ tùng thì nhấn nhầm chân phanh sang chân ga dẫn đến chiếc BMW lao trực diện vào chiếc xe Huyndai và Mercedes-Benz đang đậu trên vỉa hè cùng một người phụ nữ đang nhặt đồng nát.

{keywords}

Thợ lái xe của khách gây tai nạn - Ảnh: Autopro

Sau cú va chạm, người phụ nữ chỉ bị thương nhẹ và cả ba chiếc xe đều bị hư hỏng nặng. Trong đó, chiếc BMW bị vỡ đèn ở cả hai bên góc đầu xe. Cản va bị biến dạng và móp méo. Một bên lưới tản nhiệt đã bị bung thanh crôm. Các mảnh vỡ của chiếc BMW nằm vương vãi khắp nơi. chiếc Hyundai màu trắng và Mercedes-Benz màu đen đang đỗ đều bị đâm hỏng một góc cản va sau. Nặng hơn cả là chiếc Mercedes-Benz E200 với cản va sau vỡ và xước xát.

Sau cú đâm của xe BMW, chiếc Mercedes-Benz E200 đã bị đẩy lên phía trước và va chạm với cột biển báo. Do đó, góc đầu xe bên trái của chiếc Mercedes-Benz E200 cũng bị ảnh hưởng.

{keywords}

Lưu ý khi mang xe đi rửa - Ảnh minh hoạ

Hay một sự việc khác trong cùng ngày, một thợ rửa xe ô tô trong khi dùng vòi xịt nước, không để ý đã làm vỡ kính sau ô tô.

Từ sự việc trên đã rúng lên cảnh báo, chủ xe không nên quá tin tưởng vào thợ sửa xe mà giao xe cho họ. Đôi khi có những sự việc đáng tiếc, hy hữu xảy ra như vậy cũng khó giải quyết trong tình cảm.

(Theo Xe giao thông)