Mới đây hai nhà nghiên cứu tại McAfee là Steve Povolny và Shivangee Trivingi đã thực hiện một thí nghiệm nhằm kiểm tra độ “nhạy bén” của hệ thống camera được trang bị trên các dòng xe điện của Tesla.

Cụ thể họ đã sử dụng một mẩu băng dính đen dài khoảng 5cm và dán nó lên vị trí giữa số 3 trong một biển báo tốc độ 35 dặm/h. Sau đó họ lái chiếc Tesla Model X đời 2016 đi về phía biển báo và bật tính năng tự lái Autopilot – được cho là có thể kiểm soát tốc độ của xe và giữ khoảng cách an toàn với xe đi phía trước.

{keywords}
 Hệ thống camera của Tesla ăn ngay cú lừa chỉ với mảnh băng dính. Nguồn: Business Insider.


Tuy nhiên khi chiếc xe đến gần biển báo kia, nó đã đọc nhầm số 35 thành 85 và bắt đầu tăng tốc thêm 50 dặm/h. Điều tương tự cũng xảy ra đối với một chiếc xe thuộc dòng S của Tesla, trong khi đó các phiên bản mới hơn của xe điện Tesla lại không bị đánh lừa bởi biển hiệu được chỉnh sửa.
Ngay sau đó hai nhà nghiên cứu đã công bố thông tin cuộc thử nghiệm cho cả Tesla và MobileEye EyeQ3 – công ty cung cấp hệ thống cảnh báo va chạm cho các mẫu Tesla 2016. Tesla đã từ chối đưa ra phản hồi trong khi MobileEye EyeQ3 thì lập tức bác bỏ thông tin trên do họ tin rằng việc biển báo bị sửa đổi cũng có thể gây nhầm lẫn cho con người và hệ thống camera không được thiết kế để hỗ trợ tự lái hoàn toàn.

{keywords}
Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra do tính năng tự lái của Tesla. Nguồn: Business Insider.


Trên thực tế, đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi xe Tesla đang ở chế độ lái tự động khiến tính năng tự lái của xe điện Tesla gây ra nhiều tranh cãi trong suốt thời gian qua.
 Mai Lý (Theo Business Insider)

SUV Mercedes Benz G-Class 21 năm tuổi rao giá 2 tỷ

SUV Mercedes Benz G-Class 21 năm tuổi rao giá 2 tỷ

Một chiếc Mercedes-Benz G-Class được sản xuất từ năm 1999 đang được một chủ nhân ở Tp HCM rao bán với giá 2 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ.