Theo đó, doanh số bán xe mới tại Ấn Độ - một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới đã ghi nhận doanh số 0 xe mới trong tháng 4 vừa qua. Trong khi đó, tình hình doanh số bán xe tại Italy giảm mạnh tới 98%, và tại Pháp giảm tới 89%.

{keywords}
Doanh số bán xe tại Ấn Độ về "mo" do lệnh phong tỏa của chính phủ. Nguồn: DW.

Tại Mỹ, mặc dù nhiều hãng xe vẫn chưa công bố doanh số bán xe, tuy nhiên các chuyên gia trong ngành ước tính rằng doanh số bán xe tại đây đã giảm từ 40%- 60% trong tháng 4, sau khi đã giảm tới 80% trong tháng 3 trước đó.

Trái ngược với tình hình không mấy khả quan của Mỹ và Ấn Độ, doanh số bán xe tại Australia trong tháng trước đã dần phục hồi. Hiệp hội các đại lý ô tô Australia (AADA) cho biết doanh số bán xe đã tăng nhẹ trong tuần cuối cùng của tháng 4 khi chính phủ nước này nới lỏng lệnh giãn cách xã hội và phong tỏa tại nhiều khu vực.

{keywords}
Các nhà sản xuất ô tô nên tìm cách để đáp ứng đủ nhu cầu mua xe tháng 5. Nguồn: Firstpost.


Trước sự phục hồi nhẹ trong doanh số bán xe tháng 4, các chuyên gia trong ngành ô tô tại Mỹ và châu Âu đã đưa ra nhận định rằng tình trạng sụt giảm mạnh trong doanh số bán xe tại các thị trường này sẽ sớm kết thúc trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, thay vì lo lắng về số lượng xe được bán ra, điều mà các nhà sản xuất ô tô cần để tâm tới đó là làm sao để đáp ứng được nhu cầu mua xe của người tiêu dùng trong tháng 5 trong bối cảnh nhiều nhà máy sản xuất vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Mai Lý (Theo Car and Drive)

Không cần giảm phí trước bạ, ô tô vẫn xuống giá mạnh, khách lợi trăm triệu

Không cần giảm phí trước bạ, ô tô vẫn xuống giá mạnh, khách lợi trăm triệu

Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản đã không được Bộ Tài chính thông qua. Tuy nhiên theo giới kinh doanh ô tô, họ vốn không kỳ vọng nhiều và sắp tới giá ô tô vẫn sẽ được các hãng, đại lý điều chỉnh giảm.