Ngày 7/1, anh Chu Hồng Quang chia sẻ trên diễn đàn facebook Otofun đoạn clip được camera hành trình trên ô tô của anh ghi lại.

Theo đó, một cụ ông đang loay hoay sang đường ở vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. Trong khi nhiều phương tiện khác không để ý đến cụ thì anh Quang quyết định dừng xe để nhường cho cụ sang đường trước.

Nhiều thành viên của cộng đồng người sử dụng xe ô tô, xe máy này tỏ ra thích thú và xúc động trước hành động nhỏ của anh Chu Hồng Quang.

Tuy nhiên, nhiều người không khỏi băn khoăn bởi hành động của anh Quang là rất bình thường và đúng luật. Tuy nhiên, nó lại là một hành động hiếm hoi trong văn hoá giao thông ở Việt Nam.

Xem video:

Đến bao giờ thì những hành động tuân thủ đúng luật giao thông như nhường đường cho người đi bộ trở thành việc làm bình thường tất yếu ở Việt Nam?

Bạn nhìn nhận ra sao về văn hóa lái xe? Mọi ý kiến, bài, hình ảnh, video xin gửi về chuyên trang qua email: otoxemay@vietnamnet.vn hoặc gửi bình luận dưới bài viết này.

Quốc Khánh

Ngưỡng mộ hành động đầy nghĩa hiệp của tài xế container

Ngưỡng mộ hành động đầy nghĩa hiệp của tài xế container

Hành động đầy nghĩa hiệp giúp người phụ nữ trong mưa lũ của tài xế container đã khiến nhiều người thán phục. Hình ảnh được ghi lại ở Tp.HCM.